Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Dânlàmbáo : Đã có danh sách 20 blogger sắp bị bắt?

Đã có danh sách 20 blogger sắp bị bắt?

Bảng Đỏ (Danlambao) - Theo tiết lộ từ một bài viết mới đăng trên blog nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà cầm quyền CSVN vừa lập nên một bản danh sách các blogger ‘có thể bị bắt’ trong thời gian sắp tới. Khoảng 20 blogger bị nêu tên trong danh sách bắt bớ này. Trong đó, nhiều khả năng CA sẽ tập trung nhắm vào những blogger có quan điểm chống Trung Quốc mạnh mẽ nhất.

Nguồn tin trên được nói là dựa theo lời kể của một người trong phái đoàn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân chuyến đi Trung Quốc. Hiện không rõ danh tính cụ thể của 20 blogger này gồm những ai.

Trong bài viết của mình, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo nói: “Hôm 19/6 có người trong đoàn anh Tư Sang từ Trung Quốc điện cho tôi bảo đã có danh sách 20 blogger có thể bị bắt. Tôi nói vui: Bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai”.

Nếu nguồn tin này có thật, nhiều khả năng nhà cầm quyền CSVN sẽ mở một cuộc đàn áp dữ dội đối với giới blogger Việt Nam, đặc biệt là đối với những blogger có quan điểm chống lại sự xâm lược của TQ.

Danh sách trên được tiết lộ cho nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo qua cuộc điện thoại từ Trung Quốc, đồng thời nguồn tin cũng được giới thiệu là từ một người trong phái đoàn của ông Sang. Ngày 19/6 chính là thời điểm ông Trương Tấn Sang gặp Tập Cận Bình. Như vậy, phải chăng danh sách bắt người như trên được lập tại Bắc Kinh? Liệu có sự chỉ đạo hay tác động nào của Trung Quốc? 

Trước khi đi Trung Quốc, một người đồng hương với ông Sang tại Long An là anh Đinh Nhật Uy đã bị công an đến nhà khám xét và đọc lệnh bắt giam. Uy bị khởi tố theo điều 258 sau khi công khai phổ biến bức ảnh anh đang cầm biểu ngữ có nội dung ‘Tàu khựa cút khỏi biển Đông’.

Đinh Nhật Uy là anh trai của sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha. Sự kiện cả hai anh em Uy-Kha đều bị bỏ tù vì chống TQ xâm lược được xem là ‘món quà’ mà đảng CSVN dâng lên Bắc Kinh. Xem ra, dù đã phải muối mặt trước dư luận để bỏ tù người yêu nước, tuy nhiên số lượng các vụ bắt bớ những người chống TQ xâm lược vẫn chưa thể làm cho quan thầy Bắc Kinh vừa lòng. 

Qua những thông tin kể trên, có thể dự đoán những vụ bắt blogger trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có bàn tay Trung Quốc, thông qua lực lượng tay sai là CA CSVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm