Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Vi Đức Hồi và Nguyễn Tiến Trung đã ra khỏi tù nhỏ .

CS Việt Nam trả tự do trước thời hạn cho Vi Đức Hồi và Nguyễn Tiến Trung 

Ảnh mới nhất của Nguyễn Tiến Trung, chụp tại nhà riêng.

 

Thanh Phương
Dưới áp lực của quốc tế, hôm nay, 12/04/2014, Việt Nam đã trả tự do trước thời hạn cho hai nhà bất đồng chính kiến Vi Đức Hồi và Nguyễn Tiến Trung, vài ngày sau khi thả tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

Ông Vi Đức Hồi, nguyên là giám đốc một trường đảng ở Lạng Sơn vào năm 2011 đã bị tuyên án 8 năm tù giam và 5 năm quản chế với tội danh « Tuyên truyền chống Nhà nước ». Khi xử phúc thẩm, ông Vi Đức Hồi được giảm án xuống còn 5 năm tù giam và 3 năm quản chế. Nhưng ông Vi Đức Hồi vừa được trả tự do và về đến nhà sáng hôm nay.
Là tác giả nhiều bài viết chỉ trích chính quyền, ông Vi Đức Hồi vào năm 2009 đã được trao giải Hellman/Hammett của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch vì những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy tự do ngôn luận ở Việt Nam. Trả lời ban Việt ngữ RFI hôm nay, ông Vi Đức Hồi cho biết tâm trạng của ông sau khi được trả tự do :


Ông Vi Đức Hồi
12/04/2014
Cùng với ông Vi Đức Hồi, hôm nay, chính quyền Việt Nam trả tự do cho một nhà bất đồng chính kiến khác là anh Nguyễn Tiến Trung. Nguyễn Tiến Trung đã được phóng thích và về đến nhà vào khoảng gần 10 giờ sáng hôm nay, trước sự bất ngờ của gia đình, vì họ không hề được thông báo trước.
Theo lời bà Lê Thị Minh Tâm, mẹ của Nguyễn Tiến Trung, ngay chính bản thân anh cũng chỉ được thông báo vào giờ chót, tức là sáng nay Nguyễn Tiến Trung vẫn đi lao động bình thường thì được cán bộ trại gọi vào và công bố quyết định trả tự do, rồi cho xe chở anh về bàn giao cho phường và từ đó anh tự đi về nhà.
Cũng theo lời bà Minh Tâm, trên nguyên tắc phải đến tháng 1/2015, Nguyễn Tiến Trung mới mãn hạn, như vậy là anh được trả tự do sớm hơn 9 tháng, sau khi đã ngồi tù tổng cộng 4 năm 9 tháng.
Nguyễn Tiến Trung đã bị bắt giữ vào tháng 07/2009 và đến tháng 01/2010 đã ra tòa cùng với ba nhà bất đồng chính kiến khác là Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và Lê Thăng Long. Anh đã bị buộc tội « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân », và bị tuyên án 7 năm tù và 3 năm quản thúc.
Gần đây, trước áp lực của quốc tế chính quyền Hà Nội đã trả tự do cho tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ ( ra tù ngày 06/04 và bay thẳng sang Mỹ), nhà giáo Đinh Đăng Định ( ra tù ngày 21/03, nhưng qua đời ngày 03/04 vì bệnh ung thư ) và ông Nguyễn Hữu Cầu ( ra tù 21/03 sau 32 năm bị giam cầm ).
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140412-viet-nam-tra-tu-do-truoc-thoi-han-cho-vi-duc-hoi-va-nguyen-tien-trung
 Nguyễn Tiến Trung đã về đến nhà và trong vòng tay bè bạn
 

 https://www.facebook.com/bang.tran.378/posts/651377924917840
 
 Thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung được trả tự do
RFA-12-04-2014

Hôm nay một tù nhân lương tâm là thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung được trả tự do về với gia đình ở Sài Gòn.

Thân mẫu của thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung xác nhận tin này với Đài Á Châu Tự do như sau:

-Thưa, lúc 10 giờ kém 5 thì Trung đến trước cổng, coi như sáng nay Trung không hề biết được là mình được tha, Trung vẫn đi lao động bình thường đi ra quét sân, tưới cây thì cán bộ gọi vào mới công bố quyết định…Trại giam mới cho xe chở về bàn giao cho phường. Sau đó từ phường Trung mới thuê xe ôm chở về nhà, cho nên về đến nhà thì nhà rất là bất ngờ và nói thật…mừng mừng tủi tủi, ngày xưa khi mà Trung bị bắt thì gia đình không ai khóc cả, thế mà bây giờ Trung về là khóc như mưa.

Họ tha trước thời hạn, coi như mình chấp hành xong án nhưng mình vẫn tiếp tục 3 năm quản chế, như vầy là Trung được giảm được 1 năm rưỡi, Trung đã ngồi trại giam đúng 4 năm 9 tháng 5 ngày….

Xin phép được nhắc lại thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1983. Anh là người khởi xướng tổ chức có tên Tập hợp Thanh Niên Dân chủ. Anh bị bắt hồi ngày 7 tháng 7 năm 2009 với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Phiên tòa hồi tháng giêng năm 2010, kết án Nguyễn Tiến Trung 7 năm tù giam và 3 năm quản chế.
http://www.rfa.org/.../nguy-t-trung-releas-04122014083104...

www.rfa.org
Hôm nay một tù nhân lương tâm khác là thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung cũng được trả tự do về với gia đình ở Sài Gòn.

  Tù nhân lương tâm Vi Đức Hồi được đặc xá.
Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
2014-04-12

Ông Vi Đức Hồi nguyên đảng viên cao cấp của đảng CS Việt Nam bị kết án 5 năm tù giam vì tội tuyên truyển chống nhà nước theo điều 88 Bộ luật hình sự đã được đặc xá về nhà trước thời hạn vào ngày hôm nay. Trao đổi với chúng tôi sau khi về tới nhà ông Vi Đức Hồi cho biết:

-Tôi về đến nhà lúc hơn 11 giờ, tôi được đặc xá trong trường hợp đặc biệt, tôi về trước thời hạn 1 năm rưỡi. Tôi bây giờ sức khỏe khá hơn thời gian vừa rồi. Người thì nó sút cân một tí nhưng mà nói chung tinh thần và sức khỏe cũng ổn

Khi được hỏi phải chăng ông được đặc xá vì mang bệnh giống như hai ông Đinh Đăng Định và Nguyễn Hữu Cầu trong thời gian vừa qua hay không ông Vi Đức Hồi cho biết:

-Không! đây là do áp lực quốc tế gây áp lực buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải thả tôi trước thời hạn chứ không có bệnh tật hay là gì cả

Khi được hỏi thông tin từ đâu cho ông biết là ông được quốc tế can thiệp mà không phải là hảo ý của nhà nước, ông Hồi cho biết:


-Tôi mặc dù ở trong tù nhưng mà cũng có thể nhận biết được bởi vì bản chất của chế độ này không bao giờ có thương hại gì đối với những người như chúng tôi cả. Tôi hiều điều đó và bản thân tôi từ lúc ra tòa cho đến khi được thả tôi khằng định chưa bao giờ tôi có tội cả cho nên họ rất là cay cú với tôi. Không bao giờ có chuyện là họ tìm cách để mà giảm án cho tôi, điều đó là không có. Tôi hiều rằng đây là tác động ở bên ngoài, anh em bên ngoài quan tâm và thúc đẩy gây áp lực buộc giới chức cộng sản Việt Nam phải tha cho tôi trước thời hạn đó là chắc chắn, tôi xin khẳng định như vậy mặc dù tôi không có thông tin gì về điều đó.

Ông Vi Đức Hồi, 56 tuổi từng là Giám đốc trường Đảng huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Từ năm 2006, ông đã viết nhiều bài báo phê phán Đảng, lên án chính quyền thỏa hiệp với Trung Quốc, chống tham nhũng và bất công xã hội cũng như đòi hỏi dân chủ cho Việt Nam. Ông Vi Đức Hồi là thành viên của Khối 8406 và được tổ chức Human Rights Watch trao giải Hellman/Hammett năm 2009 vì các đóng góp của ông trong việc bảo vệ tự do ngôn luận.

Ông Vi Đức Hồi bị bắt vào ngày 27-10-2010 và tòa sợ thẩm kết án 8 năm tù giam và 5 năm quản chế vào ngày 26 tháng 1 năm 2011. Ba tháng sau Tòa Phúc thẩm đã giảm án còn 5 năm tù giam và 3 năm
quản chế.
http://www.rfa.org/.../vi-d-hoi-release-04122014070349.html

www.rfa.orgÔng Vi Đức Hồi nguyên đảng viên cao cấp của đảng CS Việt Nam bị kết án 5 năm tù
FB Lâm Mạnh Di nhắc chừng
==>
Người Việt thường dễ quên, nên hay bị VC nó lừa. Nhắc lại: Trước ngày 07.11.2006, là ngày VN được vào WTO cũng có hàng loạt tù nhân lương tâm được trả tự do.


Và sau khi vào được WTO bắt đầu năm 2007 là 1 loạt bắt bớ khủng bố chưa từng thấy xảy ra.

Mỗi công dân VN đều là tù nhân dự bị của chính thể CS, xin hãy nhớ điều này !!


 FB Dung Dang thì hổng quên câu ......

===> Mình dám chắc là người cộng sản họ không ghét ông Thiệu mà chỉ ghét cái câu nói của ông ấy.


 _________________
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm