Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

THẰNG ỦN XỬ TỬ CHÚ DƯỢNG BẰNG 120 CON CHÓ ĐÓI: BAO GIỜ TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ HỌ?

VỤ KIM JONG UN XỬ TỬ CHÚ DƯỢNG BẰNG 120 CON CHÓ ĐÓI: BAO GIỜ TA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ HỌ?

Cả ngày hôm nay mình bận đi làm nên mãi đến tối mới vào mạng đọc tin. Đọc đến bài trên báo Thanh Niên: Kim Jong Un cho chóđói ăn thịt ông Jang Song Thaek, (bản tin gốc ở đây), bỗng dưng mình cảm thấy tay chân bủn rủn, xây xẩm mặt mày vì … choáng.
Choáng vì hình thức xử tử ghê rợn và tàn bạo hơn cả thời trung cổ: Ông Jang Song Thaek cùng với 5 cộng sự bị lột trần truồng rồi bị đưa vào chuồng cho 120 con chó bị bỏ đói từ 3 ngày trước ăn thịt trước sự chúng kiến của Kim Jong Un và 300 cán bộ cao cấp.
Choáng vì không thể hình dung nổi một người trẻ tuổi như Kim Jong Un có thể nghĩ ra cách xử tử mới kinh tởm đến mức phát nôn ọe đến như thế.
Choáng vì Kim Jong Un đã dùng cách xử tử có một không hai này cho chính ông chú dượng, người đã từng dìu dắt, nâng đỡ và bảo vệ y từ những ngày đầu cầm quyền.
Chợt nhớ lại bài trả lời phỏng vấn của ông Đại sứ Việt Nam Lê Quảng Ba tại Bình Nhưỡng bốc mùi nâng bi Bắc Triều Tiên (ở đây), trong đó có câu nổi tiếng: Không biết bao giờ ta có thể làm được như họ, mình lại choáng!




Ngày xưa dượng cháu mặn nồng
Bây giờ ông dượng, cái lông (cũng) không còn
Ngày xưa cháu mới lên non
Dượng thời chăm bẵm, ngỡ còn hơn cha
Bây giờ dượng cháu chia xa
Dượng chui bụng khuyển, xót xa linh hồn
Lũ chó được bữa tiệc ngon
Hỏi rằng cháu Ủn sẽ còn bao lâu?
Gâu gâu gâu? Gâu gâu gâu?

Phải chăng cái tay Kim Jong Un này cho rằng hình thức xử tử man rợ như thế là việc làm nhất cử đại tiện, ấy quên, đại lưỡng tiện: không tốn thuộc độc và đạn súng máy, lũ chó được bữa no nê ngon lành, lại khỏi phải chôn cất mất thì giờ, tốn quĩ đất? Còn người dân Bắc Triều Tiên thì ngày càng kinh sợ mà phải cúi đầu thấp hơn nữa để thần phục y nhiều hơn?
Với vụ xử tử kinh tởm và ghê rợn đến độ mất nhân tính này ở Bắc Triều Tiên, thưa ông Lê Quảng Ba, bao giờ ta 'mới làm được như họ'?
____________________________
Vũ Thế Phan nói...

Trang tiếng Pháp QuestionChine.net dưới đây cũng đưa tin tương tự bên trang Straits Times và Thanh Niên online:


Purge féroce à Pyongyang. Pékin exaspéré

Trích [Mais il y a pire dans le registre cauchemardesque. Sans qu’il soit possible de confirmer l’information, le Wen Wei Bao (Pao) 文匯報 de Hong-Kong, héritier d’une publication fondée en 1938 avec une version Hong-Kong créée en 1948, connue pour être un relais du Parti Communiste Chinois qui l’utilise pour diffuser des informations sensibles ou iconoclastes, a, le 13 décembre, indiqué que Jang n’aurait pas été exécuté le 12 décembre, mais le 5, dévoré par des chiens avec lesquels il avait été enfermé dans un enclos. 300 personnes auraient assisté à la scène, dont Kim Jong Un et sa femme Ri Sol-ju.] François Danjou, 18/12/2013).

Cuộc thanh trừng tàn bạo tại Bình Nhưỡng. Bắc Kinh nổi cáu

Lược dịch: Nhưng trong cuộc thanh trừng ác mộng còn có điều tồi tệ hơn. Dù tin tức khó có thể khẳng định, tờ Wen Wei Pao ấn bản từ HongKong số ra ngày 13 tháng 12, biểu thị rằng Jang Song Thaek không phải bị hành hình (xử bắn) ngày 12 tháng 12, nhưng vào ngày mồng 5, ông ta đã bị xé xác và ăn thịt bởi những con chó được nhốt chung với ông trong một nơi được rào kín. Ba trăm người đã chứng kiến cảnh tượng này, trong đó có Kim Jung Un và vợ là Ri Sol-ju.

Nguồn:
http://www.questionchine.net/purge-feroce-a-pyongyang...
(Vũ Thế Phan)
____________________________

Báo Straits Times: Kim Jong-un cho chó đói ăn thịt ông Jang Song-thaek

(TNO) Nhật báo Straits Times (Singapore) dẫn bản tin từ Văn Hối báo, một tờ báo lâu đời của Hồng Kông, khẳng định ông Jang Song-thaek bị hành hình bởi chó đói.


Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Straits Times cho biết Trung Quốc đã bày tỏ sự không hài lòng với thông tin miêu tả chi tiết cảnh hành hình tàn bạo ông Jang Song-thaek tại CHDCND Triều Tiên vào ngày 12.12 do Văn Hối Báo đăng tải.
Ông Jang Song-thaek từng được xem là nhân vật quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên và là dượng của Lãnh đạo Kim Jong-un.
Tờ báo Hồng Kông cho biết, không giống như những vụ hành quyết tội phạm chính trị trước đây, vốn được thực hiện bằng một đội bắn súng, ông Jang cùng 5 thuộc hạ thân cận bị lột truồng và ném vào một cái lồng.
Sau đó, 120 con chó săn bị bỏ đói 3 ngày được thả vào lồng để cắn xé và ăn thịt những người nói trên.
Văn Hối Báo khẳng định vụ hành quyết kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ và được chứng kiến bởi ông Kim cùng 300 lãnh đạo cấp cao Triều Tiên.
Văn Hối là một tờ báo tiếng Trung có trụ sở tại Hồng Kông. Tờ báo này thành lập tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc vào năm 1938 và phiên bản Hồng Kông ra đời vào ngày 9.12.1948.
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho các quan chức cấp cao phải chứng kiến cảnh xử tử ông Jang Song-thaek như một hành động nhằm cảnh cáo những ai muốn chống lại mình, theo tiết lộ của tờ JoongAng Ilbo (Hàn Quốc).

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bị tố là đã buộc các quan chức cấp cao chứng kiến cảnh xử tử ông Jang Song-thaek và 7 thuộc hạ - Ảnh: Reuters
Một quan chức Hàn Quốc tiết lộ với JoongAng Ilbo rằng, ngoài ông Jang, còn có một số thuộc hạ của ông này cũng bị xử tử vào ngày hôm đó.
Ông Kim được cho là đã ra lệnh cho các quan chức cấp cao khác chứng kiến cảnh hành quyết những người này, một hành động nhằm đe dọa những ai dám thách thức mình.
Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc khẳng định trong một báo cáo gần đây rằng ông Jang bị tử hình vì đã can thiệp vào quyền lợi của các phe phái trong quân đội.
Viện này cũng dự đoán ông Kim sẽ lợi dụng một đợt tập trận chung trong thời gian tới của Mỹ và Hàn Quốc để tạo cớ thực hiện đợt thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4 vào năm 2014.
Hoàng Uy
_______________________________
 

媒體傳金正恩2哥抓張成澤「犬決」


http://news.wenweipo.com   [2013-12-12]    我要評論(24)


     

金正恩二哥帶親衛隊抓張成澤

【文匯網訊】金正恩二哥親自上陣抓捕二號當家張成澤,金正恩二哥抓張成澤內幕曝光 「攝政王」欲扶持金正男取代金正恩,朝鮮政局撲朔迷離,張成澤的下台,引發了外界對朝鮮局勢的關注。由於高居朝鮮二號人物,又是金正恩姑父,朝鮮方面只能 讓金正恩二哥親自抓捕張成澤。目前,韓國情報部門透露了新的消息,張成澤可能因試圖扶持金正男而慘遭肅清。
據財富贏家網引述平壤勞動者畫報主編作家崔成浩微博報道,韓國朝鮮戰略情報服務中心代表李允傑說:實際上,就連受到金正恩恩寵的朝鮮人民軍總政治局局長崔龍海也不敢逮捕張成澤,國家保衛部也無法干涉此事,最後是由金正恩的二哥金正哲帶領護衛司令部親衛隊逮捕了張成澤。
韓國的朝鮮問題專家預測,朝鮮領導人金正恩的妹妹金汝靜未來可能會在勞動黨和國防委員會擔任要職。報道指出,金 正恩還有一個胞兄(二哥)金正哲,目前沒有正式職務。在朝鮮一人統治體制下,因為和金正恩是兄弟關係,如果擔任正式職務可能會成為金正恩的對手,今後也不 太可能會在權力領域拋頭露面。
傳朝鮮「犬決」張成澤:張由金正恩二哥金正哲親率護衛隊逮捕後,5日已被處決,同被處決的還有張的5個親信,與 往常用機槍、小鋼炮殺政治犯不同的這次是 「犬決」。張和5名親信被剝光衣後放入鐵欄內,放入120條餓了3天的東北獵犬撕咬,直到吃光。全過程持續1個小時,金正恩、李雪主帶朝鮮300多高官觀 看。
金正哲資料簡介
金正哲(1981年9月25日-)是朝鮮領導人金正日的次子。金正哲的母親為大阪鶴橋生的在日朝鮮人第二世、歸國的高英姬。他還有同母弟金正恩、同母妹金英順,異母兄弟金正男(母成惠琳)。2004年4月,金正哲被任命為朝鮮勞動黨組織指導部第一副部長。
身世決定了愛好的神秘感
在一份維基解密網站洩露的美國外交官密報中稱,金正哲在權力競爭中敗下陣,原因或全在他本人「主觀努力不夠」, 枉負了父輩的一片厚望。密報中稱,瑞士留學歸來的「海龜」金正哲,迷上了電玩,興奮之時,可連續幾天沉溺於此。由此,金正哲看起身體素質不佳。有報道稱, 金正哲患有疾病。
但公開確認的金正哲的愛好,則是他是個搖滾音樂迷,特別崇拜的是英國老牌歌星、電吉他之王埃裡克·克萊普頓。 2006年,金正哲和幾個同伴,在保鏢的護衛下,出現在德國舉行的克萊普頓演唱會上。身材微胖的金正哲,上身穿著印有埃裡克·克萊普頓頭像的T恤,下身穿 牛仔褲,與時尚開放的亞洲男子並無二致,差別只在於他身邊有護衛人員。他所坐的看席是當場最貴和最豪華的。
據傳,作為克萊普頓的超級大粉絲,金正哲還數度捎口信給克萊普頓,邀請他到朝鮮演出。但這一消息沒有得到埃裡克本人的證實。
出身權貴豪門,又負有接班的使命,壓縮了他們的業餘愛好空間。即便有,也很難被外人所知悉。這個時刻,能透露出 來的愛好,常常是某權力機構「篩選」和「包裝」過的愛好,這反而刺激了外界對其特殊愛好的競猜。外媒常說金正哲的哥哥金正男是個「花花公子」。這也恐怕是 「透明性」不高而必然出現的傳言和猜測。
但金正哲表現出對吉他為主樂器的搖滾音樂的狂熱,尤其是對克萊普頓的崇拜,可以判斷是個「正面」的愛好。埃裡 克·克萊普頓,生於1945年3月30日,是英國吉他手、歌手和作曲家。他曾經獲得過格萊美獎,是20世紀最成功的音樂家之一,在搖滾名人堂裡有三項成 就。他是有史以來最偉大的吉他手之一,2003年在《滾石》雜誌評選的100大吉他手位列第4,在百大搖滾藝術家裡面排名53位。他是不列顛帝國勳章獲得 者。
據傳金正哲有女朋友,或他們早已結婚生子。從抓拍到的照片上看,金正哲身邊有個女伴,他們手指上都戴有同一款式的戒指。不過,也有人傳那個女伴不是別人,而是金正哲的同母妹妹。
您的態度和心情(已有327人表態):


1 nhận xét:

  1. Trang info.net đã cải chính lại tin này rồi anh Ròm ơi :

    Báo Mỹ: Kim Jong un không xử chú bằng 120 chó đói .

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm