Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Thẩm Thúy Hằng bất ngờ xuất hiện, sau khi 'ở ẩn'

Thẩm Thúy Hằng bất ngờ tái xuất, sau khi 'ở ẩn'
Sunday, May 26, 2013 4:24:36 PM



SÀI GÒN (NV) .- Nữ tài tử điện ảnh nổi tiếng tài sắc trước 1975, Thẩm Thúy Hằng, được một tờ báo ở Sài Gòn đưa tin “bất ngờ xuất hiện trong tiệc cưới” con một người bạn thân ở Sài Gòn.


Thẩm Thúy Hằng (ngồi thứ hai từ trái sang) là minh tinh màn bạc của điện ảnh Việt Nam thập niên 70. Bà đến dự đám cưới của con trai nghệ sĩ hài Mỹ Chi.(Hình: VNExpress)
Nữ tài tử Thẩm Thúy Hằng, suốt nhiều năm qua, được nhiều người biết đến như một người “tu tại gia”. Bà tránh tiếp xúc, tránh các đám đông và ăn chay trường, nghiên cứu đạo Phật và làm việc từ thiện.

Báo VNExpress có một tin hình hôm Chủ Nhật cho biết “Sau nhiều năm ẩn cư, biểu tượng sắc đẹp một thời khiến nhiều người bất ngờ khi lộ diện trong tiệc cưới của con trai nghệ sĩ Mỹ Chi, tối 25/5” tại Sài Gòn.



Thời bà bắt đầu nổi tiếng và suốt một thời gian dài, tin tức điện ảnh kịch trường của các tờ nhật báo hoặc các tờ tuần báo, nguyệt san chuyên về điện ảnh kịch trường thường đăng tải các loại tin tức liên quan đến bà, dù có thuộc về điện ảnh, sân khấu hay không.

Tên tuổi Thẩm Thúy Hằng gắn liền với nhóm từ “Người đẹp Bình Dương” là tên cuốn phim đầu tiên bà đóng vai Tam Nương do hãng phim Mỹ Vân thực hiện, khởi đầu sự nghiệp điện ảnh nổi tiếng với hơn 60 cuốn phim thuộc nhiều thể loại.
Nữ tài tử Thẩm Thúy Hằng trong một vai diễn thời kỳ nổi tiếng. (Hình: Dân Việt )
Sau khi miền Nam sụp đổ, bà cũng được chế độ mới sử dụng tên tuổi và nhan sắc để giúp chế độ trong nhu cầu tuyên truyền.

Bà Thẩm Thúy Hằng, năm nay 72 tuổi, tên thật là Nguyễn Kim Phụng. Bà gốc người Hải Phòng, theo gia đình di cư vào Nam, định cư ở thành phố Long Xuyên. Sau tiểu học, bà được cho lên Sài Gòn ăn học, ở nhà người chị.

Năm bà 16 tuổi, học lới đệ tứ (lớp 9) trường trung học tư thục Huỳnh Thị Ngà, nổi tiếng là hoa khôi. Năm này, hãng Mỹ Vân Phim đăng báo tuyển lựa tài tử. Bà đã lén gia đình đi dự và đánh bạt 2,000 thí sinh khác.

Cái tên Thẩm Thúy Hằng là do hãng phim đặt, lần đầu xuất hiện với quảng cáo phim Người Đẹp Bình Dương, vai chính nữ, vào năm 1958.
Nhiều phim bà được trả tiền thù lao 1 triệu đồng mua được một kg vàng thời bấy giờ.

Với tài năng diễn xuất và nhan sắc, bà Thẩm Thúy Hằng lên đỉnh cao danh vọng với những giải thưởng cao của điện ảnh Châu Á và quốc tế: Hai lần đoạt giải diễn viên xuất sắc Á Châu tại đại hội điện ảnh Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong đại hội điện ảnh Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 – 1974. Sau 1975, bà được phong tặng 'Nữ diễn viên khả ái nhất' tại đại hội điện ảnh Moscow và Tasken, Liên Xô, năm 1982, vượt qua những nữ diễn viên xinh đẹp đến từ Đông Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ…

Khi nổi tiếng và đã tích tụ được một số vốn, bà đã lập công ty làm phim riêng. Bà cũng chen chân vào làng kịch nghệ và ca hát.

Chồng của bà, tiến sĩ kinh tế Nguyễn Xuân Oánh, từng là thống đốc ngân hàng, phó thủ tướng và có lúc là quyền thủ tướng thời Đệ nhị Cộng Hòa. Sau khi miền Nam sụp đổ, vợ chồng ông Oánh không di tản mà ở lại. Ông Oánh từng là cố vấn kinh tế dưới thời tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và thời thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Bà Thẩm Thúy Hằng ở những năm tháng về già, khuôn mặt của bà có nhiều thay đổi do hậu quả của những lần sửa sắc đẹp.

Báo chí ở Việt Nam hiếm hoi nhắc đến tên bà, một phần vì bà không tham gia vào các hoạt động điện ảnh hay sân khấu đã lâu. Nhưng bà là một tên tuổi lớn nên sự xuất hiện của bà ở đâu cũng được người ta để ý và nói đến.

Cách đây một năm, báo chí ở Việt Nam đưa tin "Đại mỹ nhân" Sài thành Thẩm Thúy Hằng trở lại màn ảnh”.
Thẩm Thúy Hằng và hai con. (Hình tài liệu trên báo Dân Việt)

Báo Dân Việt ngày 9/5/2012 viết rằng “Trong bộ phim Chân dung nữ nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng, khán giả yêu điện ảnh miền Nam những năm 1954 – 1975 sẽ gặp lại hình ảnh nhiều thế hệ diễn viên vang bóng một thời cũng như được nhìn ngắm nét diễn xuất, nhan sắc tuyệt vời của nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua nhiều bộ phim, những vở kịch, hình ảnh quý giá…

Vào nghề từ năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã tạo được tiếng vang và trở thành một trong những gương mặt nữ hiếm hoi của nước ta đứng vào hàng ngũ minh tinh của Châu Á suốt các thập niên 60-70. Thẩm Thúy Hằng cũng là biểu tượng một thời của sắc đẹp.” (TN)

http://www.nguoi-viet.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm