Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Ai là cha đẻ "16 chữ vàng và 4 tốt" ?


Ai là cha đẻ "16 chữ vàng và 4 tốt" ?


Phương châm 16 chữ” (Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai) và “Tinh thần 4 tốt” (Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt).
Nguyên tắc ứng sử này chi phối mọi chính sách, hoạt động đối ngoại của Việt Nam với Trung Quốc.
Ai là cha đẻ? - Xin thưa, đó là Giang Trạch Dân, người Tàu sáng tác.
(Không có bất kỳ tài liệu nào chứng minh ngược lại là sáng kiến của lãnh đạo Việt Nam)

Bắt đầu từ ngày 03/9/1990, Cuộc gặp lịch sử tại Thành Đô, Trung Quốc.


Ảnh Zaobao.com




Ảnh News.china


Tháng 11/1991, sau khi Trung Quốc và Việt Nam thực hiện bình thường hoá quan hệ, nhà lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước liên tiếp đi thăm lẫn nhau, sự giao lưu và hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, khoa học kỹ thuật và văn hoá ngày càng mở rộng và sâu sắc.
Trong bối cảnh đó, nhà lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân "phát kiến" 16 chữ vàng là phương châm "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai".
(Baodatviet)

Tháng 11/1994. Chủ tịch Giang Trạch Dân có chuyến thăm Việt Nam đã đề ra 16 chữ trong giải quyết quan hệ hai nước “Phương hướng rõ ràng, từng bước tiến lên, đại cục làm trọng, hữu hảo hiệp thương
(Inas.gov.vn)

Đầu năm 1999, Tổng bí thư Giang Trạch Dân đã đề ra và Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu đã đồng ý phương châm 16 chữ "Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện" đã xác định tư tưởng chỉ đạo và khung tổng thể phát triển quan hệ hai nước trong thế kỷ mới, đánh dấu quan hệ Trung Việt đã bước vào giai đoạn phát triển mới được lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước xác định trong Tuyên bố chung, từ tháng 2/1999.
(Wikipedia)

Giang Trạch Dân giải thích ý nghĩa

Tháng 11 năm 2000, khi hội đàm với Tổng bí thư mới đảng cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh đến thăm, Tổng bí thư Giang Trạch Dân nêu rõ, 16 chữ này là phương châm quan trọng chỉ đạo sự phát triển quan hệ hai nước. "Ổn định lâu dài" là nhấn mạnh tình hữu nghị Trung Việt là phù hợp lợi ích căn bản của hai đảng, hai nước và nhân dân hai nước, bất kỳ lúc nào, bất kỳ tình hình nào đều phải giữ sự ổn định và phát triển lành mạnh của quan hệ hữu nghị, khiến nhân dân hai nước đời đời hữu nghị với nhau; "Hướng tới tương lai" là phải xuất phát từ hiện nay, nhìn về lâu dài, kế thừa truyền thống, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho quan hệ Trung Việt; "Hữu nghị láng giềng" là yêu cầu chúng ta phải làm người láng giềng tốt, người bạn tốt, trước sau xử lý mọi vấn đề trong quan hệ hai nước với tinh thần hữu nghị láng giềng; "Hợp tác toàn diện" là phải không ngừng củng cố, mở rộng và sâu sắc sự giao lưu và hợp tác giữa hai đảng, hai nước trong mọi lĩnh vực, để mưu cầu hạnh phúc cho hai nước và nhân dân hai nước, đồng thời góp phần cho việc giữ gìn và thúc đẩy nền hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nói, đảng và chính phủ Việt Nam sẽ ra sức thúc đẩy quan hệ Việt Trung phát triển sâu sắc và thiết thực hơn dưới sự chỉ đạo của phương châm 16 chữ vàng "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai".
(Vietnamese.cri.cn)

Trong chuyến sang thăm Việt Nam năm 2002, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân phát biểu đề xuất tinh thần "bốn tốt" giữa hai quốc gia
(Vietnamnet)

Bản tin Trung Quốc do Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phát hành, tháng 2 – 2002
Bổ sung thêm khung hợp tác trong quan hệ hai nước bằng 4 tốt trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân nhấn mạnh đến mối quan hệ về láng giềng, bạn bè, đồng chí:láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt, tin cậy lẫn nhau, giúp đỡ nhau, thông cảm và nhân nhượng lẫn nhau, cùng nhau phát triển
(Inas.gov.vn)

Tổng quan về Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc
Trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tháng 2/1999, lãnh đạo cấp cao hai nước xác định phương châm 16 chữ thúc đẩy quan hệ hai nước trong thế kỷ 21 là "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai". Dịp Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm Trung Quốc tháng 12/2000, hai bên ký Tuyên bố chung về hợp tác toàn diện trong thế kỷ mới, cụ thể hoá phương châm 16 chữ đó thành những biện pháp cụ thể phát triển quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2005, hai bên thoả thuận đưa quan hệ hai nước trở thành “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Đặc biệt, trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tháng 5/2008, hai bên nhất trí phát triển “quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt, đồng thời nhất trí thiết lập đường dây nóng giữa lãnh đạo cấp cao hai nước
(Vnemba.org.cn)

Túm lại:

1990, Tinh thần chung được khởi nguồn từ Cuộc gặp cấp cao Thành Đô.
1991, TBT Giang Trạch Dân đưa ra gợi ý phương châm 16 chữ vàng.
1994, TBT Giang Trạch Dân tiếp tục đề ra phương châm 16 chữ vàng.
1999, Chính thức ký ra Tuyên bố chung 2 nước.
2000, Cụ thể hoá thành những biện pháp cụ thể phát triển quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực.
2002, TBT Giang Trạch Dân cảm thấy chưa “đủ đô” nên cho ra đời thêm tinh thần 4 tốt.
16 chữ vàng và 4 tốt là sáng kiến của Giang Trạch Dân TQ, lãnh đạo Việt Nam thảo luận và cam kết cùng thực hiện.
_________________
Đăng bỡi: Tranhung09:
 
_______________________________
 
 
"16 chữ” (Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai) và “Tinh thần 4 tốt” (Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt).
Nguyên tắc ứng sử này chi phối mọi chính sách, hoạt động đối ngoại của Việt Nam với Trung Quốc.
Ai là cha đẻ? - Xin thưa, đó là Giang Trạch Dân, người Tàu sáng tác. "


Láng giềng hữu nghị
Hợp tác toàn diện
Ổn định lâu dài
Hướng đến tương lai

Láng giềng tốt
Bạn bè tốt
Đồng chí tốt
Đối tác tốt

Hay là

16 vàng và 4 tốt có ý nghĩa sâu sắc (Xấu) đó là :

Đầu độc toàn dân VN cho tận tuyệt cùng diệt chủng lũ ngu man ri mọi rợ VN .

Láng giềng hữu nghị (Chúng ta côn đồ)
Hợp tác toàn diện (Cướp đoạt tất cả)
Ổn định lâu dài (Đất đai biển đảo)
Hướng đến tương lai (Xóa sổ Việt Nam)




Láng giềng tốt (Không xâm lăng)
Bạn bè tốt (Không cướp biển)
Đồng chí tốt (Không cướp đảo)
Đối tác tốt (Không cướp nước)


Thằng Tàu Cộng
Chiếm biển đông
Chiếm Hoàng Sa
Chiếm Trường Sa
Bắn chết dân
Đốt tàu dân
Không thể nào
Là bạn tốt
Đồng chí tốt
Đối tác tốt
Cùng toàn dân
VN mình




Thằng Tàu Cộng không thể nào là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chi tốt và đối tác tốt của 90 triệu toàn dân VN được .

Giờ chỉ có một con đường duy nhất cho toàn dân VN muốn được sống còn thì phải :

Đoàn kết toàn dân VN
Chống Tàu Cộng cứu nước
Làm bạn với tất cả mọi quốc gia trên toàn thế giới
Nhất là phải tìm mọi cách làm bạn thật tốt với Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ,...vv... để mau chóng xây dựng quốc gia, canh tân xứ sở , phát triển khoa học kỹ thuật cùng tân trang tất cả những vũ khí tối tân của những quốc gia giàu mạnh trên cộng đồng thế giới như là Hoa Kỳ để chống CSTC.

Đây là việc Đại Sự Quốc Gia mà toàn dân VN phải quyết tâm, quyết chí tận tâm, tận lực dốc hết toàn lực để thực hiện cho bằng được trước khi quá muộn .

90 triệu người dân VN thông minh, khôn ngoan, tài giỏi phải cố gắng với hết sức của mình nếu muốn được sống còn và vươn mình lên cùng toàn dân trên cộng đồng thế giới .

3 triệu đảng viên VC phải chấm dứt theo Tàu Cộng hay là bị hủy diệt không thương tiếc bỡi 90 triệu người VN vì chẳng đặng đừng mà phải dứt tình, dứt nghĩa cùng lũ phản quốc, phản dân "CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH" VC .

Tôi thành tâm kêu gọi những người cầm quyền trong đảng VC như là 2L, 3X, 4S, 5H, 3T hãy mau chóng biết hồi tâm chuyển ý để quay đầu trở lại với "CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA DÂN TỘC VN" và biết đặt "QUYỀN LỢI CỦA TOÀN DÂN VN LÊN TRÊN TẤT CẢ NHỮNG THAM VỌNG THẤP HÈN CỦA CÁ NHÂN, VÀ CỦA ĐẢNG PHÁI" trước khi quá muộn .

Không còn nhiều thì giờ nữa hãy mau ăn năn, hối lỗi tội ác của mình trong quá khứ và đừng cứng đầu, cứng cổ gây thêm những tội lỗi và tội ác cùng 90 triệu đồng bào dân tộc VN của mình nữa đó là tiếp tục hành hình, hành xác, bắt bớ, giam cầm trái phép, đánh đập, khảo tra và tù đày, tù ngục những người anh hùng nghĩa sĩ VN với đầy lòng YÊU NƯỚC THƯƠNG DÂN VN nhưng lại bị vu cáo, vu oan là chống đảng, nhà nước cùng lũ quỷ đỏ CSTC như là :

LM Nguyễn văn Lý
LS Cù huy Hà Vũ
KS Trần huỳnh Duy Thức
NS Việt Khang
NS Trần vũ Anh Bình
NB, NV Điếu Cày Nguyễn văn Hải
SV Nguyễn phương Uyên

Và không biết bao nhiêu những người hiền nhân, hiền tài VN chỉ vì có lòng YÊU NƯỚC THƯƠNG DÂN VN mà phải mang nhục hình và chịu khổ hình trong tù đày ngục thất của đảng VC .

Đây là cơ hội cuối cùng cho lũ cầm quyền VC s,t,h,d cùng đảng VC ăn năn, hối lỗi những tội ác và tội lỗi của mình trước khi bị 90 triệu người VN thẳng tay tàn sát và tận diệt không thương tiếc .

Thương yêu toàn dân VN với hết cả tâm hồn .

Kính chào đoàn kết trong tình YÊU NƯỚC THƯƠNG DÂN .

"V", "VK", "NPU",..., "TDVN"

"CSPD"

HS. TS. VN

1 nhận xét:

  1. Có thằng láng giềng tốt quá mà! :(((
    Chống Trung+ thì bị bắt, còn có công lỹ hay không!
    Công Lý ở Việt Nam chỉ là một diễn viên hài
    Vì Dân là một loại bột giặc! :(
    Dân Chủ là một rạp chiếu phim nhỏ :/

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm