Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Dânlàmbáo méc Sự thật khó tin – 87 triệu người dân bị bốc hơi một nửa tổng tài sản sau 6 năm

Economic Corner – WEGREEN: Sự thật khó tin – 87 triệu người dân bị bốc hơi một nửa tổng tài sản sau 6 năm

Wegreen Vietnam Một thống kê sẽ khiến không ít người vội ôm chặt lây ví tiền của mình và chột dạ: Làm thế nào mà một người thông minh, chăm chỉ, mẫu mực như mình lại có thể dễ dàng bị ăn cắp và đang ngày càng trở nên nghèo khó đến thế?

TRONG 6 NĂM (2006 – 2012), ĐỒNG TIỀN VIỆT NAM MẤT GIÁ HƠN 50%.

Nói cách khác, hơn 50% tài sản của người dân được chôn dưới 3 tấc đất từ năm 2006 tới nay sau 6 năm đã bị bốc hơi đi hơn một nửa. Thật vô cùng khủng khiếp. Vậy AI LÀ THỦ PHẠM CƯỚP TIỀN của gần 90 triệu người dân Việt Nam một cách tinh vi, trắng trợn và dã man đến vậy? Câu trả lời, đó chính là LẠM PHÁT, hệ quả của của sự gia tăng phi mã của giá thuốc, giá thực phẩm, giá dịch vụ giáo dục,…

Hòa nhịp vào cơn sốt vi rút của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam đang rơi vào những trận ốm co rút chưa có hồi kết thúc cho dù Chính phủ Việt Nam đã bằng cách này hay cách khác kê đơn cho bệnh nhân nền kinh tế Việt Nam đang nằm liệt chiếu (tung tiền giải cứu bất động sản, giảm thuế, tăng tín dụng, hạ lãi suất cho vay, tái cấu trúc DNNN,…) Theo báo cáo từ Tổng cục thống kê, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2012 là 5,03% [1]- mức tăng trưởng kinh tế thấp nhất kể từ năm 1999. Cùng với mức tăng trưởng đáng thất vọng của một nền kinh tế được nhiều kỳ vọng và nhiều quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế, chỉ số giá tiêu dùng CPI cũng được dự trù đạt 9,21%. Con số này là sự nỗ lực đáng kể của Chính phủ Việt Nam một năm qua ra sức bít lỗ hổng của nền kinh tế lấy DNNN làm chủ đạo, nơi mà sự suy sụp của khu vực doanh nghiệp này đã khiến toàn dân Việt Nam nghèo đi nhanh không kể xiết (lạm phát 18,13% riêng trong năm 2011). 

Nếu so sánh mức tăng chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam trong tương quan với các quốc gia khác trên thế giới, ta sẽ thấy được sự khác biệt về năng lực điều hành của bộ máy chính phủ các quốc gia [2]:

- CPI Trung Quốc: 1,901%
- CPI Phần Lan: 2,194%
- CPI Đức: 1,809% 
- CPI Italy: 2,507%
- CPI Nhật Bản: -0,400%
- CPI Hàn Quốc: 1,622%
- CPI Indonexia: 4,320%

Sự yếu kém của Chính phủ không những khiến vị thế của nền kinh tế quốc gia bị suy giảm mà còn gây thiệt hại nặng nề tới tài sản của người dân. Đây là lý do tại sao tầng lớp trung lưu bị đẩy dần xuống tầng lớp nghèo, còn tầng lớp nghèo trở nên khánh kiệt hơn:

- Chỉ số CPI Việt Nam 2006: 6,57%
- Chỉ số CPI Việt Nam 2007: 12,75%
- Chỉ số CPI Việt Nam 2008: 19,87%
- Chỉ số CPI Việt Nam 2009: 6,52%
- Chỉ số CPI Việt Nam 2010: 11,75%
- Chỉ số CPI Việt Nam 20011: 18,13%
- Chỉ số CPI Việt Nam 2012: 9,21% (dự trù)
(nguồn: Tổng cục thống kê Việt Nam)

Điều đó có nghĩa là trong túi của ai đó có 20 triệu vào cuối 2012 thì thực tế anh ta chỉ có chưa tới 10 triệu vào cuối năm 2006. Ai là nạn nhân hãy lên tiếng, & Tiền rơi vào túi ai, xin mời quý độc giả vào cuộc???


Bài viết & Hình ảnh: [Admin Mizzou]
 
_____________________________
 
Hoxaoquyet
Thống kê của CS: 01 người ăn 01 con gà, 09 người nhịn đói thì bình quân 01 người dân ăn 1/10 con gà. Bạn thấy cuộc sống của những người dân ở Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, ... (đừng nói đâu xa) như thế nào? So với cuộc sống miền Nam trước giải phóng là rơi xuống vực sâu đấy. Thay vì cuộc sống chúng ta phải có xe hơi, nhà lầu ... nhưng do bỏ đói, thiếu thốn lâu quá; bây giờ có chiếc xe gắn máy thì tưởng là ghê gớm lắm mà quên rằng mình phải được nhiều hơn thế; nhìn sang các nước chung quanh đi; đừng nhìn sang Châu Phi, Bắc Triều Tiên, Con go nhé !!!
 
một người yêu nước (?)
nhân dân việt nam ngày hôm nay mổi hộ gia đình đều có ít nhất 1 xe máy ,một ti vi ,đời sống được cải thiện rất nhiều ,tỉ lệ hộ đói nghèo giảm đáng kể,là tấm gương cho nhiều nước nghèo học tập về ổn định chính trị và kinh tế ..chương trình điện,đường ,trường trạm ...phát huy hiệu quả giúp cuộc sống nông thôn ngày càng đáng sống,việt nam là nước có chỉ số hạnh phúc cao trong tốp dẩn đầu,tỉ lệ ứng dụng và phát triển internet cũng thuộc hàng đầu thế giới ...dó là những cố gắng rất lớn của nhân dân vn dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng,dưới sự lãnh đạo toàn diện của đảng thử hỏi suốt 4000 năm lịch sử có khi nào vn ta lại phat triển rực rở như lúc này ,những ai nhẹ dạ nghe theo tuyên  truyên của bọn phản động thì hãy mau chóng thức tỉnh,hãy tập trung dưới ngọn cờ hồng của DCS chuyên chính xây dựng đất nước vn ta đến bến bờ hạnh phúc XHCN.ngược lại còn chống phá thì trước sau cũng bị nghiền nát dưới bánh xe lịch sử
 ===>
 Cf
 Ông thử đếm xem buổi sáng nay có bao nhiêu người bán vé số, bán hàng rong... đi ngang qua thì ông sẽ tự thấy ông đúng là ba xạo.
Ben Tre
 Là người Việt Nam , phải hiểu tính khí của người VN......." con gà kỵ nhau ở tiếng gáy "....
Cất nhà phải cao hơn nhà kế bên một cây đòn dông.
Thà ở truồng chớ không bao giờ chơi đồ Sida.
Nghèo chết bỏ, chớ không để ở chốn đông người mình phải mất mày mấy mặt.
Không để mình bị " có miêng ăn chớ không có miệng nói "......

Tất cả chỉ vì " quan trên trông xuống , người ngoài trông vào "
Sắnm xe , gởi người ở đất liền , trong khi nhà mình ở cù lao . Sắm tàu trong khi mình ở Tây nguyên.
Mình sắm của là để cho chòm xóm ngắm.........làm hàng xóm cười trong khi mình ngậm đắng nuốc cay.
Cảm ơn Ả
Có tiền Trời cho , trúng số , đền bù......không lo hậu sự , lo cái ăn cái mặc , tương lai...lại đi lo sắm xe , điện  , đài......để chứng tỏ ta đây đang có đẳng cấp...hôm nay tau là ông rồi không còn là thằng nữa ....sau một vài năm , phải đi bưng bê cho qua ngày đoạn tháng.

Không biết bao giờ người VN thoát khỏi tư duy nầy !

đọc ông bạn yêu độc tài cs tui thấy vui vui quá...con đường đến thiên đàng đầy  hưá hẹn cuả  ông Hồ không còn xa có phải không ? ông bạn..
.XHCN hiện nay có hàng  nghin tỷ phú , phần đông là những ngươì xưa kia "ba đơì bần nông "như vậy là Vn xóa đói giảm nghèo hay nhất....tỷ lệ tỷ phú Vn tăng nhanh nhất Á Đông theo baó chí Tây phương trong năm 2011.  Các bạn tỷ phú lãnh đaọ làm sao giỏi  vậy???
Cứ nhìn đoàn xe cộ de luxe  trong thành phố   thì biết là Vn quá giầu...Vn có lãnh đạo tài tình  (một thủ tướng tài cao kinh tế bực nhất Á ) rất giỏỉ thụt công quỹ nhà nước, nhưng không bao giờ bị mất chức, bỏ tù như  ở   n hững nước tư bản thôí tha !
Đảng lãnh đạo tài tình đến nỗi vào những năm 70-75 thu nhập bình quân vn ở miền Nam   ngang hàng vơi Đai  loan, Nam Hàn , hơn cả Phi, Indonesie và Thaí lan...ngày nay Thái lan hơn Vn 4 lần;indonesie gần 3 lần,Nam Hàn , Tai wan hơn Vn 15, 17 lần....
Đây chỉ noí chỉ số thu nhập bình...


Luumanhcongtu
Sắp chết tới nơi rồi còn ẳng dữ quá! VN đứng hàng 158/159 quốc gia có lợi tức! Ráng ẳng thêm để đứng đầu bảng từ dưới đếm lên. 

Cun
đồng chí công an mạng cậy có súng nên ăn nói vung vít phải không? một bộ phận nhỏ hưởng lợi từ độc quyền cai trị trong đó có phần của đồng chí nên tôi rất thông cảm.đối với đại bộ phận nghèo khổ(ví dụ năm nay k có lương mà cũng chẳng có thưởng tết thì bắt buộc họ phải ta đường làm bậy thôi)
+ chưa bao giờ và ở đâu tội phạm lại nhiều và liều lĩnh như ở thành phố mang tên bác, cũng chưa bao giờ không khí dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn ngày một cao như bây giờ. nếu cuối năm ngoài có một ĐOÀN VĂN VUƠN DÙNG SÚNG HOA CẢI. thì năm nay ANH HAI QUAN HỌ dùng BOM
+ dù thân thể đi về cát bụi nhưng tiếng BOM của anh vang dội năm châu chấn động địa cầu.(triết học mác-lê-dao găm của các đồng chí gọi đó là sự biến đổi về chất đấy ợ).
- tôi dám khẳng định sang năm nay trở đi, việc dùng BOM để giải quyết sẽ có rất nhiều, có sự phát triển cả số lượng (số kg- có thể lên đến hàng trăm cho chắc ăn) và số vụ-vì mấu thuẫn ngày một nhiều lên và nay đến kỳ đáo hạn, người nhận chắc không phải dân nghèo đâu đồng chí ợ mà chỉ có hai dạng một-có tiền-2 có quyền mà thôi
- nếu đồng chí có nhiều tiền thì cẩn thận không bọn du côn đem  bom  đến ốp đấy nhé.

P Morelo50
đọc ông bạn yêu độc tài cs tui thấy vui vui quá...con đường đến thiên đàng đầy  hưá hẹn cuả  ông Hồ không còn xa có phải không ? ông bạn..
.XHCN hiện nay có hàng  nghin tỷ phú , phần đông là những ngươì xưa kia "ba đơì bần nông "như vậy là Vn xóa đói giảm nghèo hay nhất....tỷ lệ tỷ phú Vn tăng nhanh nhất Á Đông theo baó chí Tây phương trong năm 2011.  Các bạn tỷ phú lãnh đaọ làm sao giỏi  vậy???
Cứ nhìn đoàn xe cộ de luxe  trong thành phố   thì biết là Vn quá giầu...Vn có lãnh đạo tài tình  (một thủ tướng tài cao kinh tế bực nhất Á ) rất giỏỉ thụt công quỹ nhà nước, nhưng không bao giờ bị mất chức, bỏ tù như  ở   n hững nước tư bản thôí tha !
Đảng lãnh đạo tài tình đến nỗi vào những năm 70-75 thu nhập bình quân vn ở miền Nam   ngang hàng vơi Đai  loan, Nam Hàn , hơn cả Phi, Indonesie và Thaí lan...ngày nay Thái lan hơn Vn 4 lần;indonesie gần 3 lần,Nam Hàn , Tai wan hơn Vn 15, 17 lần....
Đây chỉ noí chỉ số thu nhập bình quân thôi, thực ra thì 7-8 % người   giầu giữ 60% cuả cảỉ dân tộc. người lao động sống dở, giới trung lưu khó khăn...
Giầu bằng đủ moị cách: tham nhũng, thụt ngân quỹ, buôn bán lao đnộg, phụ nữ,  bán đất nước  taì sản dân tộc cho Tầu cộng , có phaỉ không các ông Mạnh, Phiêu, Lê đức anh  và cả 3X .. chứng cớ Tc có hết, giữ lại để khoá miệng các ông (wikileaks có phát hiện ) ! 
Mất nước  đến nơi rồi vì bọn cs tay sai bán nước....ông bạn "yêu nước ơi " bánh xe lịch sử nào đó ?


nguoiyeunuoc
các lời bạn nói nên đăng các trang báo lề phải nó sẻ thích hộp hơn,đừng nên lãng phí thời gian nơi đây,dù trang DLB là Dân Chủ thật sự,
nhưng Bạn chỉ nhận được những lời chỉ trích nặng nề hơn thôi,đừng nên tốn thời gian nữa,thời đại Khoa Học & Thông Tin không còn ai tin những lời bạn viết đâu?
Vui lòng đổi lại nick khác,vidụ:CAM,Con,Cư...gì đó,
đừng nên lấy nick này vừa gây lầm lẩn với nick của tôi,và không thích hợp với các viết của bạn
nguoiyeunuoc

 
Cu Tèo
   Tôi biết bạn là người của an ninh gài vô để phá rối DLB, nhưng dù sao bạn cũng là con người ít nhiều cũng có học, không lẽ bạn không biết phải trái, đúng sai ? Đọc các comment của bạn tôi cảm tưởng bạn nói như con vẹt, nói như cái máy, nói lấy được chứ bạn không hiểu thực tại xã hội này ra sao cả hay bạn cố tình không hiểu, không cần biết?
 
SINH VIÊN
   Cậu thuộc loại ngu lâu dốt bền, chắc đến ngày xuống mộ rồi may ra cậu mới khôn được. Cậu nói những điều không đúng sự thật mà cậu không chút ngượng mồm, người ta sống phải có lòng tự trọng chứ, đừng là kẻ thấy xôi nói xôi, thấy thịt nói thịt. Rồi ngay cái tên của cậu nữa, thật lố bịch, không xứng đáng. Yêu nước phải sống với nỗi đau của nước của dân và đặc biệt phải chống lại bọn xâm lược TC, chống lại kẻ bán nước, kẻ độc tài, cướp bóc, đàn áp dân lành chứ? Phương Uyên, Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Việt Khang v.v... mới gọi là yêu nước chứ ?
 
 (trích còm )

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm