Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Dânlàmbáo chê 3dũng đụng đâu té(ngã) đó hehehe

Đụng đâu... té đó



Dân Làm Báo - Nhân chuyện đồng chí thủ tướng chính phũ X xuống bút kiểu ngã mà không hỏi, hỏi rồi sao cứ ngã - "... hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bão vệ vùng trời vùng biễn, cũa Tỗ quốc. Xứng đáng với truyền thống anh hùng và tin yêu cũa đãng, Nhà nước và Nhân dân...", Dân Làm Báo gửi lại tài liệu này để bà con trong thôn cất vào kho làm... của và... truyền lại cho thế hệ mai sau!

Tiếng Việt của đồng chí cháu: 






Tiếng Việt của đồng chí Bác:

Bản di chúc này đồng chí Bác đã bỏ ra đúng 5 năm để hoàn tất. Bắt đầu vào lúc 9 giờ sáng ngày 10 tháng 5 năm 1965 và hoàn tất vào ngày 10 tháng 5 năm 1969. 3 trang giấy 5 năm trường. Cho nên: xin đừng nói đồng chí Bác viết ẪU viết TÃ viết trật chính TÃ.






9xSaigon 5 hours ago


Bác Hồ "tinh thông" những ngọai ngữ như: Pháp, Anh, Tàu, Ý, Đức, Nga (theo tài liệu của... đảng), nhưng sao tiếng mẹ đẻ của bác lại... ẹ vậy trời? Thằng cháu tui học lớp 4 viết chánh tả còn giỏi hơn Bác và ngài Thủ tướng.



Dân-nam Lão nông 2 hours ago


Nếu nói CS có công thì hòan tòan sai. Nếu không có CS thì VN vẫn độc lập và tiến bộ không thua Thái Lan, Nam Hàn, Mã Lai... Lịch sử cho ta thấy các nuớc như Phi, Mã Lai, Sin, Ấn độ, qua Trung đông thì Tunisia, Ai-câp, Libi, Marốc, Algery... Những nuớc nầy có chiến tranh đâu mà sao họ Độc lập? Hỏi là trả lời.
Chính CS là Marx-Le muốn bành truờng CS ra tòan cầu cho nên CS gây chiến tranh từ Triều tiên, rồi đến VN, Cuba góp phần giết dân lành hao xuơng máu mà cuối cùng là CS gây ra tai hại giết chết gần 100 triệu dân trong thế kỷ 20. Các bạn, dân VN có phải CS là có công, hay có tội đây??
Đích thực CS là tội đồ chiến tranh phản nuớc hại dân, bọn vô luơng tri mang cái chủ nghĩa ảo huyền, không có thế có trên thế giới nầy. Thế nhưng CS cứ vin vào hai chữ Độc lập mà cai trị dân, bóc lột dân dành làm Vua, quan muôn đời. CS đáng phải tiêu diệt như các nuớc Đông Âu.
Nếu ngày nào chưa tiêu diệt hết CS thì thế giới nầy bẩt ổn, dân nghèo nuớ cmất như hiện nay VN các quý vị đã thấy.
Chúng đang muốn giữ ghế làm cho VN là một nuớc nghèo nàn nhất thế giới, hãy mau thức tỉnh dân đừng để cho CS bán nuớc giữ ghế, chúng đang là Thái thú của Tàu, chứng tỏ chúng đang bán nuớc cho giặc giữ ghế mà chúng đang giết hại dân VN, và kéo lùi sự tiến hóa lòai nguơi.



Lão nông 4 hours ago


Thật ra cái dốt của lãnh đạo đảng không còn là chuyện lạ với nhiều người. Anh 3 Duẩn mới học hết lớp 4 là chuyện có thật và ngược đời ở chỗ anh lãnh đạo toàn diện cả những Giáo Sư, Tiến Sĩ ngay trong chính chuyên môn của họ. Cái khổ là vì dốt nát mà họ thường bảo thủ và phải rất lâu, trả nhiều giá đắt may ra họ mới tỉnh ngộ ( nhưng cũng rất ít người CS có tinh thần cầu tiến như vậy). Ngay cả một người như anh 6 Dân (cá nhân tôi cho là sáng giá nhất trong thời kỳ xây dựng) cũng không khỏi phải học hỏi rất nhiều từ những người trí thức được Pháp, Mỹ đào tạo.
Thực ra cũng còn nhiều điều anh Sáu cũng chưa thể nào lĩnh hội hết được. Những điều này do văn hoá thấp một phần, nhưng cơ bản là thời gian để Tư bản đào tạo ra một Trí thức đâu chỉ một sớm một chiều, anh CS dù có tài giỏi mấy cũng không thể tiếp thu hết trong thời gian cực ngắn (cứ cho là người cầu tiến) được, trong khi đó vẫn cứ làm lãnh đạo và phá hơn xây. Chưa kể tới rào cản của Lý luận của CNCS trói buộc cho dù anh có tư tưởng cấp tiến, cởi mở.
Bất công ở đây là người CS nghĩ là họ có công (?) nên họ có quyền làm lãnh đạo đất nước cho dù năng lực thực sự còn thua cả những thư ký được cử giúp việc cho họ. Có sai lầm, phá hoại Kinh tế hay Xã hội thì đất nước và nhân dân trả giá chứ đảng cứ tiếp tục lãnh đạo tới muốn năm thay vì "có công" thì thưởng bằng Vật chất và cả tinh thần nhưng Lãnh đạo đất nước thì bắt buộc phải là những người có năng lực thực sự và được nhân dân tín nhiệm bầu ra.
Một điều nữa, một anh giỏi đánh nhau chưa hẳn đã giỏi trong làm kinh tế hay làm lãnh đạo. Còn riêng anh 3D chuyên nghề chích dạo (ảnh có đòi chích thì tôi cũng không dám) điều khiển một cuộc họp chưa xong thì chắc chắn không phải là một Thủ Tướng giỏi ngoài cái tài thủ đoạn và cái đểu tham lam khó người bì kịp. Anh 3D lên là nhờ sự láu cá và cái mác 12t đã đi theo đảng mà thôi
CS là thế đấy thưa bà con.



ToGiayLon 4 hours ago


Theo tớ đánh gía thì đây là bút pháp của 1 thằng Tàu viết không rành tiếng Việt... Thế mà trên 40 năm nay không có nhà học gỉa VN dám mó tới. Thằng Tàu nó sẽ cười trí thức muôn đời: HCM viết chữ như gà bươi và đầy lỗi chính tả mà tụi bây có dám hò hé đâu... thì nói chuyện hô hào dân chủ tự do trên trời dưới đất... không lo nghĩ mất nước và cứu nước.



rebecca thấy sao nói vậy 34 minutes ago


Chuyện kể lúc Lê Duẫn làm vua nước Việt một hôm có một người đến gặp bảo vệ và tự xưng là bạn học ngày xưa của nhà vua và xin được gặp vua với tư cách một người bạn học cũ .
Trưởng toán bảo vệ ra lệnh bắt ngay vì có thể đây là một tên thích khách .
Một người trong toán bảo vệ nêu thắc mắc tại sao dám bắt bạn học của nhà vua thì được trưởng toán trả lời như sau :
Hoàng thượng có đi học bao giờ đâu mà có bạn học cho nên đây là một thằng nói dối , nếu nó nói ngày xưa nó là bạn chăn trâu hay là bạn ăn trộm gà trộm vịt của người khác thì ta cho gặp vì nó đúng là bạn của hoàng thượng .
Ở Mỹ tỏng thống thường được người dân giao phó nhiệm vụ lãnh đạo đất nước hai nhiệm kỳ liên tiếp chỉ trừ vài trường hợp tổng thống quá kém chỉ thắng được một nhiệm kỳ duy nhất chẳng hạn như tổng thống Jimmy Carter và gần đây nhất là tổng thống Bush cha .
Trong chiến dịch Bão Sa Mạc từ tháng 8/90 đến tháng 2/91 quân đội Mỹ đã đánh tan một đạo quân lên đến 250,000 người của Saddam Hussein chạy khỏi Kuwait không còn manh giáp .
Mặc dù tổng thống Bush cha thắng cuộc chiến vùng vịnh một cách oanh liệt như vậy nhưng người dân Mỹ vẫn mời ông về vườn như thường để nhường chỗ cho Bill Clinton , lý do rất đơn giản vì Clinton là một giáo sư môn kinh tế ở đại học , có tài kinh bang tế thế nên được người dân Mỹ giao trách nhiệm lãnh đạo đất nước để mang lại cơm no áo ấm cho người dân .
Thủ tướng X nước ta tham gia " cắt mạng " năm 10 tuổi nên có học hành chó gì đâu mà làm công việc lãnh đạo đất nước ? Nói không ngoa nếu giao cho thủ tướng nước ta " lãnh đạo " một quán bia ôm hay một quán karaoke thì bia ôm , karaoke cũng sập tiệm như thường .
Hiện tượng nầy nói theo ngôn ngữ bình dân là " chó nhảy bàn độc "




lite_breeze 4 hours ago


"Đụng đâu .... ngả đó!" hay "Đụng đâu ... ngã đó!"
Câu nào đúng hơn?



Tôi yêu tiếng nước tôi lite_breeze 3 hours ago


Ngả = 1. (tự động từ) nghiêng (nhưng vẫn còn đứng, chưa ngã); 2. (tha động từ) đốn ngã (cái gì đó), làm (cái gì đó) ngã ra, giết làm thịt, thí dụ: ngả trâu, ngả bò
Ngã = (động từ) té (đã nằm chạm đất)
Như vậy, đụng đâu ... ngã đó (té đó) là đúng. Vừa nói lên ĐCS chẳng làm được cái gì, chỉ phá hoại, làm hư hỏng hơn là xây dựng, vừa châm biếm các tên CS gộc viết sai chánh tả hai dấu hỏi - ngã

Thủ tướng viết chưa sạch lỗi chính tả




Trương Duy Nhất - Phát hiện thú vị của Mít Tờ Đỗ (Đỗ Hùng): Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết sai chính tả.



Ghi trong sổ lưu niệm sau khi thị sát đoàn không quân Yên Thế (trung đoàn 923, quân chủng phòng không- không quân) mới đây, Thủ tướng Dũng viết sai chữ “bảo vệ” thành “bão vệ”, chữ “của đảng” thành “cũa đãng”, “chính phủ” thành “chính phũ”.






Đây không phải là lỗi sơ ý và cũng không phải lần đầu. Theo Mít Tờ Đỗ, anh theo dõi lâu rồi và thấy ông Dũng rất… chuộng dấu ngã (~).



Trong một bì thư gửi ông Tư Kiên (Phan Trung Kiên), đồng đội đồng thời là ân nhân cứu mạng từ thời chiến tranh, Thủ tướng Dũng cũng viết sai chữ “gửi” thành “gữi” (nguồn: facebook Mít Tờ Đỗ)






Người Nam nhiều nơi hay mắc lỗi này, không phân biệt được dấu hỏi (?) với dấu ngã (~), cũng như người Bắc nhiều nơi không phân biệt được chữ n với l, ch với tr…



Biết vậy. Nhưng đã ngồi tới cái ghế Thủ tướng, việc viết chưa sạch lỗi chính tả sơ đẳng như thế là hết sức phản cảm và tệ hại.



Tôi nghĩ, Thủ tướng nên chịu khó dành chút ít thời gian đi học lại. Văn phòng chính phủ nên mở lớp bổ túc kèm dạy lại cho Thủ tướng khắc phục những lỗi chính tả rất đỗi sơ đẳng vỡ lòng này.



Việc tưởng nhỏ nhưng không nhỏ. Thủ tướng gì mà viết mấy dòng cũng chưa sạch lỗi chính tả.



(Nguồn ảnh từ báo Tiền PhongVnexpress)



Trương Duy Nhất

* TT Nguyễn Tấn Dũng: Cương quyết không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập

CTV Danlambao - Tại Hội nghị Công an chiều 17/2, ông Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ lo sợ về cuộc 'tấn công thông tin' nhằm vào những người đứng đầu Đảng CS. Trong phát biểu của mình, ông Dũng nhiều lần cảnh báo với lực lượng công an về những 'âm mưu' của các 'thế lực thù địch', đồng thời đưa ra chỉ đạo "cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập".

Bản tin thời sự lúc 19 giờ của đài truyền hình quốc gia VTV dẫn lời ông Dũng nêu rõ: "An ninh chính trị đang đứng trước thách thức lớn khi các thế lực thù địch sử dụng chiến tranh thông tin và chiến tranh tâm lý làm nội bộ ta phân tâm, ly tán và làm cho nhân dân hoài nghi, mất lòng tin vào những người đứng đầu Đảng, Nhà nước và vai trò lãnh đạo của Đảng".

Vốn là một thứ trưởng bộ công an, ông Dũng không quên căn dặn Hội nghị CA toàn quốc "cần thảo luận kỹ vấn đề này nhằm tham mưu với Đảng các giải pháp tổng hợp bằng luật pháp và kỹ thuật để đối phó hiệu quả với các âm mưu chiến tranh thông tin và tâm lý của các thế lực thù địch. Vì hiện tại đang có 1/3 dân số thường xuyên sử dụng Internet''

Từng ban hành công văn 7169 đòi 'xử' các trang mạng độc lập (trong đó có Danlambao), mỗi khi có cơ hội là Thủ tướng đều tỏ rõ sự hằn học đối với những trang thông tin Lề Dân. Đoạn phát biểu của ông Dũng được đài VTV ghi lại đã cho thấy ông Thủ tướng thù dai đến mức nào khi gọi những người chỉ trích mình là 'nó':

"Bây giờ Đảng phải ra tay chứ, nhà nước phải ra tay chứ, nó tấn công thông tin như thế... Các đồng chí nghiên cứu kỹ âm mưu thủ đoạn của nó thế nào, các nước đối phó ra sao thì Đảng mình phải lãnh đạo thế nào".

Với kinh nghiệm 51 năm theo Đảng, ông cựu y tá Nguyễn Tấn Dũng vẫn chỉ biết dùng bạo lực và doạt nạt khi tiếp tục chỉ đạo ngành công an phải: "đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ kích động, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá và đi ngược lợi ích của đất nước, của nhân dân".

"Mọi hoạt động công tác Công an phải giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo Công an nhân dân tuyệt đối", với phát biểu này, một lần nữa ông Dũng khẳng định lực lượng được gọi là 'công an nhân dân' thực chất cũng chỉ là công cụ và tay sai cho Đảng.

Lâu nay, công an vốn là ngành bị người dân chỉ trích nhiều nhất với đủ tai tiếng liên quan đến tham nhũng, hối lộ, đàn áp biểu tình yêu nước, đánh chết người vô tội... Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng được đánh giá là vị thủ tướng tham nhũng nhất và bị người dân căm ghét nhất.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

2 nhận xét:

  1. xã hội chủ nghĩa là : nhỏ o học lớn làm ĐẠI ÚY mà lị

    Trả lờiXóa
  2. xã hội chủ nghĩa là giai cấp BẦN CỐ NÔNG ,mà BẦN CỐ NÔNG thì làm sao mà có học hành , tối ngày chỉ đi bắn giết thường dân vô tội và ăn tục nói fét để được làm ông này bà nọ mà thôi

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm