Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Quân đội csVN 'xử lý an ninh chính trị'

Quân đội VN 'xử lý an ninh chính trị'

Cập nhật: 10:40 GMT - thứ hai, 17 tháng 6, 2013

Quân đội Việt Nam tăng cường giáo dục quốc phòng toàn dân
Đảng Cộng sản Việt Nam vừa chỉ đạo cho Quân đội phải nâng cao năng lực điều hành và chỉ huy nhằm “xử lý các tình huống về an ninh chính trị ở các địa phương đồng bộ và có hiệu quả hơn”.
Lãnh đạo ngành tuyên giáo của Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh đã phát biểu như vậy trong bối cảnh các địa phương tại Việt Nam tiếp tục bắt giữ những người viết bài phê phán chính quyền trên mạng Internet.
Sau các vụ bắt ông Trương Duy Nhất ở Đà Nẵng và Phạm Viết Đào ở Hà Nội, nhà chức trách tại Long An vừa bắt thêm ông Đinh Nhật Uy, thu hút sự chú ý của Bấm báo chí nước ngoài.
Dù các vụ bắt người này do công an thực hiện, Đảng Cộng sản Việt Nam cũng nêu ra nhiệm vụ ngày càng quan trọng hơn cho Quân đội phải giúp Đảng Cộng sản đảm bảo an ninh nội bộ.
Phát biểu tại lễ khai giảng Bấm lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh tại Học viện Quốc phòng hôm 17/6/2013, ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nói về mục tiêu xây dựng “nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân”.

Công tác này được triển khai từ cấp bộ ngành xuống các địa phương.
Đặc biệt, hai lực lượng quân đội và công an có nhiệm vụ “xây dựng thế trận quốc phòng – an ninh ở các địa phương”, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Trong một số vụ việc tại địa phương như ở Tiên Lãng, Hải Phòng hồi đầu năm 2012, quân đội đã được điều động vào để hỗ trợ cho công tác cưỡng chế đất đai của công an và cán bộ địa phương.
Mục tiêu bảo vệ tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội cùng hội nhập quốc tế cũng được ông Đinh Thế Huynh nêu ra với các sỹ quan tham dự khóa huấn luyện, theo báo Quân đội Nhân dân.
"Việt Nam bắt blogger phê phán chính phủ thứ ba trong vòng chưa đầy một tháng"
Báo Mỹ Washington Post
Hồi đầu năm nay, truyền thông Việt Nam cho hay hàng trăm bộ đội thuộc Quân khu 7 sẽ được huy động tham gia trấn áp tội phạm ở TP Hồ Chí Minh.
Chừng 300 bộ đội chính quy thuộc đại đội trinh sát của TP Hồ Chí Minh, tiểu đoàn 31 và trung đoàn Gia Định sẽ tham gia tuần tra và xử lý các vụ "có tính chất manh động, tội phạm có vũ khí nóng, hoặc có liên quan đến quân đội".
Trong đợt tổng kết ý kiến góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 vừa qua, truyền thông nhà nước Việt Nam nhấn mạnh lại rằng: “Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội nhân dân Việt Nam”.
Nhà chức trách cũng nêu ra cuộc vận động nhằm “làm thất bại âm mưu ‘phi chính trị hóa’ với Quân đội như báo chí trong nước tường thuật.
Sỹ quan Việt Nam và Trung Quốc trong một đoàn ngoại giao thị sát khu tranh chấp Thái Lan -Campuchia ở đền Preah Vihear
Hợp tác đa dạng
Gần đây, hợp tác quốc tế của Quân đội Việt Nam mở rộng ra nhiều hướng, từ giao lưu quốc phòng, hải quân với các nước Phương Tây và Ấn Độ cho tới học kinh nghiệm chống bạo động từ Bắc Hàn, và huấn luyện chính trị từ Trung Quốc.
Hồi đầu tháng, Tổng cục Chính trị của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã cử một đoàn cán bộ chính trị cao cấp sang học tập tại Học viện Chính trị Tây An, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Báo chí Việt Nam tường thuật lại buổi lễ giao nhiệm vụ cho 22 tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp sang Tây An học hôm 5/6 vừa qua có nói chỉ tính riêng theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương từ 2009 đến nay, đây là đoàn cán bộ quân đội thứ 6 được cử sang tập huấn, học tập tại Trung Quốc.
Về ngành công an, hồi tháng 3 năm nay, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động Việt Nam vừa bế mạc khóa tập huấn với 100 cảnh sát đặc nhiệm được các chuyên gia Bắc Triều Tiên đào tạo theo chương trình hợp tác kéo dài 4 tháng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm