Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

‘Tàu+ đã chiếm ba phần tư khu vực quần đảo Trường Sa’ (ĐànChimViệt)

‘Trung Quốc đã chiếm ba phần tư khu vực quần đảo Trường Sa’


Hình ảnh đảo Thị Tứ.
Hình ảnh đảo Thị Tứ.

Theo tin của báo Philippines đưa ngày 8/1, một chiến hạm đổ bộ có chở theo xe tăng và thủy quân Trung Quốc đã 2 lần xuất hiện gần đảo Thị Tứ, nằm trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam.
Đảo Thị Tứ hiện do Philippines chiếm giữ, với tên gọi Kalayaan. Theo tin của tờ Philstar, Thị trưởng Eugenio Bito-onon đã chụp được hình ảnh con tàu này và khẳng định trên đó có cả xe tăng lẫn lực lượng thủy quân lục chiến.
Đây là một trong 6 tàu mà Trung Quốc tuyên bố sử dụng để duy trì chủ quyền trên Biển Đông, khu vực gần Philippines. Tháng 10/2012, một tàu chiến Trung Quốc đã bám theo và quấy nhiễu đoàn 4 tàu chở hàng tiếp tế của Philippines từ tỉnh Palawan tới đảo Thị Tứ.
“Trung Quốc đang liên tục tăng cường lực lượng hải quân trong khu vực, chiếm đóng và cho xây dựng trên các đảo không có người ở”, Eugenio Bito-onon nói trong một cuộc phỏng vấn cuối năm ngoái.
“Tôi nghĩ rằng họ đã chiếm ba phần tư toàn bộ khu vực quần đảo Trường Sa”.
Nguyên Phong (Songmoi.vn)



lão làng says:

Chuyện TQ chiếm HS , TS là chuyện đã rồi vì nó được sự tiếp tay của ĐCSVN từ thời ông Hồ . VN có những chứng cớ về chủ quyền 2 quần đảo này nhưng tại sao bây giờ chỉ phản đối miệng bằng cách trưng ra nhiều bản đồ vì mắc nghẹn cái công hàm của ngài Phạm văn Đồng năm 1958 dù có kiện ra LHQ thì VN vẫn thua nên chính quyền VN không “cả gan” đưa vấn đề ra trước LHQ đó là chưa kể những gì ĐCSVN hứa với TQ ở Thành Đô.TQ chắc chắn còn giữ bí mật những gì họ đã được cấp lãnh đạo VN hứa hẹn nhưng bây giờ chưa phải lúc họ trưng ra những bằng cứ ấy mà thôi ! ” Cá cắn câu biết đâu mà gỡ , chim vào lồng biết thuở nào ra ” ? TQ đã thành công trong việc biến VN như 1 chư hầu , 1 VN suy yếu ,chia rẽ cùng cực và ước mơ của Mao xến xáng trước khi qua đời đã trở thành hiện thực .


1 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm