Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Dư luận viên và thời cuộc

Dư luận viên và thời cuộc

Trần Thiên (Danlambao) - Suy nghĩ thật lâu không biết nên viết là nghề dư luận viên hay dư luận viên (DLV), vì chữ nghề nó mang nặng tính chất của người phản lại ý dân, khi ghi chữ nghề thì mình quá vơ đũa cả nắm với những bạn mới lên mạng tham gia vào diễn đàn dân chủ và nói theo những gì được nhồi sọ từ bé mà các bạn chưa tìm hiểu kỹ về thời cuộc, thôi tôi quyết định ghi tựa là “Dư luận viên và thời cuộc” một mặt tránh đi sự nhầm lẫn của mình, đồng thời tôn trọng các bạn DLV sau này hiểu ra và quay lại với cái lo chung của dân tộc.

Khi việc mình làm đúng và anh minh thì mình không bao giờ dùng những người định hướng dư luận để mọi người nói theo ý mình, DLV chỉ có những nước cộng sản mới có vì họ luôn cần xã hội hiểu theo họ, cộng sản thì hay nói cho được hay nói nặng hơn là cộng sản luôn nói láo và lừa phỉnh nhân dân, cho nên cộng sản mới xây dựng đội ngũ DLV đông đảo để tiếp tục lừa bịp thiên hạ.

Các bạn DLV nên biết điều này hiện nay nhân dân chẳng đòi hỏi gì quá đáng đâu, họ chỉ đòi hỏi một sự cơ bản mà trách nhiệm của bất cứ đảng phái nào cũng phải tuân theo vì là nguyện vọng của nhân dân, họ chỉ đòi quyền được nói, được viết, được phản đối những gì mà chính quyền làm sai. Và trong một môi trường xã hội người dân đòi phải có phép trị nước mà trị nước thì chỉ dựa vào sự cơ bản đó là tam quyền phân lập và một hiến pháp được trưng cầu dân ý, cộng với một nền dân chủ thực sự nhằm phát triển đất nước họ chẳng đòi hỏi quá đáng mà các bạn chụp mũ xem người dân là phản động, đó là những việc làm mà các bạn DLV đi ngược với thời cuộc, trái với sự tiến hóa của nhân loại.

Khi các bạn tham gia vào đội ngũ DLV các bạn buộc phải có kiến thức rộng thậm chí là uyên thâm, các bạn nói phải chuẩn và lý luận chặt chẽ các bạn đừng nói theo kiểu “đảng đã dẫn dắt nhân dân Việt Nam trải qua hàng ngàn năm” câu này tôi thấy DLV “comment” rất nhiều và cuối cùng bạn bị các còm sỹ ném đá và chửi bạn ngu dốt hay ngu như bò, hay có những “comment” nói lấy có mà không giải thích cặn kẽ như “đảng đã dẫn dắt nhân dân chiến thắng các đế quốc sừng sỏ và giải phóng nhân dân miền nam” nói thì được rồi nhưng các bạn DLV phải hiểu đánh để làm gì đánh cho ai? Như các bạn biết Lê Duẩn nói đánh là đánh cho Trung Quốc và Nga Sô vậy đảng đưa nhân dân thí mạng cho ngoại bang mà số người chết lên đến hàng triệu người như vậy có xứng đáng các bạn bảo vệ lý lẽ không? Còn đảng giải phóng miền nam để làm gì? Giải phóng là bỏ đi cái xấu để phát triển cái tốt hơn, nhưng các bạn DLV có biết một miền nam trù phú giàu hơn Đại hàn, Singapore, Malaisia hay Thái Lan nhưng sau giải phóng được gì? Một miền nam sau hai năm nghèo bằng miền bắc và thiếu ăn, không kể là hàng triệu người phải vượt biên và bao nhiêu quân nhân chế độ VNCH bị đày đi tù chết nơi rừng sâu nước đọc, còn rất nhiều comment mà các bạn DLV nói ra chẳng khác nào những phường thất học ngu dốt.

Khi các bạn làm DLV các bạn phải trang bị cho mình một chữ “Tâm” các bạn phải có tâm nghĩ đến thời cuộc hiện nay khi dân tộc mình đang bị ngoại bang dày xéo, chữ tâm nghĩ về dân tộc mình đang bị cộng sản bịt miệng, bịt tai và cái tâm nghĩ đến việc cộng sản là cánh tay nối dài của quân xâm lược Trung Quốc họ ngày đêm đưa dân mình trở thành nô lệ cho Trung Quốc và đau hơn là cộng sản dần sát nhập Việt Nam vào một tỉnh của Trung Quốc, đó là những việc mà các bạn DLV phải lo chung với dân mình, các bạn đâu phải nhận lương hàng tháng từ tiền thuế của dân mà đi làm một việc trái với đạo lý làm người là phản bội lại đất nước mình, các bạn phải định nghĩa rỏ những từ như “đảng cộng sản và nhà nước phải rõ ràng” các bạn đừng gượng ép là đảng là nhà nước và nhà nước là đảng, sự cố tình gán ghép vô hình chung các bạn tạo cho đảng sự bảo bọc từ nhân dân từ đó họ muốn làm gì thì làm.

Các bạn làm DLV các bạn phải ăn nói lịch sự đừng ăn nói theo kiểu dân chợ búa “đéo bà địt ông” để cho thiên hạ chê cười và nói các bạn là thứ mất dạy vô học các bạn đừng để thiên hạ nhìn các bạn rồi đoán về bố mẹ của các bạn một cách logic hay còn chửi kế hoạch trăm năm trồng người của ông Hồ thì quá đau.

Khi tôi thấy các bạn DLV lên mạng thực sự tôi rất mừng vì tôi biết trong thâm tâm các bạn vẫn còn rất nhiều người đang đắn đo suy nghĩ và lưỡng lự vì các bạn chưa phân biệt được đâu là chính đâu là tà, cho nên việc các bạn tham gia phản biện trên diễn đàn dân chủ rồi các bạn sẽ hiểu ra và các bạn sẽ trở thành người chân chính.

Chúc các bạn DLV mau nhìn nhận ra thời cuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm