Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Phi chờ lệnh bắt bọn trộm cá tàu+ ... còn tàu+ vì "sợ" ngư dân Việt phải tìm đường vòng tránh né

HQ Philippines giám sát chặt 32 tàu cá Trung Quốc, sẽ bắt nếu có lệnh
Cập nhật 09/05/2013.

(GDVN) - Khi được hỏi liệu hải quân Philippines có bắt giữ các tàu cá Trung Quốc khi chúng tiến vào "vùng biển Philippines" hay không, Tutaan cho biết: "Tất cả sẽ phụ thuộc vào tình hình trong đất liền (nếu có lệnh từ Chính phủ/Tổng thống Philippines).


Năm ngoái, 32 chiếc tàu cá Trung Quốc cũng đã kéo ra khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam đánh bắt trái phép


Philippines ngày 8/5 tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động của 32 tàu cá Trung Quốc khi chúng kéo tới khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, hiện tại có 5 nước 6 bên cùng tuyên bố chủ quyền một phần hoặc toàn bộ quần đảo - PV).

32 tàu cá TQ chạm trán tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa phải vòng tránh
 Thông tấn xã Đài Loan CNA ngày 8/5 đưa tin cho thằng lề phải đăng  http://giaoduc.net.vn
Thứ năm 09/05/2013 09:23
(GDVN) - Một tàu cá Việt Nam nằm chắn ngang đường cơ động của 32 tàu cá Trung Quốc ở phía Tây quần đảo Hoàng Sa, buộc đội tàu cá Trung Quốc phải tìm đường vòng tránh.
 
Báo Trung Quốc: Trên Biển Đông, Việt Nam là "đối thủ đáng ngại" nhất

Tướng Domingo Tutaan Jr, người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu Philippines cho biết quân đội nước này sẽ "bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ", tuy nhiên điều này phải được thực hiện với một quyết định của Chính phủ Philippines (chứ không phải Bộ Quốc phòng hay Bộ Tổng tham mưu).

"Chúng tôi đã chủ động báo cáo vấn đề, đồng thời tư vấn các cơ quan khác thuộc Chính phủ để quân đội Philippines có thể thực hiện những gì cần được thực hiện", ông Domingo Tutaan Jr cho biết. Khi được hỏi có cách nào để "khẳng định chủ quyền" của Philippines, Tutaan cho biết: Phản đối ngoại giao.

Khi được hỏi liệu hải quân Philippines có bắt giữ các tàu cá Trung Quốc khi chúng tiến vào "vùng biển Philippines" hay không, Tutaan cho biết: "Tất cả sẽ phụ thuộc vào tình hình trong đất liền (nếu có lệnh từ Chính phủ/Tổng thống Philippines).

Đại tá Edgard Arevalo, người phát ngôn lực lượng hải quân Philippines cho biết hải quân nước này sẽ theo dõi sát sao hoạt động của 32 tàu cá Trung Quốc ở Trường Sa. "Chúng tôi có tàu hải quân tuần tra khu vực, lực lượng thủy quân lục chiến đóng gần khu vực đó (một số điểm đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia chiếm đóng trái phép - PV) sẽ là tai mắt", ông Arevalo cho biết.

"Nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để nhận xét về những gì phải làm nếu 32 tàu cá Trung Quốc "đột nhập lãnh hải Philippines", Arevalo cho biết, "hải quân Philippines tiếp tục thận trọng theo dõi và báo cáo bất kỳ sự cố nào bất thường trong khu vực"./Hồng Thủy (Nguồn: Philstar)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm