Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

TÂM SỰ CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG " NƯỚC NHÀ KHÔNG BÁN " TRƯỚC KHI BỊ BẮT SÁNG 22/06/2014 .

TÂM SỰ CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG " NƯỚC NHÀ KHÔNG BÁN " TRƯỚC KHI BỊ BẮT SÁNG 22/06/2014




Tuyen Xich Lo bị bắt và đã được thả ,chỉ vì lý do Không Bán Nước Nhà mà thôi .

Christina Nguyen
vor 21 Minuten

Mịa nhà sản đã bắt Tuyen Xich Lo của tui rùi.......
NHÀ CẦM QUYỀN HỒ CHÍ MINH VỪA BẮT SỐNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG KHÔNG BÁN NƯỚC.

Sáng nay, hồi 09h sáng ngày 22/06/2014, Tuyến Xích Lô (tên gọi facebook) - người đàn ông được biết đến là người phát động phong trào KHÔNG BÁN NƯỚC tại Việt Nam - đã căng băng rôn biểu tình tại Nhà thờ Đức Bà và hô to: Đả đảo Trung Quốc xâm lược.

Ngay sau đó, anh đã bị lực lượng áo xanh, áo vàng và thường phục bắt, đưa đi đâu không rõ. Trên đường bị áp giải đi, anh vẫn hô to: Đả đảo Trung Quốc xâm lược.

ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ HÈN VỚI GIẶC - ÁC VỚI DÂN!!!

H1: Anh Tuyến đã xuất hiện tại công viên Tao Đàn hôm sáng chủ nhật 08/06/2014 cùng gánh nước miễn phí.

H2: Hình ảnh của anh xuất hiện lần đầu, trong cuộc biểu tình chống TQ vào ngày 11/05/2014.

H3: Sáng ngày 22/06/2014 anh Tuyến đã căng băng rôn biểu tình với nội dung "CHẦN CHỪ KIỆN TRUNG QUỐC LÀ PHẢN BỘI DÂN TỘC!" tại Nhà thờ Đức Bà.

Nguồn: FB Con Đường Việt Nam



Đây là một tên an ninh có mặt sáng hôm nay , 22/06/2014

 



Tên an ninh thường xuyên đeo bám các cuộc biểu tình của những người yêu nước .

 ++++++++++++++++++++++++++

Album NƯỚC NHÀ KHÔNG BÁN , MẤT NƯỚC LÀ CHẾT

 

 ++++++++++++++++++++++

Sài Gòn: Người đàn ông 'Không bán nước' bị CA bắt cóc


Ảnh: Fb Uyên Kha


CTV Danlambao - Lúc 9 giờ sáng nay, chủ nhật ngày 22/6/2014, anh Tuyến Xích Lô đã bị công an bắt cóc khi một mình đứng trước Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) giơ cao biểu ngữ có nội dung “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội Dân Tộc”.

Anh Tuyến Xích Lô tên thật là Đinh Quang Tuyến, sinh năm 1965, hiện đang sống và lao động tại Sài Gòn. Trước đó, anh Tuyến được biết đến qua hành động 'Không bán nước' độc đáo tại công viên Tao Đàn vào sáng hôm 8/6 với thông điệp: “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”.


Một nhân chứng cho hay: Anh Tuyến Xích Lô đến trước Nhà thờ Đức Bà giơ cao biểu ngữ và hô vang khẩu hiệu: Đả đảo Trung Quốc xâm lược. Chưa đầy 5 phút sau, một đám đông công an thường phục bu đến kẹp cổ anh Tuyến, rồi bắt cóc đưa về trụ sở CA phường Bến Thành.

Trên đường áp giải, mặc dù bị công an khống chế thô bạo nhưng anh Tuyến Xích Lô vẫn tiếp tục hô to khẩu hiệu:

Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
Đả đảo bè lũ hèn với giặc, ác với dân!
Anh Tuyến Xích Lô từng xuất hiện tại công viên Tao Đàn với một gánh nước mang thông điệp:
 “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”

Cả dân tộc bị đau

Anh Tuyến Xích Lô bị áp giải đưa về giam giữ tại trụ sở công an phường Bến Thành (Quận 1). An ninh thành phố được huy động để làm các thủ tục 'giảng bài' về tình hình Biển Đông, nêu lên các lý luận về mối quan hệ Việt - Trung. Sau đó, họ cáo buộc hành động của anh Tuyến là 'gây rối trật tự công cộng' và bắt đầu tra hỏi.
Đáp lại, anh Tuyến nói: "Tui là dân, giờ rơi vô tay công an thì các anh muốn làn gì cứ làm. Tôi biết công an Việt Nam tự nhận là 'giỏi nhất thế giới', vậy nên các cứ tự đi mà điều tra".
Về hành động phản đối Trung Quốc xâm lược sáng nay, anh Tuyến thẳng thắn chất vấn: "Tay mình bị đau, mình còn có thể kêu la được. Bây giờ Trung Quốc nó xâm lược, cả Dân Tộc bị đau, không lẽ mình không được la lên một tiếng phản đối hay sao?"
Sau vài tiếng đối đáp kịch liệt, công an bèn lập biên bản 'gây rối trật tự công cộng' đồng thời yêu cầu phải lên xe để 'bàn giao về địa phương', tuy nhiên anh Tuyến đã kiên quyết từ chối ký biên bản và không chấp nhận lên xe công an.
Làm được nhiêu cũng làm
Anh Tuyến từng xuất hiện trong cuộc biểu tình chống Trung
Cộng hôm 11/5 tại Sài Gòn với một biểu ngữ rất 'độc'
Khoảng 13:40', anh Tuyến Xích Lô tự đi bộ ra khỏi đồn công an Bến Thành để về nhà. Trời Sài Gòn bắt đầu đổ mưa.
Trong lúc tạm dừng trú mưa bên đường, anh Tuyến tỏ ra vui vẻ khi chia sẻ với Danlambao về việc làm sáng cùng ngày:
"Mấy ngày nay tôi phẫn nộ khi thấy vùng biển của mình bị Trung Quốc nó mang giàn khoan vào nhiều quá. Trong khi nhà nước vẫn chưa dám kiện Trung Quốc, thế nên tui mang biểu ngữ “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội Dân Tộc” cho tất cả mọi người cùng thấy."  "Mấy 'ông lớn' không dám làm thì mình làm, đơn giản vậy thôi", anh Tuyến giải thích.
Người đàn ông 'Không bán nước' nói thêm: 

"Làm xong tui cảm thấy hạnh phúc lắm. Vì tui đã thực hiện được phần nào trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc và Dân tộc nên lương tâm rất thoải mái. Bản thân tui tài hèn sức mọn, nên tui nghĩ mình làm được nhiêu thì làm, và làm được nhiêu rui cũng ráng làm".

Trước đó, anh Tuyến đã được biết đến qua hành động hết sức độc đáo khi xuất hiện với hình ảnh người đàn ông 'Không bán nước' tại công viên Tao Đàn hôm 8/6. Việc làm đơn giản nhưng rất có ý nghĩa của anh Tuyến ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng của dư luận.
Chia sẻ về hành động này, anh Tuyến nói: "Cuộc sống bây giờ khó khăn, tui cũng như mọi người dân phải chật vật cho miếng cơm manh áo. Dù vậy, nhiều người vì tất bật lo toan nên đã chưa ý thức rõ được nguy cơ mất nước. Qua gánh nước “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”, tôi muốn cảnh báo với mọi người về nguy cơ mất nước và cái giá sẽ phải trả đối dân tộc chúng ta". 
Qua Danlambao, anh Tuyến gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ và cho anh có cơ hội được chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình đối với đất nước. Anh tự ví mình như một con én nhỏ nhoi và không thể làm nên mùa xuân, "Nhưng con én đó phải bay chứ không đậu một chỗ. Nếu tất cả cùng làm thì sẽ giống như một đàn én mang lại mùa xuân cho Dân Tộc".
Dưới đây là một số hình ảnh do Facebook Uyên Kha ghi lại sáng 22/6:

Anh Tuyến Xích Lô một mình giơ cao biểu ngữ “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội Dân Tộc”.

 Và hô vang khẩu hiệu: Đả đảo Trung Quốc xâm lược!

 Tên an ninh đã kẹp cổ anh Tuyến Xích Lô và đưa về trụ sở CA

 Tên an ninh thường xuyên đeo bám các cuộc biểu tình của những người yêu nước.




Góc đường Phạm Ngọc Thạch - Hàn Thuyên bên hông nhà thờ Đức Bà

 +++++++++++++++++++

 

Hà Nội với Phong trào “Không Bán Nước”

CTV Danlambao - Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19.6, tức một giờ trước khi cuộc biểu tình ôn hòa chống Tàu cộng diễn ra như đã loan báo, một nhóm các nhà hoạt động xã hội đã chọn một địa điểm công cộng tại Hà Nội nhằm hưởng ứng Phong trào “Không Bán Nước” bằng cách mời người dân uống nước miễn phí và phát tờ rơi.

Đây là chia sẻ của anh Bạch Hồng Quyền, một trong bốn nhà hoạt động xã hội tổ chức và hưởng ứng việc phát nước miễn phí, “Không Bán Nước” chiều ngày 19.6.

1. Xin anh cho biết vì sao anh thực hiện việc làm này?

Sáng kiến “Không Bán Nước” (KBN) được một số người dân yêu nước mà điển hình là một người đàn ông tại Sài Gòn, hai Blogger Phạm Thanh Nghiên và Mẹ Nấm của Mạng Lưới Blogger Việt Nam thực hiện để bày tỏ thái độ của mình đối về tình trạng đất nước bị Tàu cộng xâm lược và thái độ của nhà nước Việt Nam trong suốt nhiều năm qua, nhất là trước hành động ngang ngược cắm giàn khoan HD981 vào vùng biển của chúng ta. Đồng thời đây cũng là một cách để truyền đạt thông điệp yêu nước cũng như cơ hội tiếp cận với người dân. Sáng kiến KBN là một sáng kiến rất hay, rất sáng tạo và thông minh nên chúng tôi hưởng ứng, làm theo và hy vọng sẽ có cơ hội để mang thông tin tới cho người dân càng nhiều càng tốt. Việc làm tuy nhỏ bé nhưng chúng tôi nhận thấy sự lan tỏa của nó không hề nhỏ, thậm chí có thể sẽ có tác động xã hội rất lớn nếu KBN được đông đảo nhiều người tham gia thực hiện.

2. Các anh chị có gặp khó khăn gì khi thực hiện việc làm này không? Và phản ứng và thái độ của những người mà các anh chị tiếp cận thế nào?

Bước đầu thực hiện chúng tôi chưa gặp một khó khăn nào. Chúng tôi tin rằng việc làm của chúng tôi là có chính nghĩa và đúng pháp luật. Không có luật lệ nào ngăn cấm người dân đi phát nước miễn phí cho đồng bào của mình và tuyên bố chúng tôi KHÔNG BÁN NƯỚC. Nếu bất kỳ ai ngăn cấm chúng tôi phát huy tinh thần và thái độ KHÔNG BÁN NƯỚC thì rõ ràng những người đó chủ trương BÁN NƯỚC. Cho dù có gặp những khó khăn, ngăn cản của thế lực BÁN NƯỚC nào đó chúng tôi tin rằng nếu kiên trì và được sự hưởng ứng của nhiều bạn bè, việc chúng tôi làm sẽ lan rộng khắp Hà Nội nói riêng và khắp nước nói chung để “Không Bán Nước” trở thành một Phong trào.

Người dân khi được uống nước miễn phí và nghe nói về chuyện Tàu Cộng đang xâm chiến quê hương mình, họ rất bức xúc với cách xử sự của nhà nước. Từ việc cho Tầu cộng khai thác Bô-xít, đến việc im lặng hay phát biểu lấy lệ của một vài ông lãnh đạo đảng về giàn khoan HD981, hoặc tệ hơn nữa là những phát biểu như của ông Phùng Quang Thanh... Như vậy cho thấy người dân không chỉ thấy được dã tâm xâm lược của Tà cộng mà phần nào đã nhận thấy được thái độ, hành động của nhà cầm quyền.

3. Các anh chị có dự định tiếp tục việc làm này của mình không?

Cá nhân tôi là một người bảo vệ Nhân quyền. Việc bày tỏ thái độ, quan điểm trước vấn đề chủ quyền của đất nước cũng là một trong những quyền con người. Như tôi đã nói ở trên, cho dù dự tính sẽ có thể bị ngăn cản nhưng cá nhân tôi vẫn làm. Đơn giản vì tôi đang thể hiện tình yêu của tôi với đất nước và nó mang tới cho những người mà chúng tôi sẽ tiếp cận để họ hiểu hơn phần nào thực trạng về chủ quyền của Tổ quốc. Nếu một việc giản dị như thế, có tác động tích cực như thế mà lại nằm trong khả năng của mình thì tôi nghĩ nên làm. Ai cũng có thể gửi đi một thông điệp “KHÔNG BÁN NƯỚC” để bày tỏ thái độ và tình yêu của mình đối với Tổ quốc.





 

 

1 nhận xét:

  1. Dân oan ĐÀ nẵnglúc 09:07 22 tháng 6, 2014

    Một sáng kiến trên cả tuyệt vời, tôi " không bán nước" mà sẽ đem thùng nước đã dun sôi ra đầu ngõ để phục vụ mọi người trong mùa hè này vi "mất nước là chết"

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm