Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

3dũng hết muốn 'xử' Dân Làm Báo

Nguyễn Tấn Dũng: Thư gửi các bác trong thôn Dân Làm Báo

Các bác thôn dân thân mến,

Mới dzìa tới dzinh là tui vào trang Chân cẵng của tui và Danlambao xem tình hình cho biết tình hình. Đọc bài "Thủ tướng hết muốn 'xử' Dân Làm Báo?" làm tui mắc cười quá! Nên khui một chai Dón nì oát cơ mới, ngồi đọc trả lời cho thằng đánh máy gửi các bác đây.

Các bác thân mến,

Tui mới có nói là "chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí." thì các bác ba chớp ba nháng quăng mẹ nó chữ "được" đi chỗ khác để suy diễn lung tung, rồi đặt dấu hỏi tui muốn "hết xử" Danlambao! Chừng nào còn tường, còn lửa, còn leo, còn trèo vào Danlambao thì ngày đó các bác biết tui vẫn còn xử đẹp các bác. 

Có bác nói rằng tui thiệt là... sáng, nhận thức được tình hình! Nghe khen cũng thích nhưng cũng phải thiệt tình là... sáng cái mẹ gì!!! Cái câu tui nói "hiện nay hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm được" làm nhiều bác vỗ tay rầm rầm khen bóng khen gió tui là có chiều hướng tiến bộ. Mèn ơi, tui nói không thể ngăn cấm được chứ có... thằng nào nói không nên ngăn cấm, hay không được ngăn cấm đâu?

Có bác lại được đà hồ hởi phấn khởi tiến lên, xông tới đề nghị tui chơi đẹp thả tù mấy đứa bờ lóc gờ phản động thù địch chuyên kể chuyện xấu của đảng tui! Nói thiệt nghe, tui có nhiều thù địch trong đảng nhưng mấy bác đừng ngây thơ như con gái vườn trầu nghĩ rằng kẻ thù của địch (của tui) sẽ là bạn (của tui). 

Mà thôi, chỗ thân tình với bác... Bá Chổi, lúc nào cũng quan tâm sâu sắc đến con bé Phượng nhà tui, tui có điều này cần phải nói thiệt với các bác nè, để các bác khỏi mất công suy diễn lung tung:

Số là mấy hôm rày "tụi nó" đặt vấn đề trong nội bộ của đảng tui về cái trang chân dung của tui. Tụi nó cứ càm ràm nào là tại sao ai muốn vào muốn ra cũng được dzị; tại sao tui không ra lệnh cho đám cục trưởng mấy cái cục mà tui gom lại vào cuối năm phải ra công văn cấm như đã cấm Danlambao, không cấm được thì chặn... vân vân và vân vân. Thiệt là nhức cái đầu. 

Vì thế nên mới có chuyện tui phải tuyên bố ngăn và cấm là "bất khả thi". Không lẽ tui lại đi cấm, đi đi ngăn chính tui sao! 

Nói ít hiểu nhiều nghe.

Chúc các bác cuối tuần vui như tui. 


 
 

Thủ tướng hết muốn 'xử' Dân Làm Báo?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bạn đọc Danlambao - Phát biểu tại hội nghị của văn phòng chính phủ hôm 15/1/2015, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gây bất ngờ khi đưa ra tuyên bố không thể ngăn cấm các thông tin trên mạng xã hội, đồng thời chỉ đạo phải đưa thông tin 'chính xác, kịp thời' để định hướng dư luận như là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2015.

Điều đáng chú ý là cách đây 2 năm, ngày 12/9/2012, chính ông Nguyễn Tấn Dũng đã ký công văn số 7169/VPCP-NC ra lệnh cho bộ CA và các cơ quan chức năng phải "điều tra" và "xử lý nghiêm" Dân Làm Báo. Đồng thời, nội dung công văn này cũng ra lệnh cấm đối với cán bộ nhà nước, yêu cầu 'không đọc' và 'không phổ biến' các thông tin trên Dân Làm Báo. 


Phải chăng, sau một thời gian dài ra sức ngăn chặn và đánh phá nhưng không đạt kết quả, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đổi chiêu? Hay đây lại là một vở diễn mị dân mới của ông thủ tướng?

Xem ra, thay vì lảm nhảm kêu gào đấu tranh với các 'thế lực thù địch' như trước, năm 2015 sắp tới, vấn đề triệt hạ và tranh giành quyền lực sẽ là một trong những trọng tâm của phe nhóm ông Dũng.

Theo cổng thông tin điện tử chính phủ, phát biểu trong hội nghị, ông Dũng chỉ thị cho văn phòng chính phủ “thông tin phải nhanh lẹ, chính xác, kịp thời” nhằm định hướng dư luận. Trên thực tế ai cũng biết, đã muốn định hướng dư luận thì không thể có thông tin 'chính xác' được.

“ “Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng xã hội, có điện thoại để lên facebook xem thông tin. Vậy làm sao để thông tin đó đúng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí. Phải đưa thông tin chính  xác, kịp thời để định hướng. Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin. Đây là nhiệm vụ mới cần phải làm tốt trong năm nay””, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị của văn phòng chính phủ, tổng kết công tác năm 2014, triển khai công tác năm 2015 vào sáng 15/1/2015. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh trang mạng đình đám có tên 'Chân Dung Quyền Lực' liên tục tung ra những loạt bài tấn công vào đối thủ chính trị của ông Dũng một cách bài bản như: phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh...

'Chân Dung Quyền Lực' không dấu diếm ý đồ ủng hộ quyền lực cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nhiều thông tin do trang mạng này đăng tải tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, và được dự đoán là có nguồn từ trong nội bộ cấp cao.

Sau màn thắng lớn tại hội nghị trung ương 10 với kết quả đạt phiếu tín nhiệm cao nhất, phe thủ tướng đã lần lượt tung ra những đòn hiểm độc hơn nhằm hướng đến chiếc ghế tổng bí thư cho nhiệm kỳ sau.

Nói một cách thẳng thừng, phát biểu 'không thể ngăn cấm các thông tin trên mạng xã hội' như trên còn mang hàm ý khác, tức là không được ngăn cấm các thông tin đấu đá do phe thủ tướng công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm