Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Tin mới lụm được ...tin mới lụm được mại dzô .....

Ròm đem chùm tin của FB Loc Pham  về :
 
Vòng quanh thế giới ngày 13/12/14
1/ Tin Việt Nam: Phản đối dự luật Thượng viện Canada
Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa lên tiếng phản bác một dự luật vừa được Thượng viện Canada thông qua, trong đó lấy ngày 30/4 là ngày kỷ niệm người tỵ nạn cộng sản Việt Nam. Dự luật S-219, do Thượng nghị sỹ gốc Việt Ngô Thanh Hải khởi xướng, được thông qua ngày 8/12.
“Việt Nam phản đối việc Thượng viện Canada thông qua dự luật S-219 ngày 8/12/2014, bao gồm những nội dung sai trái, xuyên tạc lịch sử, khơi lại quá khứ đau buồn, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam nhằm phục vụ những mục đích chính trị cá nhân”, người phát ngôn Lê Hải Bình nói hôm 12/12.

** Lại lên mặt xen vào chủ quyền nước khác vì ô nhục!
http://www.bbc.co.uk/…/20…/12/141213_vn_canadian_senate_bill
2/ Tin Việt Nam: Chiến hạm Việt - Trung ghìm nhau gần Đá Gạc Ma
Theo tờ Vượng báo tại Đài Loan vào hôm nay, 13/12/2014, một bức ảnh vừa được một trang web Trung Quốc tiết lộ đã cho thấy rõ tình hình căng thẳng dai dẳng tại Biển Đông : Hai chiến hạm thuộc loại hiện đại của Việt Nam và Trung Quốc đã ở trong tư thế gờm nhau tại vùng biển gần Đá Gạc Ma (Johnson South Reef), thuộc quần đảo Trường Sa.
Phía Trung Quốc là một chiếc khu trục hạm lớp 053 có tên lửa dẫn đường, được cho là chiếc Thương Châu, còn phía Việt Nam là hộ tống hạm tên lửa Đinh Tiên Hoàng thuộc lớp Gepard của Nga.

** Diễn trò gì đây?
http://vi.rfi.fr/…/20141213-truong-sa-chien-ham-viet-trung…/
3/ Tin Việt Nam: Chính thức nhờ Trọng tài quốc tế bảo vệ quyền lợi
Trong một tuyên bố ngắn gọn vào hôm qua, 11/12/2014, Việt Nam xác nhận là đã yêu cầu Tòa án trọng tài quốc tế chú ý đến « quyền và lợi ích » pháp lý của Việt Nam ở Biển Đông. Tuy không hẳn là một quyết định kiện các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc như Philippines đã làm, nhưng quyết định của Việt Nam gián tiếp bác bỏ các luận điểm của Bắc Kinh về Biển Đông.
http://vi.rfi.fr/20141212-bien-dong//
4/ Tin Việt Nam: Điều tra vụ hơn 100 cô dâu Việt mất tích

Cả Bắc Kinh và Hà Nội cùng tham gia làm rõ vụ hơn 100 cô dâu Việt Nam cùng đồng loạt mất tích tại Trung Quốc. Tờ China Daily cho biết cảnh sát Trung Quốc cho biết đang truy tìm các cô dâu Việt Nam biến mất không dấu vết cùng với một người môi giới từ hồi tháng 11 ở tỉnh Hà Bắc.
Một quan chức địa phương được báo chí trích lời nhận định một đường dây buôn người có tổ chức có thể đứng sau vụ mất tích hàng loạt trên.

http://www.voatiengviet.com/…/trung-quoc-viet-…/2556388.html
4/ Tin Vatican: Giáo hoàng từ chối gặp Dalai Lama
Đức Giáo hoàng Francis sẽ không gặp lãnh tụ lưu vong người Tây Tạng, Đức Dalai Lama do “tình huống nhạy cảm” với Trung Quốc, Tòa Thánh Vatican thông báo. Đức Dalai Lama đang có chuyến thăm thành Rome, đã yêu cầu tổ chức cuộc gặp.
Một phát ngôn viên của Vatican nói rằng mặc dù Đức Giáo hoàng “rất coi trọng” ông, yêu cầu của vị lãnh tụ người Tây Tạng đã bị từ chối “vì những lý do hiển nhiên”. Các phóng viên cho rằng Vatican không muốn gây nguy hiểm tới những nỗ lực cải thiện quan hệ với Trung Quốc.

http://www.bbc.co.uk/…/141213_pope_francis_declines_dalai_l…
6/ Tin Hoa Kỳ: Little Saigon sẽ còn vài đợt mưa cho đến Thứ Ba tuần sau
Cơn bão đi ngang qua miền nam California gây ra trận mưa lớn xối xả kéo dài từ khuya Thứ Năm đến sáng hôm sau. Đây được cho là một trong hai trận mưa lớn nhất ở miền Nam California từ năm 2008 đến nay. Sở thủy cục và điện lực quận Los Angeles (L.A) cho biết khoảng 3:00 đến 3:30 sáng Thứ Sáu là thời điểm mưa lớn nhất kèm theo nhiều gió mạnh. Có khoảng 12,500 căn nhà ở San Pedro và Granada Hills bị mất điện do hàng loạt cây bị ngã và đứt dây thép trụ điện ở khu dân cư L.A. Riêng quận Cam thì có 1,742 căn nhà đã bị ngắt điện trong khoảng thời gian ngắn khuya hôm qua.
http://www.nguoi-viet.com/absoluten…/…/viewarticlesNVO.aspx…
7/ Tin Hoa Kỳ: “Một số nhân viên CIA vượt quá giới hạn thẩm vấn”
Giám đốc CIA đã bênh vực cơ quan tình báo này trong một cuộc họp báo hiếm hoi, sau khi Thượng viện công bố bản phúc trình cho rằng nhân viên CIA đã sử dụng tra tấn trong cuộc chiến chống lại khủng bố. Tuy nhiên, ông John Brennan cũng nói cơ quan này đôi lúc có khuyết điểm.
Đây là một sự nhìn nhận được đưa ra vào lúc có những lời kêu gọi đòi CIA và nước Mỹ phải chịu tránh nhiệm.

http://www.voatiengviet.com/…/giam-doc-cia-mot…/2556269.html
8/ Tin Nigeria: Hai vụ nổ xảy ra làm 31 người thiệt mạng
Các giới chức Nigeria nói hai vụ nổ ở trung tâm thành phố Jos đã giết chết ít nhất 31 người. Một phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Yohanna Audu, cho biết hai quả bom đã phát nổ cách nhau một vài phút tại ngôi chợ chính của thành phố Jos, ngay trước một cửa tiệm bán thức ăn nhanh. Bà Audu nói các vụ nổ này là do những kẻ đánh bom tự sát trên hai chiếc xe hơi, thực hiện.
http://www.voatiengviet.com/…/hai-vu-no-xay-ra…/2556684.html
9/ Tin Indonesia: Tỉnh Aceh sắp áp dụng luật Hồi giáo
Indonesia, quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới, có một hệ thống pháp luật dựa trên dân luật Hà Lan và những qui định của chính phủ Indonesia. Nhưng trong một thỏa hiệp với các phần tử đòi ly khai vào năm 2001, tỉnh Aceh ở miền bắc đảo Sumatra được phép áp dụng luật Shriah của đạo Hồi.
Những toán cảnh sát Shariah tìm bắt những phụ nữ ăn mặc thiếu kín đáo, như mặc quần áo bó sát người hay không đeo khăn choàng đầu. Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều có thể bị bắt nếu để lộ đôi chân.

http://www.voatiengviet.com/…/tinh-aceh-cua-in…/2556357.html
10/ Tin Trung Quốc: Tập Cận Bình chủ trì tưởng niệm Nam Kinh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì lễ kỷ niệm vụ thảm sát Nam Kinh, lần đầu tiên được thực hiện ở tầm quốc gia hôm 13/12/2014. Trung Quốc ước tính khoảng 300.000 dân thường đã bị thảm sát trong thời quân đội Nhật Bản chiếm đóng thành phố năm 1937, mặc dù một số nhà dân tộc chủ nghĩa Nhật phủ nhận sự kiện này.
Ông Tập Cận Bình nói với những người sống sót vụ thảm sát rằng nên nhắc lại tội ác để có thể quên được nó, nhưng ông khẳng định, buổi lễ nhằm khuyến khích hòa bình, không phải để kéo dài hận thù.

http://www.bbc.co.uk/…/141213_china_first_state_nanjing_com…
11/ Tin Hoa Kỳ: Quốc hội thông qua dự luật ngân sách quốc phòng
Quốc hội Mỹ vừa thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 585 tỉ đô la cho tài khóa mới. Dự luật, gọi tắt NDAA, được Thượng viện chấp thuận với đa số áp đảo hôm thứ sáu, một tuần sau khi được Hạ viện thông qua.
Dự luật chi tiêu quốc phòng cho tài khóa 2015, vốn đã bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, giờ đây đang chờ Tổng thống Barack Obama ký ban hành.

http://www.voatiengviet.com/…/quoc-hoi-my-thon…/2557588.html
12/ Tin Nga: Phản đối dự luật ủng hộ Ukraine của Quốc hội Mỹ
Nga chỉ trích một dự luật được Quốc hội Mỹ thông qua cho phép cấp 350 triệu đôla viện trợ quân sự cho Ukraine và những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào các công ty quốc doanh chính của Nga.
Nếu Tổng thống Barack Obama ký thành luật Đạo luật Hỗ trợ Tự do Ukraine, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine vũ khí chống tăng và vũ khí xuyên thủng thiết giáp, radar chống pháo kích, máy bay trinh sát chiến thuật không người lái do binh sĩ điều khiển, thiết bị thông tin liên lạc và đạn dược.

http://www.voatiengviet.com/…/nga-phan-doi-du-…/2557167.html
13/ Tin Thái Lan: Hoàng Thái Tử Maha ly dị vương phi Srirasmi
Hoàng Thái Tử Maha Varijalongkorn, người sẽ kế vị quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, vừa ly dị vương phi Srirasmi khiến thần dân vương quốc này lấy làm âu lo cho tương lai của vương triều mà họ vô cùng quí trọng.
Đây là một trong những bản tin hiếm hoi được hoàng gia loan báo sáng nay, cho biết quốc vương Bhumibol đã chấp thuận cho hoàng thái tử Maha Varijalongkorn chính thức ly hôn với vương phi Srirasmi và vương phi này cũng chính thức từ bỏ tước vị hoàng gia của bà. Tin cũng nói hoàng thái tử sẽ giữ lại con trai 13 tuổi là con chung của hai người.

http://www.rfa.org/…/thai-prince-divorces-amid-anxiety-1213…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm