Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Biển của mình sao phải sợ Tàu+

Biển của mình sao phải sợ Trung Quốc

Thanh Quang, phóng viên RFA 2013-05-30
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với ngư dân Quảng Nam trong chuyến thăm chiều 14-4.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với ngư dân Quảng Nam trong chuyến thăm chiều 14-4, ông noí: “Biển của ta, ta cứ đánh bắt”, và hứa sẽ có biện pháp bảo vệ ngư dân...
Photo:TTO/infonet
Trong những ngày qua, Trung Quốc xúc tiến hành động xâm lấn lãnh hải của Việt Nam mà nạn nhân trực tiếp ngay trong lúc này không ai khác hơn là ngư dân Việt. Trong khi đó, giới cầm quyền Việt Nam đã bảo vệ ngư dân ra sao, và ứng phó với hành động ngày càng ngang nhiên và mạnh mẽ này của phương Bắc như thế nào.
Ngư dân được bảo vệ bằng những lời hứa suông

Cũng như từng bị “tàu lạ” trước đây bắn giết, đâm tàu, bắt đòi tiền chuộc, đánh đập ngư dân Việt Nam…, hôm 20 tháng Ba vừa rồi, chiếc tàu đánh cá QNg 96382 của ngư dân Lý Sơn bị tàu võ trang Trung Quốc bắn cháy cabin ngay trong vùng thuộc chủ quyền lãnh hải Việt Nam, như thuyền trưởng Phạm Quang Thạnh kể lại:
Nó dùng súng bắn thẳng vào tàu chúng tôi. Tôi nghe 4 tiếng nổ thì phát hiện tàu bị cháy cabin. Lúc đó tôi hô hào tất cả anh em thuyền viên múc nước dưới biển đưa lên để tôi dập tắt ngọn lửa khi 4 bình ga đang nằm ở vị trí đống lửa mà tôi sợ các bình ga phát nổ thì chắc chắn trong tàu không còn ai sống sót.
Thì khoảng 1 tháng sau, tức hôm 14 tháng Tư rồi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới thăm và hỏi ngư dân ở Tam Quang, Quảng Nam rằng “ Bây giờ đánh bắt gặp khó khăn gì không”, cũng như ông khuyên ngư dân Quảng Ngãi “ Biển của ta, ta cứ đánh bắt”, và hứa sẽ có biện pháp bảo vệ ngư dân.
Một tháng sau khi lãnh đạo nước hỏi ngư dân “ đánh bắt gặp khó khăn gì không ?” và hứa sẽ “có biện pháp bảo vệ họ”, thì hôm 20/5 này, tàu cá số hiệu QNg 90917 TS của Quảng Ngãi với 15 ngư phủ đang hoạt động tại nơi hoàn toàn thuộc vùng đặc quyền kinh tế VN lại bị “tàu lạ” đâm thẳng, gây hư hại trầm trọng
Nhưng, cũng gần một tháng sau khi lãnh đạo nước hỏi ngư dân “ đánh bắt gặp khó khăn gì không ?” và hứa sẽ “có biện pháp bảo vệ họ”, thì hôm 20 tháng 5 này, tàu cá số hiệu QNg 90917 TS của Quảng Ngãi với 15 ngư phủ đang hoạt động tại nơi hoàn toàn thuộc vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam lại bị “tàu lạ” đâm thẳng, gây hư hại trầm trọng ở mạn tàu, đe doạ tính mạng của ngư phủ trên tàu, khiến Bộ Ngoại giao Việt Nam lại lên tiếng phản đối, lại cáo giác phía Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh hải Việt Nam, đi ngược lại thoả thuận Việt-Trung.v.v…giữa lúc Bắc Kinh cho xuất bến ngư cảng Bạch Mã Tỉnh ở đảo Hải Nam đội tàu đánh cá Đam Châu gồm 32 chiếc hiện đại, trọng tải từ 100 tấn trở lên, xuống khai thác triệt để ngư trường Trường Sa của Việt Nam trong khoảng 40 ngày, trong khi Bộ Nông nghiệp Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông từ ngày 16 tháng 5 cho đến đầu tháng 8 này mà chủ yếu là nhắm vào ngư dân Việt Nam.
Mạn tàu cá số hiệu QNg 90917TS của tỉnh Quảng Ngãi bị vỡ toác sau khi bị tàu Trung Quốc đâm ngày 20/5/2013.
Mạn tàu cá số hiệu QNg 90917TS của tỉnh Quảng Ngãi bị vỡ toác sau khi bị tàu Trung Quốc đâm ngày 20/5/2013.
Lên tiếng mới đây với báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Dương Danh Dy, nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc nhận xét rằng Bắc Kinh đang đi một nước cờ mới “vô cùng bài bản và nguy hiểm bằng việc tiến xuống quần đảo Trường Sa”. Và ông nhấn mạnh:
Trung Quốc sẽ không chỉ dừng lại ở đây, rất có khả năng trong thời gian tới, Bắc Kinh có thể sẽ phái lính cải trang thành ngư dân xâm nhập, đổ bộ và chiếm đóng thậm chí là xây dựng nhà dàn, công sự trái phép trên các điểm đảo, bãi đá, rặng san hô ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà hiện nay ta chưa kịp triển khai quân chốt giữ.
Trước tình hình đó, blogger Hữu Nguyên báo động về nguy cơ ông “bạn vàng quyết tận diệt ngư dân của đồng chí” đàn em phương Nam, lưu ý rằng mức độ trấn áp mà phương Bắc nhắm vào ngư dân Việt Nam ngày càng thường xuyên, hung hăng hơn để sẽ mau chóng tiến đến cái ngày mà Trung Quốc mong muốn “sạch bóng ngư dân Việt Nam trên Biển Đông”.
Trung Quốc sẽ không chỉ dừng lại ở đây, rất có khả năng trong thời gian tới Bắc Kinh có thể sẽ phái lính cải trang thành ngư dân xâm nhập, đổ bộ và chiếm đóng thậm chí là xây dựng nhà dàn, công sự trái phép trên các điểm đảo, bãi đá, rặng san hô ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam
ông Dương Danh Dy
Nhắc đến “tình đồng chí”, hai tác giả Dương Danh Huy và Lê Trung Tĩnh qua Quỹ Nghiên Cứu Biển Đông cũng đã đề cập đến “Tinh thần đồng chí” Việt-Trung và Biển Đông, lưu ý rằng “ Việt Nam nên nhìn nhận thực tế là Trung Quốc đã, đang và sẽ luôn luôn đặt tham vọng chiếm đoạt tất cả Hoàng Sa, Trường Sa và 80% Biển Đông lên trên bất cứ tinh thần đồng chí, anh em nào. Tinh thần đồng chí, anh em đó đã không, không, và sẽ không bao giờ là bùa hộ mạng cho chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa và phần Biển Đông của mình. Tệ hơn, việc tin tuởng hoặc thể hiện như tin tưởng vào tinh thần đồng chí, anh em này sẽ làm Việt Nam càng cô độc hơn trên thế giới”.
Bảo vệ ngư dân bằng cách bỏ tù người biểu tình phản đối TQ?
Hồi trung tuần tháng này, nhà văn Ngô Minh cho biết mấy hôm nay ông “vô cùng bức xúc” khi 32 tàu cá Trung Quốc đã kéo xuống vùng biển phía Tây-Nam quần đảo Trường Sa của Việt Nam vốn hoàn toàn nằm trong thềm lục địa của Việt Nam. Ấy thế mà, theo lời nhà văn Ngô Minh, “Trung ương đã để mặc lãnh hải cho bọn Trung Quốc muốn làm gì thì làm”. Nhà văn Ngô Minh lưu ý rằng “ Trong lịch sử Việt Nam, nước ta bị giặc Tàu đô hộ ngàn năm, nhưng từ Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn, không có triều đại nào đi theo Tàu, bán đất nước” cho phương Bắc, ngoại trừ Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc vốn bị lịch sử lên án ngàn đời. Nhưng, nhà văn Ngô Minh bày tỏ phản ứng:
Đau đớn thay, từ giữa thế kỷ 20 đến nay, nước ta dưới thời CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN, với khẩu hiệu “Bốn phương vô sản đều là anh em”, ngây thơ “đi theo” Trung Quốc đã bị mất đất, mất người nhiều lần. Chúng lấn chiếm biên giới, lấy mất Mục Nam Quan, lấy mất 2/3 Thác Bản Dốc. Theo nhà báo Huy Đức trong tác phẩm ”Bên thắng cuộc”, thì Trung Quốc đã dùng mọi thủ đoạn để lấn chiếm 50.000 mét vuông Việt Nam dọc biên giới. Năm 1974, giặc Tàu chiếm Quần đảo Hoàng Sa, 1988, chúng đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc Trường Sa của Việt Nam
Nói với họ rằng “nếu các ông sống hữu hảo, đừng xâm phạm lãnh hải Việt Nam thì nhân dân Việt Nam sẽ không biểu tình chống Trung Quốc”...“ sao không nói với họ như thế, lại đi đàn áp nhân dân mình? Nước có chủ quyền gì mà lạ thế !
nhà văn Ngô Minh
Và nhà văn Ngô Minh nêu lên câu hỏi rằng “Nước Việt Nam là nước độc lập có chủ quyền, nếu Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông hay biên giới, nhân dân Việt Nam biểu tình phản đối sao lại bắt tù nhân dân ?” . Ông đề nghị phải ngay lập tức triệu đại sứ Trung Quốc tới, trao công hàm, nói với họ rằng “nếu các ông sống hữu hảo, đừng xâm phạm lãnh hải Việt Nam thì nhân dân Việt Nam sẽ không biểu tình chống Trung Quốc”. Và tác giả thắc mắc “ sao không nói với họ như thế, lại đi đàn áp nhân dân mình ? Nước có chủ quyền gì mà lạ thế !”.
Nhắc đến chuyện giới cầm quyền “sao lại bắt tù nhân dân?”, nhà thơ Khuất Đẩu không quên dòng chữ “Tàu khựa cút khỏi biển Đông” mà tù nhân lương tâm, yêu nước Nguyễn Phương Uyên viết lên bằng máu, để rồi nhà thơ Khuất Đẩu cảm tác, trong đó, có những vầng thơ:
Khi em trích máu viết:
“Tàu khựa cút khỏi biển Đông!”
thì cũng như những chiến binh thề chống quân Nguyên
xăm trên cánh tay mình: “Sát Thát”

Nhân danh ai mà bỏ tù em?
nhân danh ai mà quản chế em?
chẳng lẽ nhân danh một dân tộc
Bạch Đằng giang còn đỏ máu quân thù?

Qua mạng ASITIMES tiếng Anh, một độc giả thắc mắc đại ý rằng “Sang một ngày mới thì lại có thêm một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam bị tấn công. Vậy hải quân của Việt Nam làm gì ? Chẳng thấy họ làm gì cả. Các tướng lãnh hàng đầu thì ăn nhậu, tiệc tùng với ông chủ Trung Quốc tại Hà Nội trong khi công an bắt giam thêm những người phản đối Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải Việt Nam. Điều này có nghĩa là gì ?”. Và độc giả này tự trả lời rằng điều đó có nghĩa “ Việt Nam đang bị Trung Quốc điều khiển”.

1 nhận xét:

  1. TQ đã cấy "Tâm Thi Não Thần Đan" Mười bốn chữ vàng & bốn tốt. Thì còn cục cựa gì nổi nữa...! Chỉ cần "Nói không hay về TQ" là đi tù, huống hồ là đi biểu tình - biểu tình là phá rối nền "Độc lập, Thống Nhất, phá rối cuộc trị an" Hu hu...!!!

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm