Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Vớt 6 thi thể tại khu vực tìm máy bay mất tích


Vớt 6 thi thể tại khu vực tìm máy bay mất tích - Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, 6 thi thể đã được vớt và chuyển lên một tàu hải quân.
m.tinngan.vn
 -------------------------------


  • http://vtv.vn/.../phat-hien-thi-the-va-manh-vo-may-bay...



    Một quan chức không quân Indonesia cho biết đã...
    vtv.vn 
     http://www.thanhnien.com.vn/.../video-vot-thi-the-truong...



    (TNO) Video quay lại cảnh lực lượng cứu hộ tìm kiếm...
    thanhnien.com.vn|Von http://www.thanhnien.com.vn

    Tìm thấy xác máy bay AirAsia trên biển Java

    media Không quân Singapore tham gia tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia mất tích( ảnh chụp 29/12/2014) REUTERS
    Nhà chức trách Indonesia loan báo đã tìm thấy trên vùng biển Java những mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia, bị mất tích hôm Chủ nhật vừa qua ở ngoài khơi Indonesia, sau khi cất cánh, chở theo 162 người. Thi thể một người trong số này cũng đã được tìm thấy.
    Trong cuộc họp báo hôm nay, 30/12/2014, Tổng Giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu hộ của Indonesia Bambang Soelistyo thông báo, vào lúc 12h50 giờ địa phương, một phi cơ của không quân Indonesia đã phát hiện một “bóng” có thể là của chiếc máy bay gặp nạn nằm chìm dưới đáy biển. Sau đó, vào lúc 13h25 giờ địa phương, các đội tìm kiếm cũng đã nhìn thấy một vật trôi trên mặt nước, dường như là thi thể một hành khách. Đài truyền hình Indonesia thì chiếu cận cảnh một xác người nổi trên nước.
    Về phần mình, Tổng Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo xác nhận đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay trong vùng tìm kiếm. Trong một cuộc họp báo trước đó, một phát ngôn viên của quân đội Indonesia cũng đã nêu chi tiết những vật thể được tìm thấy, cụ thể đó là những mảnh vỡ giống như của một cửa máy bay và của một chiếc toboggan thoát hiểm.
    Cuộc tìm kiếm hiện nay tập trung ở vùng biển Java, chung quanh các đảo Bangka và Belitung, nằm đối diện đảo Kalimantan. Hôm qua, nhà chức trách Indonesia nhìn nhận là máy bay AirAsia rất có thể đang nằm dưới đáy biển.
    Hôm nay, hàng chục máy bay và tàu đã tham gia cuộc tìm kiếm được mở rộng thêm. Một chiến hạm của Mỹ sắp đến khu vực tìm kiếm, nơi mà các nước Úc, Singapore và Malaysia cũng đã gởi máy bay giám giám sát và chiến hạm đến. Trên nguyên tắc, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng sẽ tham gia cuộc tìm kiếm.
    Trong lúc đó, nội dung những liên lạc cuối cùng của phi công chiếc Airbus A-320 của hãng AirAsia đã được tiết lộ. Khi cất cánh, phi công đã xin phép được bay ở độ cao 10.400 mét, nhưng yêu cầu này không được chấp thuận do lúc đó đã có quá nhiều máy bay bay ở độ cao này để bay đến Singapore.
    Trong lần liên lạc cuối cùng, phi công máy bay AirAsia đã yêu cầu đổi kế hoạch bay và nhắc lại là ông ta muốn bay cao hơn để tránh thời tiết xấu. Đó là lần liên lạc cuối cùng của máy bay. Vài phút sau đó, trạm không lưu bắt liên lạc để cho phép máy bay bay ở độ cao 10.400 mét, thì máy bay không trả lời nữa.


    Indonesia: Các mảnh vỡ trôi nổi là của máy bay AirAsia mất tích
    Dân trí Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo xác nhận các mảnh vỡ trôi nổi trên biển được phát hiện trong cuộc tìm kiếm trên không trưa hôm nay 30/12 là của chiếc máy bay mất tích.

    (Tiếp tục cập nhật)

    Ảnh chụp màn hình tivi cho thấy một vật thể lớn khả nghi.

    2h30 “Cho đến thời điểm này, có thể xác nhận rằng các vật thể được tìm thấy là mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 và Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia sẽ sớm đến khu vực Pangkalan Bun để chỉ đạo tình hình”, hãng AFP dẫn lời Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo.

    2h10 Tờ Tạp chí phố Wall dẫn lời Tổng giám đốc cơ quan vận tải hàng không của Indonesia Djoko Murjatmodjo cho biết đã phát hiện các mảnh vỡ nghi của máy bay gần đảo Borneo. Ba mảnh vỡ có màu đỏ và trắng. Ông Murjatmodjo cũng nhận định rằng ông "tin những vật thể khả nghi tìm thấy ở đảo Borneo là của chuyến bay QZ8501".

    Tại khu vực phía Tây Kalimantan, máy bay của không quân Indonesia đã phát hiện nhiều vật thể nghi của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn. Ngoài ra, những bức ảnh được chụp lại còn cho thấy, dường như có một thi thể nổi trên mặt nước tại khu vực gần eo biển Karimata, gần vịnh Nước Đen.
    Trung úy Tri Prabowo, lái phụ trên một chiếc máy bay Hercules, đã chụp các bức ảnh tại khu vực biển này và đưa lên máy tính trên buồng lái để phân tích. Ban đầu bức ảnh dường như cho thấy có người đang vẫy tay phía dưới.
    Tuy nhiên, sau khi thành viên tổ lái mở cửa sau của máy bay để kiểm tra bằng mắt thường thì dường như đó là một thi thể đã trương lên. “Tôi ban đầu đã nghĩ có ai đó vẫy tay, nhưng sau khi ảnh được chuyển vào laptop, thì trông nó có vẻ đã phình lên. Có vẻ đó là một thi thể”, Prabowo cho biết.

    Một vật thể khả nghi được chụp từ trên cao.

    Ông Dwi Putranto, Tư lệnh lực lượng biệt kích Indonesia, cho biết tại Pangkalan Bun thuộc tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo: “Chúng tôi đã tìm thấy 10 vật thể có kích thước lớn và nhiều vật thể nhỏ hơn có màu trắng”.

    Ông Putranto nói thêm, vị trí tìm thấy những vật thể này cách vị trí máy bay QZ8501 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 10km.

    Tuy nhiên, ông Putranto nhận định: "Các vật thể này vẫn chưa được xác định rõ, chúng có thể là phần vỏ hoặc cửa của máy bay".

    Đồ họa mô phỏng diễn biến vụ máy bay QZ8501 mất tích của hãng AirAsia. (Đồ họa: Ngọc Diệp)
    "Hãy cầu nguyện rằng những vật thể này chính là những gì chúng ta đang tìm kiếm", ông Putranto phát biểu.

    Tư lệnh lực lượng biệt kích Indonesia Putranto đã đưa ra 10 bức ảnh chụp các vật thể giống cửa và đường trượt khẩn cấp của máy bay và một vật thể hình hộp vuông.



    Một phóng viên ảnh của hãng AFP trên một chuyến bay tìm kiếm và cứu nạn của quân đội Indonesia cho biết ông đã nhìn thấy các vật thể trên biển giống như xuồng và phao cứu hộ, cùng những ống dài màu cam.
    Sớm nay, 2 máy bay cũng đã được điều động để kiểm tra thông tin về đám cháy trên một hòn đảo thuộc khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng AirAsia.


    Các vật thể trôi dạt trên biển được nhìn thấy từ máy bay tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia. Ảnh do phóng viên của AFP chụp được.

    Tuy nhiên, trang Guardian đưa tin, nhà báo hàng không John Walton nhận định rằng đám cháy gần đảo Pulau Long có thể không liên quan đến vụ mất tích của máy bay QZ8501. Bởi vào mùa này, việc cháy các khu rừng cung cấp gỗ sản xuất giấy là khá phổ biến tại Indonesia.
    Trưa nay, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Barsanas) cũng đã nhận được thông báo về hai tín hiệu khẩn cấp phát hiện và đã đưa ra xác nhận chúng không phải là từ QZ8501.

    Vào sáng ngày 28/12, chuyến bay QZ8501 chở theo 162 người, khởi hành từ thành phố Surabaya để tới sân bay Changi, Singapore đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 42 phút sau khi cất cánh.

    Một vật thể trôi nổi khả nghi khác. (Ảnh AFP)

    Thoa Phạm
    Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm