Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Đài Loan cấm giết gia cầm sống tại các chợ


Đài Loan cấm giết gia cầm sống tại các chợ

Chợ gà trong tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
Chợ gà trong tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
Hôm thứ Ba, một giới chức nói rằng Đài Loan sẽ cấm vĩnh viễn việc giết gia cầm sống tại các chợ giữa lúc có những lo ngại liên quan tới đà lây lan của vi-rut cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc.

Theo ông Hoàng Quả Thanh, phát ngôn nhân của cơ quan Kiểm tra Y tế, luật mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 17 tháng 6 vì luật về nông nghiệp đòi hỏi một giai đoạn chuyển tiếp để chuẩn bị.

Tuy nhiên, ông nói rằng lệnh cấm này có thể được thi hành ngay lập tức nếu có một ca bệnh vi-rút H7N9 lây nhiễm sang người được báo cáo trong nước.

Ông nói thêm rằng người bán hàng ở chợ sẽ vẫn được phép bán gà vịt giết tại 79 lò mổ có giấy phép sau khi luật có hiệu lực.

Đã có 63 người tại Trung Quốc bị nhiễm dòng vi-rút cúm gia cầm mới, trong đó có 14 người thiệt mạng.

Việc du hành giữa Đài Loan và Trung Quốc phân cách bởi một eo biển nhỏ thường có người qua lại và tại các phi trường, Đài Loan đã gia tăng kiểm soát thân nhiệt các hành khách từ nhiều thành phố Trung Quốc bị nhiễm vi-rút cúm gia cầm tới Đài Loan.

Tuần trước, giới hữu trách Đài Loan đã tiêu hủy hơn 100 gia cầm buôn lậu từ Hoa lục và bị lực cảnh sát biển bắt được tại một cảng đánh cá ở miền bắc Đài Loan.

Nguồn: AFP, Taipei Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm