Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Cách tặng quà của csVN cho "Đế Quốc Mỹ" .

Cách tặng quà của csVN cho "Đế Quốc Mỹ" .
Nước Anh có câu: Đừng bao giờ nhắc đến giây rợ trong nhà có người bị treo cổ In the house of the hanged man, mention not the rope.” Đến nhà làm khách mà tặng quà như thế có nên chăng.
( Món qùa của UVBCT Phạm Quang Nghị tặng John McCain
http://hieuminh.org/2014/08/01/bien-dong-khong-co-gia-bang-tai-gia/ )
“Thật tình, tôi không biết ngài có muốn có nó hay không? Nếu ngài không thích thì ngài có thể không công bố cho bất kỳ ai được biết. Còn ngài thích, thì tùy ngài"
“NGÀY 26-10-1967 TẠI HỒ TRÚC BẠCH QUÂN VÀ DÂN THỦ ĐÔ HÀ NỘI BẮT SỐNG TÊN JOHN SNEY MA CAN THIẾU TÁ KHÔNG QUÂN MỸ LÁI CHIẾC MÁY BAY A4 BỊ BẮN RƠI TẠI NHÀ MÁY ĐIỆN YÊN PHỦ ĐÂY LÀ MỘT TRONG 10 CHIẾC MÁY BAY BỊ BẮN RƠI CÙNG NGÀY“.
 

_______
Ông McCain bị xúc phạm?

Liên quan đến hai bức hình ông Phạm Quang Nghị tặng cho ông McCain, phóng viên đi theo ông PQN cho biết rằng ông McCain có dùng chữ "xúc phạm" (có lẽ là offended).

Phóng viên viết rằng ông McCain cảm thấy bị xúc phạm khi tấm bia ghi ông là thiếu tá không quân, trong khi ông là thiếu tá hải quân.
Tôi không nghĩ ông bị xúc phạm vì ai đó ghi sai binh chủng của ông. Tôi nghĩ có thể ông McCain bị xúc phạm vì hai bức hình mà ông Phạm Quang Nghị tặng cho ông. Có thể vì ông nói tiếng Anh nhanh nên phóng viên nghe không rõ, hay có thể người phiên dịch cố gắng làm “nhẹ” đi vấn đề, nên mới lấy vụ binh chủng ra làm cái cớ. Nếu ông bị xúc phạm vì ghi sai binh chủng, thì chắc ông cũng bị xúc phạm vì ai đó viết sai tên của ông. Do đó, tôi nghĩ chính hai tấm hình làm quà đó mới là thủ phạm làm ông bị xúc phạm.
Không xúc phạm sao được khi tấm bia gọi mình một cách miệt thị là “tên”. Không xúc phạm sao được khi bức hình chụp đồng đội của ông giơ tay đầu hàng, mà bây giờ họ cho mình làm ... quà! Tất cả đều được thiết kế để hạ nhục ông, và có thể xa hơn nữa là hạ nhục quân đội Mĩ. Tôi tự hỏi không biết nếu ông PQN sang thăm Tàu và tặng cho Dương Khiết Trì tấm hình du kích VN áp tải lính Tàu trong trận chiến 1979? Chắc là không dám. Nếu không dám thì tại sao ông làm điều đó với ông John McCain?
Hình như chính ông PQN cũng không thoải mái khi đưa quà, vì ông ngập ngừng nói “Thật tình, tôi không biết ngài có muốn có nó hay không? Nếu ngài không thích thì ngài có thể không công bố cho bất kỳ ai được biết. Còn ngài thích, thì tùy ngài". Kể cũng lạ! Nếu đoán được người ta không thích thì hà cớ gì đem tặng cho người ta? Lại còn nói đừng công bố?! Khi hai bức hình đã được mở ra thì cả đoàn VN ai cũng thấy, đó là công bố rồi. Thật là một phát biểu lạ lùng!
Nói chung qua vụ việc tặng quà cáp này chúng ta mới thấy sự vụng về của phía VN trong giao tiếp quốc tế. Hoàn toàn thiếu sự tinh tế trong giao tiếp. Viết tên người ta sai be bét mà đem đi tặng người ta! (Tôi phải mở ngoặc để nói rằng người phương Tây rất quan trọng cái tên; họ rất giận nêu ai đó viết sai tên của họ). Nó còn thể hiện sự tuỳ tiện và cẩu thả của các quan chức VN. Làm cái gì cũng sai, một tấm bia nhỏ như thế mà cũng sai be bét! Những chống chế như “Với người Việt Nam chúng tôi, bất cứ ai là phi công lái máy bay, chúng tôi đều coi họ thuộc lực lượng không quân” thì tôi nghĩ ông McCain chỉ biết cười. Cười ở đây không có nghĩa là chấp nhận lời giải thích của ông PQN, mà là một cách nói: mấy người này chẳng biết gì cả. (Đó là một cách nói: dốt). Đến thăm chủ nhà mà không tìm hiểu chủ nhà là ai thì quả là tệ.
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=811590302187014&set=a.100477596631625.952.100000081553619&type=1

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain nhìn bức ảnh lúc ông bị bắt trên hồ Trúc Bạch trong chuyến thăm nhà tù Hỏa Lò tại Hà Nội hồi tháng 4, 2009.

TNS McCain thương tiếc người bạn tù ở Hỏa Lò vừa qua đời

http://www.voatiengviet.com/.../tns-mccain.../1713994.html

 
 Phải chi thằng nghị tặng thêm hình này , John McCain mới phê chứ
 

 Thấy được từ những trang web của Mỹ . Phải chi biết tiếng Anh .... xem coi tụi này viết gì hehehe
__________
The most fascinating essay was, somewhat surprisingly, on the seven days Wallace spent following Senator John McCain, (future Presidential can
didate), as he attempted to become the Republican Party candidate for President in 2000, losing out eventually to, of course, ‘Noocalar’ George.W.Bush.
.

“There is still an NV statue of McCain by this lake [in Hanoi] today, showing him on his knees with his hands up and eyes scared and on the pediment the inscription ‘McCan – famous air pirate’ [sic]…”

 
 __________________________________Thêm cách ứng xử của bọn cầm đầu băng đảng csVN đây nè .
____________
Tại cuộc họp báo của Thủ tướng Việt cộng Phan Văn Khải, ông Huỳnh Quốc Bình, giáo sĩ của nhà thờ Nazarette ở Oregon, cũng là phóng viên của VNN đã chỉ vào mặt Khải và nói lớn rằng: "
ÔNG LÀ NGƯỜI NÓI LÁO! YOU ARE LIAR!" khiến cho Thủ tướng VC nhà ta nổi máu du côn và tưởng rằng mình đang ở Việt Nam nên đã ra lệnh cho bọn tay chân "Đuổi nó ra ngoài!" Khi bọn thủ hạ VC (giống chủ, quen thói đàn áp dân lành và quên rằng mình không còn ở VN) tính làm ẩu thì ông Bình nói: "Đừng chạm vào tôi. Đây là một nước tự do. Đây không phải là Việt Nam." Sau đó, theo báo New York Sun, một phát ngôn nhân cảnh sát nói ông Bình đã tự nguyện rời khỏi khách sạn và không có việc bắt giữ. Cũng may cho ông Bình, nếu là ở VN thì đã bị Thủ tướng nhà ta cho đi "cải tạo khổ sai mút mùa" vì tội hành xử quyền tự do ngôn luận...

Seattle's Fairmont Olympic Hotel - June 19, 2005. Photo: Kevin Casey/Stringer
nguồn : Làm Sao Để Được Kính Trọng ?
Ngô Nhân Dụng (NV) 23-6-2005
http://toquocvietnam.org/LamSaoDeDuocKinhTrong.htm

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm