Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Lời thú tội của một Ngụy Quân (2) - Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)

Lời thú tội của một Ngụy Quân (2)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - (Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Giải Phóng Miền Nam)

Thú tội với Ông Trời, người theo đạo Công Giáo gọi là xưng tôi. Theo giáo luật đạo này, khi xưng tội mà dấu tội- Cách mạng gọi là không thành thật khai báo đầy đủ - thì chẳng những không được tha (tội xưng ra) mà còn phạm thêm cái tội dấu tội. Cách Mạng còn cao hơn Ông Trời (Thằng trời đứng xuống một bên, để cho Nông Hội đứng lên làm trời), nên khai báo không đầy đủ thì “phạm nhân” chẳng những chưa được tha về đoàn tụ với gia đình theo chính sách khoan hồng của Cách Mạng, mà còn có thể bị kết án chống phá tổ quốc, lật đổ chính quyền nhân dân. Vì vậy, nên chi “phạm nhân” phải thú tội tiếp với Cách Mạng, trong mùa... Giải Phóng này, như đi xưng tội trong mùa Thương Khó vậy.

Đó là hồi Ngụy Quân được đi học tập cải lao. “Lại học tập cải tạo! Tù khổ sai chứ học tập cải tạo con mẹ gì! Bố khỉ.” Xin “phe ta” kìm cơn giận, “bên thắng cuộc” nói thế thì “bên thua cuộc” cứ phải nghe như thế và nói như thế cho nó zdui zdẻ Cách Mạng, chứ thực chất ngày nay ai cũng biết đó là tù khổ sai mà (CM) không dám nhận là tù khổ sai. Y chang như ông bác gái gú lung tung, con cái đủ dòng mẹ Việt Nam lẫn mẹ “người nước ngoài” mà dân gian cứ vẫn phải nghe phải nói rằng thì là, ông bác còn đồng trinh sạch sẽ, không tơ vương một hạt bụi “đời” chị em con cháu nào cả.

Lại phải xin lỗi Cách Mạng, Nguỵ Quân hơi ngoài lề một chút vì bọn phản động bất chấp lệnh cấm hỏa tốc của Thủ tướng 3X, cứ trèo tường vô DLB đọc rồi bày đặt còm kiếc lung tung, xúc phạm đến phe... mình, nên làm việc với Cách mạng mà cứ phải thanh minh với... Ngụy.

Ngụy Quân xưng tội đến mô rồi nả? À nhớ rồi. Hồi được đi học tập cải tạo để làm nên của cải để nuôi mình, nuôi gia đình, đóng góp cho xã hội và nhất là biết được lao động là vinh quang. Đấy, chỉ cái mục “lao động là vinh quang” mà Ngụy Quân vì dốt nát, không hiểu được ý nghĩa sâu xa của “châm ngôn” siêu việt chỉ loại đỉnh cao mới có, cứ càm ràm ngày nào cũng “ra đi lúc trời vừa sáng” với khúc sắn mì thúi và lưng chén cơm gạo mọt làm tiêu chuẩn 2 buổi sáng trưa, thăm nuôi thì không vì vợ con chưa có, cha mẹ già yếu, anh em thì cũng đang được “đi học...”, lao động chán mệt bỏ mẹ, chứ vinh quang con mẹ gì. Rồi đâm ra hè nhau chửi Cách mạng, đương nhiên là chửi sau lưng. Sau này mới biết mình phạm tội tày đình với Cách Mạng. “Lao động là vinh quang” có nghĩa đầy đủ là “Nhân dân lao động cho Cách Mạng hưởng”, ví dụ cụ thể mới nhất là, cả nhà anh em Đoàn Văn Vươn lao động suốt mười năm cho Cách Mạng hưởng vinh quang bằng trận đánh đẹp mắt do Đại Caca làm tư lệnh chiến trường Cống Rộc.

Xin xưng tiếp cái tội chê sai về trình độ văn hoá giáo dục phổ cập nhất quán thống nhất từ trên xuống dưới của Cách Mạng. Vẫn chuyện thời cắp cuốc đến rừng. Từ trước đến giờ, mỗi ngày “vinh quang” cuốc được bao nhiêu là “trưởng lớp” phải đi đo đạc lấy rồi báo cáo diện tích cho cán bộ, nhưng bổng một hôm, cán bộ vặn hỏi học trò đo cách nào mà ra ngần này. Khi được trả lời “báo cáo cán bộ, thửa đất này hình chữ nhật nên lấy chiều dài nhân với chiều rộng là ra diện tích”, cán bộ trợn mắt quát, “Giờ này mà anh còn dùng chữ thằng Nhật à?, Hồng Quân Liên Xô đã đánh cho nó đầu hàng quân Đồng Minh cách đây 30 năm (1945-1975), đất nước ta đã sạch bóng quân thù Lùn từ lâu, mà anh còn dùng chữ của nó thế nà thế nào? Mà sao lấy dài nhân với rộng? Thế mà cũng làm đến hàng sĩ quan, đúng là Ngụy. Phải tính như vầy này: lấy chiều này cộng với chiều kia rồi nhân hai lên, là ra diện tích ngay, rất là chính xác và giản đơn. Từ này về sau cứ thế mà nàm. Nghe chửa?”

Ngụy Quân lúc đó cư tưởng chỉ có anh cán bộ kia là ngu... cục bộ, nhưng khi tốt nghiệp “cử nhân” bên nhà trường Quân đội Nhân dân, lên học “tiến sĩ” phải chuyển sang bên Công an Nhân dân vào học Đại hộc máu A30. lại gặp phải Ban Giáo sư cũng ngu luôn. Ai đời ngay trước cổng “khuôn viên nhà trường” hai bên lối ra vào là hai lô cốt, phía trên treo lủng lẳng chân lý bác Hồ “Không có gì qúi hơn Độc lập Tự do”, chung quanh hàng rào mấy lớp kẽm gai, cây xương rồng, mương cắm đầy chông mìn bẩy, là một cái bảng đỏ chữ vàng to tổ chảng đề “Trại Cải Tạo A30” với cái hình vẽ mũi tên chỉa thẳng vào. Nhìn “toàn cảnh” Cách mạng làm, đố ai không liên tưởng đến “hình tượng” cái xì líp rách te tua có thêu câu: chữ Trinh đáng giá ngàn vàng” treo trước thanh lâu, ngày nay gọi là động đĩ.

Nhưng Nqụy quân đã nghĩ oan cho Cách Mạng “ngu đến thế là cùng”. Cùng sao được mà cùng. Đó mới chỉ là ở cấp cán bộ coi tù, thậm chí cấp giám đốc trại tù. Lên đến cấp Đại biểu Quốc hội, ta lại được nghe, “ai cu cao là có xe lửa cao tốc”. Thằng Mỹ cút có cu cao trùm so thiên hạ mà nó có tàu cao tốc đâu!

Tưởng một đất nước mà có thứ ngu như vậy mà leo được vào tòa nhà lập pháp là dân nước đó gặp phải khốn nạn cực kỳ rồi. Nhưng tưởng như thế là có tội vì chưa hiểu trọn vẹn Cách mạng.

Chỉ hiểu trọn về cái cái ngu của Cách Mạng khi nghe Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng phán: “Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức… Xem ai có tư tưởng muốn bỏ điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa!”.

Nó ngu ở chỗ nào thì ai nghe, đọc mà chẳng thấy.

Tội Ngụy Quân hiểu không đúng, không đầy, không đủ, không đạt về Cách Mạng thì nhiều vô kể, nhớ lại không xuể. Nay bóp trán xét mình nhớ được bấy nhiêu tội, phạm nhân” nà xin thành thật khai báo cùng Cách Mạng. Ai nhớ ra xưng giùm, được thêm tội nào tốt tội đó. Cũng tốt thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm