Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Ăn uống tại VN hiện nay khác nào “trêu ngươi” thần chết

Người Việt đang ăn uống kiểu “trêu ngươi” thần chết

Cách ăn uống vô độ, mất vệ sinh, không tự kiểm soát được… khiến các bệnh mãn tính nguy hiểm (ung thư, tiểu đường, các bệnh về tiêu hóa, nội tạng) đang gia tăng nhanh chóng. Nhiều bệnh nhân biết kiểu ăn của mình là “trêu ngươi” thần chết, nhưng vẫn tặc lưỡi, đến khi mắc bệnh và hối hận thì đã muộn.
Thức ăn hè phố bày bán ở những nơi mất vệ sinh như cạnh cống rãnh, bụi đường bám đầy, sử dụng dầu chiên không đảm bảo chất lượng… nhưng vẫn đông đúc người ăn. Một chậu nước rửa hàng trăm cái bát, người tiêu dùng nhìn thấy tận mắt mà vẫn vô tư sử dụng.
Trong các quán nhậu, đồ ăn bày biện la liệt, hầu hết là những thực phẩm giàu chất béo, ít chất xơ. Các quán nhậu luôn trong tình trạng đông đúc, có nhiều người “bụng phệ”, béo phì nhưng vẫn vô tư sử dụng thức ăn giàu chất béo.
Nhiều bệnh nhân biết kiểu ăn của mình là “trêu ngươi” thần chết, nhưng vẫn tặc lưỡi, đến khi mắc bệnh và hối hận thì đã muộn - Ảnh: TN
Nhiều bệnh nhân biết kiểu ăn của mình là “trêu ngươi” thần chết, nhưng vẫn tặc lưỡi, đến khi mắc bệnh và hối hận thì đã muộn – Ảnh: TN
Đi kèm với đó là rượu, bia được sử dụng vô tội vạ, khiến mầm bệnh tích tụ rồi phát sinh bệnh mãn tính nguy hiểm. Kết hợp với thực trạng kiến thức không đầy đủ, người dân không có thói quen đi khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ, đến khi phát hiện ra bệnh thì đã muộn.
Tại bệnh viện K, lượng bệnh nhân ung thư đang gia tăng nhanh chóng, trong đó, 80% nguyên nhân gây bệnh đều là những nguyên nhân có thể phòng tránh được như hút thuốc lá, ăn uống thực phẩm đảm báo chất lượng vệ sinh, …
Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường đang gia tăng nhanh và có dấu hiệu trẻ hóa.
Trong đó, đáng chú ý là số bệnh nhân tiểu đường type 2 (có nguyên nhân do lối sống, ăn uống, vận động) chiếm đến 95% tổng số bệnh nhân mắc bệnh.
Theo ông Hồ Khải Hoàn, Phó trưởng khoa Đái tháo đường, bệnh viện Nội tiết Trung ương, thì đây là dấu hiệu báo động.
Gần đây nhất, dư luận đặc biệt quan tâm đến những ca nhiễm liên cầu khuẩn do ăn tiết canh lợn, dê,… Dù đã nhiều lần tuyên truyền, cảnh báo nhưng số ca mắc vẫn không giảm, có nhiều người đã trả giá bằng tính mạng của mình.
Chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống (ăn uống đủ chất, đủ bữa, hợp vệ sinh, kiểm soát lượng đường tốt) là đã có thể giúp bệnh nhân tránh được một loạt những bệnh mãn tính nguy hiểm không lây.
Ăn vào để cơ thể được khỏe mạnh. Tuy nhiên, với cách ăn uống như hiện nay, nhiều người Việt đang rước bệnh vào người mà không biết.
Đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, một lãnh đạo Bộ Y tế nguyên là GĐ một bệnh viện lớn đã nói: “Với cách ăn uống như hiện nay của người Việt thì tình trạng quá tải bệnh viện còn kéo dài!”.
Vậy phải ăn uống như thế nào để tránh được thực trạng “họa vào từ miệng”? VietNamNet mời quý độc giả cùng chia sẻ những câu chuyện ăn uống hiện nay, cách phòng tránh, kinh nghiệm của bản thân,… nhằm chia sẻ thông tin và cảnh báo tới cộng đồng.
Theo ST 
nguồn : http://www.danchimviet.info/

Sức khỏe của nhân dân, môi sinh trong sạch là nguồn tài sản quý giá của đất nước

Khí Thải Công Nghiệp. saha.vn
Khí Thải Công Nghiệp. saha.vn
Trong khi báo chí châu Âu đang xôn xao về bê bối thịt ngựa giả thịt bò và các công ty của Rumani và nhiều nước từ xưa đến nay làm ăn khá giả đã để mất tiếng tăm tốt của mình giờ đi vào đổ vỡ nguy cơ phá sản đã thấy rõ. Các quốc gia như Pháp, Đức, Hà lan va nhiều nước đã tuyên bố sẽ dán tem thịt của chính quốc gia mình. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến thăm Hội chợ Nông sản hàng năm ở Paris để nhằm củng cố lòng tin vào ngành công nghiệp thực phẩm của Pháp. Nước Pháp đang là tâm điểm của vụ bê bối này sau khi người ta phát hiện ra rằng hàng tấn thịt ngựa từ các lò sát sinh ở Romania đã được chế biến thành thực phẩm ăn liền bán ở Pháp. Tổng thống Hollande nói rằng ông sẽ thúc đẩy việc cho ra đời các quy định về nhãn mác thực phẩm chế biến sẵn có hiệu lực trên toàn châu Âu.
Trước đó, các công ty thực phẩm hàng đầu của Pháp đã đồng ý chỉ dùng thịt bò của Pháp trong các sản phẩm của họ. Findus, một trong các công ty đang trong tâm điểm của vụ việc và chuỗi siêu thị Carrefour và Intermache loan báo tại Hội chợ Nông sản rằng họ sẽ bắt đầu sử dụng các nhãn mác có ghi ‘100% từ Pháp’ bắt đầu từ tháng Ba năm nay.
Đồ ăn thịt ngựa biến thành thịt bò ở châu Âu đang bị kiểm tra chặt chẽ và loại bỏ.
Đồ ăn thịt ngựa biến thành thịt bò ở châu Âu đang bị kiểm tra chặt chẽ và loại bỏ.
Chúng ta nên biết các thức ăn này vẫn xử dụng tốt nhưng chỉ là kiểu “treo đầu dê bán thịt cầy thôi” mà còn như vậy, huống là ở Việt nam các mặt hàng phần nhiều là hàng giả và độc hại, từ hàng mặc, đồ chơi đến đồ ăn đều có chứ các hóa chất gây ung thư mà báo chí đã đưa tin. Vậy câu hỏi là tại sao các hàng đó vẫn tuồn được vào nước ta. Nếu các bạn đứng ở các cửa khẩu biên giới Mong ai và Lạng sơn v.v…nơi tiếp giáp với Trung quốc thì hầu như nếu các chủ hàng lót tay tiền cho cán bộ va nhân viên cửa khẩu đều có thể qua một cách chót lọt. Hậu quả là người dân tiêu dùng ở các đô thị nước ta phải lãnh chịu. Đó là nguyên nhân tại sao các bện viện Việt nam luôn quá tải về các bệnh nhân mắc các chứng bệnh nguy hiểm như ung thư, huyết áp cao, nhiễm mỡ v.v…Vì hàng tuồn vào nhiều khiến cho các cán bộ y tế phụ trách kiểm tra  y-tế an toàn thực phẩm không thể làm xuể nhiệm vụ của mình. Các hàng Trung quốc không có xuất xứ luôn đầy ắp tại Việt nam. Nếu nhà nước ta ra quyết định kỷ luật gắt gao với cán bộ chiến sỹ hải quan cửa khẩu nếu mắc tội để hàng kém phẩm chất và độc hại vào trong nước thì bị đuổi việc và chịu hình phạt của pháp luật. Việc làm đó sẽ giúp cho các nghành thủ công, trồng trọt, chăn nuôi của Việt nam không bị chèn ép bởi hàng ngoại giết hại họ. Chắc chắn tình trạng sẽ được cải thiện và sẽ khôi phục lại các nghề truyền thống của Việt nam từ chăn nuôi, trồng trọt, giúp cho các địa phương người lao động yên tâm với đồng áng, thanh niên có thêm công ăn việc làm.
Một mặt nữa, nhiều nhà máy nhiệt điện, nhà máy xi-măng, Bauxits v.v…lạc hậu do các nước lân cận chúng ta đã thải ra, nhiều địa phương mua về nay đang là nguồn cơn gây ra nguy hiểm về ô nhiễm môi trường lại không đem lại hiệu quả kinh tế thì nên kiên quyết dẹp bỏ. Các dự án mà các nhà khoa học và nhân dân đã góp ý những tác hại trông thấy thì nhất quyết phải cdẹp bỏ đừng để đầu tư quá nhiều bỏ đi lại tiếc, gây hậu qủa lâu dài cho nền kinh tế đất nước và nguy hại nhất là làm hỏng môi trường môi sinh cho con người, sức khỏe cho nhân dân.
........
Ròm đem về phần đầu còn phần tiếp ,tác gikhoe khoan lời của lão hồ ,thèng ròm hổng ưa hổng chôm về ,theo link qua Đàn chim việt xem nha , nếu thích hehehe
nguồn : http://www.danchimviet.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm