Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Tàu+ thông báo ca tử vong thứ 6 vì cúm gia cầm

Trung Quốc thông báo ca tử vong thứ 6 vì cúm gia cầm

Một bệnh nhân (trái) bại sốt và được nhập viện trong tỉnh Chiết Giang để chữa trị.

VOA
Giới chức y tế Trung Quốc cho biết số người chết vì một chủng cúm gia cầm mới, đang làm nhiều người dân ở miền đông nước này ngã bệnh, đã tăng lên 6 người. Ca tử vong mới nhất là của một nông dân 64 tuổi ở thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang.

Tân Hoa Xã trích lời các giới chức Sở Y tế Chiết Giang nói rằng cho đến nay thành phố ghi nhận 3 ca lây nhiễm cúm H7N9, trong đó có 2 ca tử vong.

Người nông dân này được cho là một trong 14 ca nhiễm virus H7N9. Cho đến gần đây, virus này đã không được biết đến là có thể gây bệnh nơi người.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc nói không rõ làm thế nào mà nhiều người lại bị lây nhiễm như vậy, vì virus này dường như không thể truyền từ người sang người.

Hôm thứ Năm, nhà chức trách thành phố Thượng Hải cho biết họ tìm thấy virus trong mẫu thử nghiệm lấy từ một con chim bồ câu tại một ngôi chợ.

Tân Hoa Xã cho biết ngôi chợ này đã bị đóng cửa và tất cả gia cầm đều được đem đi tiêu hủy.

Chủng cúm gia cầm mới đang làm giới chức quản lý y tế lo lắng. Ông Timothy O’Leary thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, phụ trách vấn đề thông tin đại chúng vùng Tây Thái Bình Dương, nói đây là sự kiện khác lạ vì trước đây virus H7N9 chưa hề lây sang người, mà chỉ ở chim chóc và gia cầm. Ông nói nếu loại virus này đột nhiên xuất hiện ở người thì quả là một điều rất đáng lo ngại.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết họ đang theo dõi sát tình hình và đang phát triển một loại vắc-xin để phòng ngừa.

Mối lo ngại cũng lan rộng khắp châu Á. Chính quyền Hồng Kông đang theo dõi các trang trại chăn nuôi gia cầm và đình chỉ những lô hàng gia cầm sống nhập từ Trung Quốc đại lục. Tại Nhật Bản, hành khách Trung Quốc đi máy bay được yêu cầu phải báo cáo các triệu chứng giống như bệnh cúm.
 
 
Trung Quốc xác nhận 5 người chết do dòng vi-rut cúm gà mới

Gian hàng bán gà tại một khu chợ ở Thượng Hải. Cúm gà thường lây từ gà bị nhiễm bệnh sang người tiếp xúc trực tiếp với gia cầm


VOA
Số tử vong từ dòng vi-rút cúm gà mới lây nhiễm sang người ở miền đông Trung Quốc đã lên tới 5 người, sau hai cái chết mới nhất được báo cáo tại trung tâm thương mại Thượng Hải.

Các giới chức Trung Quốc và báo chí nhà nước xác nhận ca tử vong hôm thứ Năm của một ông 48 tuổi, sống bằng nghề chuyên chở gà vịt. Người chết thứ nhì chưa được xác định.

Các giới chức Trung Quốc giờ đây đã xác định được 14 ca tử vong vì vi-rút H7N9, là dòng cho tới gần đây chưa được biết có nhiễm sang người.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc nói hiện chưa rõ tại sao người lại bị nhiễm, bởi vì loại vi-rut này có vẻ không có khả năng lây từ người sang người.

Hôm thứ Năm, nhà chức trách Thượng Hải nói họ tìm thấy loại vi-rút này trong một mẫu lấy từ chim bồ câu tại một ngôi chợ kiểu cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm