Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Quanlàmbáo : 3dũng đi 'rửa mặt' tại Shangri La?

Thủ Tướng đi 'rửa mặt' tại Shangri La?

QLB  - Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là con người tự cao, ngạo mạn, ông ta hầu như rất ít khi tham gia các oàn cuộc Hội họp Quốc Tế. Ngay ở Việt Nam, từ thời còn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nếu các Đoàn Tập đoàn Đa Quốc Gia đến mà không gặp ông ta trước thì sẽ 'bị giận dỗi' và sẽ hủy bỏ ngay nếu biết Chủ tịch nước đã tiếp rồi.

Bỗng dưng Thủ Tướng 'cao hứng' đi dự Hội nghị Shangri la??? Hoàn toàn không phải và những đồn đoán Việt Nam quan tâm này nọ đến an ninh khu vực thì có lẽ càng lầm to! Thủ Tướng có đi và nói gì thì ông ta cũng chẳng bao giờ xóa bỏ lời 'thề nguyện ước' với Tập Cận Bình vào ngày 21/9/2012 trước khi BCT của Việt Nam nhóm họp Trước Hội Nghị Trung Ương 6.

Tại sao Nguyễn Tấn Dũng đi dự Sangri La?
Thứ nhất cũng giống như những buổi đi úy lạo liên tục gần đây trong nước rao giảng về lòng tự trọng, về 'đau xót vì thất thoát Vinashin, Vinalines....' không ngoài mục đích lấy vàn màn che dấu bộ mặt mà vừa hiện lên màn hình thì người dân đã kêu lên "Tắt ngay đi, sâu kìa, sâu kìa..."... 

Thế giới một năm qua càng rõ thêm về một Thủ Tướng độc tài, tham nhũng và "51 năm trung thành đi theo Đảng...", lần 'ra quân' này cũng để vớt vát lại chút danh dự mà ở thế giới dân chủ thì có lẽ Người ta đã phải tự động xin từ chức từ lâu lắm rồi và chắc chắn đã phải trả giá cho hoạt động tội phạm tham nhũng, độc tài, phát xít của mình, của gia đình và của bè Đảng bố già đi theo X.

Song còn một nguyên nhân nữa mà ít người biết đến chính là sự thách thức BCT, giương nanh, vuốt thị uy khi BCT nhóm họp tại Hà Nội thì Dũng đi họp, cũn na ná như khi BCT họp thì Dũng và Hưởng đi gặp Tập Cận Bình vào ngày 21/9/2012. Bản thân Nguyễn Tấn Dũng rất mê tín, ông ta đang làm cái việc tiền lệ giống năm 2012 với hy vọng năm nay tại Hội Nghị Trung Ương giữa nhiệm kỳ và Quốc Hội nhóm họp Đảng X sẽ xoay đổi thế cờ, đưa Chủ tịch nước và Tổng Bí Thư về vườn....

Rồi sẽ còn có nhiều màn hấp dẫn trên chính trường Hà Nội. Chưa biết mèo nào cắn mỉm nào!?

Trần Quốc Tế

Bí ẩn trong bài diễn văn của Nguyễn Tấn Dũng tại Shangri-la? 06/04/2013 

Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người đứng đầu Chính phủ đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức tham dự và trở thành diễn giả chính tại diễn đàn An ninh khu vực Đối thoại Shangri-la (SLD) lần thứ 12, do Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) tổ chức tại Singapore vào cuối tháng 5/2013, hiện đang là chủ đề “nóng” thu hút sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng quốc tế. Và nhiều người tự hỏi, liệu nội dung quan trọng nào được Thủ tướng nhắc đến trong bài diễn văn tại diễn đàn này?

Bí ẩn đằng sau cuộc đối thoại Shangri-La của Thủ tướng?
Được biết, đối thoại Shangri-la là một diễn đàn lớn chuyên bàn về các vấn đề an ninh- quốc phòng, nhất là an ninh trên biển Đông, được tổ chức thường niên từ năm 2002, năm nay có sự tham gia của rất nhiều đại biểu quốc phòng, ngoại giao và học giả từ 27 quốc gia trên thế giới. Trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ và có thể Trung Quốc cũng sẽ cử đại diện cấp cao nước mình tham dự.
Nếu như mọi năm Việt Nam chỉ cử lãnh đạo cấp Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng Quốc Phòng tới tham dự diễn đàn này thì năm nay lại đặc biệt ghi dấu sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Sự việc khác lạ này cho thấy sự quan tâm sâu sắc của Việt Nam trước tình hình an ninh khu vực hiện nay.
Tiến sỹ John Chipman, Tổng giám đốc và CEO của IISS khẳng định: “Sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và quan điểm của Việt Nam về các vấn đề quốc phòng hiện tại cũng như các cơ hội giải quyết xung đột sẽ thêm sức nặng đáng kể cho cuộc thảo luận quan trọng về an ninh khu vực”.
Theo giới phân tích, cuộc đối thoại năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc tranh luận nảy lửa vì diễn ra trong bối cảnh xảy ra nhiều tranh chấp giữa các nước. Trong đó, đáng chú ý nhất là chiến lược trở lại Châu Á – Thái Bình Dương của Mỹ; sự “trỗi dậy bành trướng” của Trung Quốc; Tàu cá Việt Nam bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn cháy, Philippines kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế…
Thì nội dung bài phát biểu quan trọng tại SLD của Thủ tướng chắc chắn sẽ nhấn mạnh vấn đề này. Từ đó, để các tổ chức khu vực trở thành cầu nối giữa các quốc gia, giúp các nước xích lại gần nhau, đối thoại để giải quyết bất đồng, chung tay góp sức bảo vệ nền hòa bình và an ninh chung. Đồng thời ngăn chặn những hành động “trỗi dậy bành trướng” gây sóng gió và bất ổn tại khu vực biển Đông.
Trước đó Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khi nói về tranh chấp chủ quyền trên biển Đông giữa các nước cũng đã cảnh báo “chúng ta phải tìm cách ngăn ngừa mọi tính toán sai lầm khiến khu vực Châu Á đang rất năng động trở nên thụt lùi trong nhiều năm qua”
Điều đặc biệt trong lần mang trọng trách của một nhà diễn giả, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ mang đến một thông điệp “đanh thép”, trong đó ẩn chứa các giải pháp để nhận diện đâu là bạn, đâu là thù…? Cũng như việc trong bóng tối có thể nghe được tiếng cười giúp chúng ta biết cách nhận diện được đâu là bạn, đâu là những kẻ chứa đầy âm mưu thâu tóm Biển Đông?
Bạch Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm