Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Điếu Cày có gạt bỏ cờ vàng VNCH hay không ,xem để biết Sự Thật .

Điếu Cày và câu chuyện "gạt bỏ lá cờ vàng" .... Khó Khăn và Thử Thách đang chờ đón .

Nguồn gốc chuyện này từ FB  Isaac Ly mà ra
Ông Nguyễn Văn Hải "tham gia quân đội bắc việt" từ năm 71 đến 76, vâỵ tay ông đã nhóm máu người miền Nam, và bằng chứng khi một người đàn ông đưa ông cờ Vàng ông đã ko cầm lấy. Ai còn thần tượng ổng thì cũng nên sáng mắt ra là vừa.
https://www.facebook.com/ly.an.165/posts/765582133513280

Và sau đó lại tiếp tục thêm nửa
Đây là một stt nhằm gây chia rẽ giữa ĐC và cộng đồng người Việt ở Mỹ.
https://www.facebook.com/ly.an.165/posts/765582133513280

 

_______________________________
 ...và đây là những câu trả lời cho Sự Thật gom về từ FB

Không có chuyện Blogger Điếu Cày "từ chối cầm cờ vàng".
Thông tin cho rằng Blogger Điếu Cày "từ chối cầm cờ vàng" là hòan tòan sai sự thật. Các hình ảnh dưới đây chứng minh có hai lần hai người đưa cờ vàng cho Blogger Điếu Cày và ông ấy đã cầm.
Nhưng bị người bảo vệ da trắng phía sau giằng lấy và trả lại cho chủ nhân.
Để rõ hơn xin mời quý vị xem Youtube ở phút 1:38 và phút 2:27.
http://www.youtube.com/watch?v=xfmOINvN0IY#t=173
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi






 
Hình ảnh rõ ràng Điếu Cày đã cầm cờ nhưng ngay sau đó người Mỹ bảo vệ lấy trả lại đây:
 

 Xem video clip do Nam Ròm post ở trên phút 1:39


 ---------------------------------------
 Ngườì đưa và ngưới gạt bỏ lá cờ vàng .

Chuyện gì cũng vậy ...chưa rỏ sự việc thì nên im lặng ... đừng có mà tranh cải rầm rầm rộ rộ để lọt vào mánh lới chia rẻ của cái bọn quậy phá .











----------------------------
Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải chỉ vừa đến Mỹ chưa được một tuần sau khi bị nhà cầm quyền cs VN tống khứ từ nhà tù nơi anh đang bị giam cầm ra thẳng phi trường Nội Bài không kịp từ giã người thân và bạn hữu. Tôi không biết đến hôm nay tinh thần và sức khoẻ của anh đã được ổn định, phục hồi phần nào sau những sự việc xảy ra dồn dập và bất ngờ cho anh trong mấy ngày vừa qua hay chưa? Vậy mà xem ra khó khăn và thử thách đã bắt đầu ập đến với anh rồi.
Mọi việc bắt đầu khi ngay tại phi trường LAX anh đang ở giữa đám đông đồng bào VN hải ngoại hoan hỉ chào đón anh thì có một người đàn ông cố đưa lá cờ vàng ba sọc đỏ cho anh cầm và nhân viên an ninh đứng bên cạnh anh gạt tay người đàn ông đó, thật ra tôi không nghĩ anh Điếu Cày nhìn thấy những gì xảy ra lúc đó. Và hôm nay trên internet cũng như trên một vài tờ báo đã xuất hiện những bài viết của một số người dựa vào sự việc này để chê trách, đánh phá anh, kết tội anh là khinh lá cờ vàng. Và đã có những người trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại bắt đầu nghi ngờ vào tinh thần đấu tranh của anh và giảm mất sự tín nhiệm nơi anh.
Tôi không biết những người viết bài nói những điều không tốt về anh dựa vào sự kiện anh không nhận lá cờ vàng tại phi trường LAX có xem thật kỹ đoạn video thâu phút giây đó hay không? Nếu chưa xem thì xin vui lòng xem cho kỹ vì người gạt lá cờ ra không muốn cho anh Điếu Cày nhận chính là nhân viên an ninh luôn theo sát bên để bảo vệ cho anh Điếu Cày, chứ không phải anh Điếu Cày là người từ chối nhận lá cờ. Tôi có share đoạn video này trong trang nhà của tôi, quý vị nào muốn xem cho rõ thì xin mời cứ tự nhiên.
Người đàn ông đã cố đưa lá cờ vàng cho anh Điếu Cày hôm đó là ông Đinh Quang Truật, một thành viên trong Ban Đại Diện Cộng Đồng người Việt Quốc Gia Nam California. Ông Truật cũng từng phục vụ trong binh chủng Hải Quân trước ngày mất nước. Tôi tin chắc ông Truật hoàn toàn vì lòng nhiệt tình và quý mến dành cho anh Điếu Cày cũng như đối với lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu nên đã cố chen sát bên anh và đưa cho bằng được lá cờ cho anh Điếu Cày.
Nhân viên an ninh bảo vệ anh Điếu Cày là người gạt lá cờ ra nhưng cho dù anh Điếu Cày có thật sự từ chối nhận lá cờ vàng 3 sọc đỏ thì tôi vẫn thấy đó là một việc rất bình thường và hoàn toàn có thể chấp nhận được vì những lý do sau đây:
Lý do thứ nhất: anh Điếu Cày là một trong số những người dám mạnh mẽ lên tiếng chống lại những sai trái của nhà cầm quyền cs VN và khẳng định chủ quyền trên hai hòn đảo Hoàng Sa - Trường Sa là của VN. Nhưng anh ấy không phải là người Việt Quốc Gia chiến đấu dưới lá cờ VNCH. Anh ấy chỉ là một người Việt Nam yêu nước mà thôi. Chúng ta không thể đòi hỏi tất cả những người Việt Nam yêu nước dám mạnh mẽ lên tiếng đấu tranh cho Dân Chủ - Tự Do cho dân tộc Việt Nam đều phải yêu quý và đứng dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ của chúng ta được.
Lý do thứ hai: chúng ta, những người hổ trợ đấu tranh ở hải ngoại đang cùng với các ACE đấu tranh trong nước đòi hỏi nhà cầm quyền cs VN phải chấp nhận đa đảng. Vậy mà ở trên đất nước tự do này chúng ta lại lên án một người yêu nước vì người đó từ chối cầm lá cờ VNCH của chúng ta. Cách hành xử như vậy có khác gì cách hành xử độc tài phi lý của nhà cầm quyền cs VN? Không chấp nhận cùng đứng chung dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ thì là kẻ thù của chúng ta hay sao?
Nếu chúng ta muốn thu phục một người chưa yêu quý chính thể VNCH, chưa muốn đứng dưới lá cờ tự do của chúng ta thì tôi thiết nghĩ chúng ta phải làm sao để người đó nhận ra được chính thể VNCH là chính nghĩa và lá cờ vàng 3 sọc đỏ của chúng ta là biểu tượng thiêng liêng cho nền Tự Do - Dân Chủ của đất nước VN. Chứ chúng ta không thể áp đặt và ép buộc người khác phải suy nghĩ và cảm nhận giống như chúng ta và phải đi theo con đường chúng ta đang đi. Nếu ai đi ra ngoài con đường do chúng ta áp đặt cho họ thì sẽ trở thành kẻ thù của chúng ta. Cách suy nghĩ này thật không thể chấp nhận được.
Đôi khi vì quá nhiệt tình nhưng lại vô ý không suy nghĩ cặn kẽ mà chúng ta đã tạo nên cơ hội cho bọn việt gian, bọn cs trá hình đang len lỏi trong hàng ngũ chúng ta có dịp thừa cơ đánh phá, gây chia rẻ và làm mất uy tín của những người có tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất như blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải.
Quan điểm của tôi rất rõ ràng: tất cả những ai có cùng chung lý tưởng đấu tranh chống bạo quyền cs vì một nền Dân Chủ - Tự Do thật sự cho dân tộc Việt Nam thì những người đó là bạn hữu, là chiến hữu của tôi.
Khi đưa ra những suy nghĩ và ý kiến của tôi về vấn đề này tôi đã chấp nhận sẽ có một số người không đồng ý, có thể sẽ dẫn đến những cuộc tranh luận sau bài viết này. Tôi sẵn sàng mở rộng trang nhà cho mọi cuộc tranh luận về vấn đề này chỉ với một điều kiện duy nhất: xin vui lòng sử dụng những từ ngữ lịch sự, có văn hoá trong khi tranh luận.
Ngoài ra bất cứ ai có nghi ngờ về lòng quý mến và trân trọng của tôi đối với lá cờ vàng thiêng liêng của tổ quốc xin cứ tự nhiên đặt câu hỏi về quá trình hoạt động của tôi với cộng đồng Việt Nam tại tiểu bang Oregon, nơi tôi đã đến cư ngụ và hoạt động hơn 23 năm qua kể từ ngày rời đất nước VN ra đi theo diện HO.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm