Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

RFA: Viết bài cho blog Châu Xuân Nguyễn bị 3 năm tù

Viết bài cho blog Châu Xuân Nguyễn bị 3 năm tù

RFA-17-04-2013 2013-04-17
Anh Phạm Nguyễn Thanh Bình sau phiên xử ngày 17 tháng 4, 2013  
Anh Phạm Nguyễn Thanh Bình sau phiên xử ngày 17 tháng 4, 2013
Source TTXVN
Tòa án Nhân dân TP HCM hôm nay tuyên phạt Phạm Nguyễn Thanh Bình về tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 của Bộ LHS là 3 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương.

Theo cáo trạng, Phạm Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1983, quê gốc Hải Phòng, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn. Đầu năm 2012, do chưa có việc làm ổn định, Bình thường lên mạng internet tìm kiếm các thông tin và biết được Nguyễn Xuân Châu, một blogger sinh sống tại Úc. Sau đó, Bình nhận viết cho blog của Châu 8 bài viết có nội dung được cho là xuyên tạc đường lối của Đảng, sự điều hành của Chính phủ cũng như bịa đặt về đời tư của một số lãnh đạo Việt Nam. Từ đó, Nguyễn Xuân Châu đã phát tán trên mạng internet.
Bên cạnh đó, theo cáo trạng, Bình còn cung cấp thông tin cho Châu về tình hình kinh tế, xã hội, chính trị theo hướng lệch lạc, xuyên tạc.
Phạm Nguyễn Thanh Bình cho rằng việc mình viết bài cho blog của Nguyễn Xuân Châu xuất phát từ bức xúc trước các tệ nạn tham nhũng, lãng phí trong xã hội, ngoài ra, Bình cũng làm đơn xin khoan hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm