Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Cái dã man lẫn ngu dốt được lồng bên trong bộ mặt “Giáo Dục CSVN”.

Cái dã man lẫn ngu dốt được lồng bên trong bộ mặt “Giáo Dục CSVN”.
David Thiên Ngọc
Sự băng hoại đạo đức của xã hội CSVN trong đó ngành được vinh danh mang hai từ “Giáo Dục” đã góp một phần không nhỏ khiến cho nền Giáo Dục nói riêng và cả hệ thống xã hội VN nói chung dưới thời CS như một cỗ xe mục nát không phanh lao xuống vực thẳm và chạm đáy.

Vấn đề suy đồi trong Giáo Dục VN thời CS tôi đã có viết rất nhiều bài mang tâm trạng khắc khoải lo âu cho thế hệ trẻ, rường cột của xã hội VN mai sau.Quốc Gia, Đất Nước “tồn, vong”, dân tộc VN “Nhục, Vinh” trong mai hậu hoàn toàn phụ thuộc vào lớp trẻ ngày hôm nay hấp thụ được những gì. Trong niềm trăn trở đó tôi đã ký thác trong các bài viết như “Chữ dũng trong nghề giáo”, “Băng hoại đạo đức”, “Giáo dục VN thời cộng sản”, “Chạm Đáy”..v.v… và rất nhiều bài khác đã được đăng trên DanLamBao, ChinhLuan và nhiều trang báo khác mà những điều tôi viết ra và trăn trở đến nao lòng… tôi thiết tưởng không phải nhắc lại ở đây.


Những bài viết ấy với ước mong sẽ như những tiếng chuông góp sức trong ngàn vạn tiếng chuông cảnh tỉnh cho những kẻ ngu muội đang ngủ mê, cố tình hay vô thức nghe và làm theo âm mưu thâm độc của giặc nội thù lẫn ngoại bang phương Bắc hòng một mặt “tẩy não” thế hệ trẻ VN, một mặt làm “ngu trí” dân tộc VN, chúng dạy cho các em bao điều dối trá và phi nhân… đồng thời hướng cả thế hệ trẻ nhìn về phương trời khác để không thấy cái dã tâm của chúng mà quên đi cái hiểm họa bị xâm lăng và khônng nhận chân mối “hờn vong Quốc” mà không bừng tỉnh dậy, vùng lên đập tan âm mưu xâm lược và đồng hóa văn hóa dân tộc mình! Để cho chúng đạt được mục đích xâm lược nước ta không tiếng súng.


Viết đến đoạn này tôi thấy cái thâm ý của ông Hồ chí Minh trong câu “Vì sự nghiệp mười năm, trồng cây-Vì sự nghiệp trăm năm, trồng người” là chính xác và lồng bên trong sự thâm hiểm vô cùng, đây là ý tưởng, âm mưu của
một tên gián điệp lợi hại và thành công ít ra là trong thế kỷ XX.

Để nuôi dưỡng cái âm mưu làm nô tài lâu dài cho quan thầy Trung Cộng thì chỉ có con đường nham hiểm nhất là “tẩy não” người dân và áp đặt mọi tư duy, hành động…của dân tộc VN theo đường lối, ý thức hệ của CSQT đệ tam. Chàm hóa từ trí não đến trái tim, tâm hồn thế hệ trẻ để biến chúng thành những con thiêu thân nếu cần cho sự nghiệp xâm lăng bành trướng, thành những con vẹt trong mặt trận tuyên truyền láo lừa dối trá…dối cả chính bản thân mình, thành những con tốt trên bàn cờ chính trị để rồi chỉ biết tiến chứ không thể lùi, thành những con rối trên sân khấu trong những tuồng hề cho“cáo chồn” kéo giật và đào tạo nên những con Robot trí thức giả tạo để đánh lừa xã hội, tung lên những tấm chăn phủ trùm đầu cho những ai có chút chữ nghĩa, có tấm lòng vì giang san Tổ Quốc phải ngủ mê miên trường mà gặm nhắm bã hồng ân thải thừa của đảng, rồi dùng mọi hình thức sai khiến bầy đàn này đánh tráo gam màu lịch sử và khái niệm về lòng yêu nước thương dân. Tất cả những việc trên CSVN đã tuân mệnh bề trên mà thi hành và đặt lên đầu Tổ Quốc, dân tộc VN trong gần ¾ TK qua một cách hoàn mỹ.

Riêng trong ngành Giáo Dục thì suốt trong hơn nửa cuối TK XX ngoài sự tham nhũng, hối lộ, lạm dụng, chạy chức chạy quyền, thành tích ảo… để được dễ bề thu về danh lợi…là cái “hộp đen” trong chuỗi hệ thống cầm quyền CSVN rồi. Nhưng thời gian qua và ngay bài viết này tôi muốn nói lên rằng cả đội ngũ gọi là “trí thức” trong ngành GDVN thời CS, ngay từ đầu qua mấy thế thệ đã bị CSVN chàm hóa từng phần và mỗi ngày một lan rộng hơn. Đến hôm nay bộ não của các vị ấy không còn gọi là chất xám nữa mà nó đã thành “Bùn” và cái khối bùn ấy đã chỉ đạo sai khiến họ làm nô lệ cho tập đoàn CSVN và cố tình đi ngược lại cái tiêu chí cao đẹp của ngành GD được tôn vinh là “Mô Phạm”, là tấm gương soi sáng cho đời mà chính bản thân các vị ấy không hề hay biết. Các vị làm và hành xử một cách vô thức khi các chất “phóng xạ CS” đã lan tỏa khắp tim óc và xương tủy của các vị từ lâu. Đây là lúc mà âm mưu “vì lợi ích trăm năm” đã có hiệu quả. Trong chừng mực nào đó tôi cũng có chút thương hại quí vị vì đã mang tiếng là trí thức lẫn hình hài của con người mà hành động theo bản năng của “con lừa”! Thế cho nên mới có chuyện hiệu trưởng mua trinh nữ sinh cấp II còn ở tuổi vị thàn niên, Giảng viên gạ tình nữ SV đổi điểm, GV hiếp dâm nữ sinh cấp I…và hàng vạn điều nhơ bẩn, phi đạo đức, phi nhân bản…đã xảy ra và tồn tại trong môi trường mô phạm là kết quả của sự chàm hóa, tẩy não cùng thuật trồng người mà những hiện tượng trên duy chỉ có ở các vũng lầy CS.

Đến thời điểm hôm nay nền GD CSVN đã như một khối U bưng mủ. Ngoài những việc tệ hại về đạo đức, tư cách của đội ngũ những nhà mô phạm đến những sai phạm cố tình trong sách vở giáo khoa, trong giảng dạy, trong cư xử giữa thầy-trò, giữa nhà trường với phụ huynh có lắm điều phiền lụy tôi chưa nói đến là “phản sư phạm”. Gần đây một số nơi như trường THPT Cẩm Giàng, Hải Dương lại thể hiện cái hình thái “ngu ngơ, mụ mỵ” một cách khó hiểu khi đưa hiện tượng “Lệ Rơi”,“Sơn Tùng M-TP” vào đề thivật lý trong các kỳ thi học kỳ cho học sinh PTTH mà các nhà giáo ở đây cho rằng: làm phong phú, đa dạng trong cách ra đề thi, tạo cảm giác hưng phấn, hứng thú cho các em khi làm bài trong lúc môn vật lý khá khô khan,cho nên chất xúc tác từ các hiện tượng scandal trong showbiz càng khiến nhiều học sinh thích thú.?!

Chưa hết, họ còn đưa hiện tượng “bà Tưng” (Lê thị huyền Anh) cùng “Người mẫu Ngọc Trinh” biệt danh “Nữ Hoàng nội y” vào môi trường học đường! Cụ thể vào tháng 10.2013, trong đề thi học sinh giỏi Văn của TP. Hải Phòng, có nội dung như: “Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn: “Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à”. Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh Bà Tưng) khi trả lời một trang mạng xã hội cũng thẳng thắn: “Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến mình, cho tôi thật nhiều tiền”. Từ những hiện tượng trên, anh chị hãy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề: Tiến bộ xã hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ”.Với những đề thi trên xoáy sâu vào niềm ước mơ của các cô gái VN thì chúng ta nên gọi cái gọi là các nhà giáo VN thời CS là gì?Câu trả lời tôi xin dành cho độc giả để được xác đáng và công bằng hơn. Thảo nào dưới sự giáo dục ưu việt của đảng mà hàng hàng cô gái Việt vô tư tranh nhau khoe cái “tòa thiên nhiên” trước mắt ngoại nhân với ước mong được thật nhiều tiền như bà Tưng đã nói mà các nhà giáo CSVN dẫn vào đề thi học sinh giỏi môn văn!?

Các hiện tượng này trong xã hội gọi là những“scandal”? Mà đã là scandal là hành động xấu xa, nhục nhã xúc phạm đến công chúng và làm cho công chúng phẩn nộ, phản cảm. Thế mà nó được lồng ghép, nhồi vào đầu học sinh trong những đề thi? Thật hết biết! nói như GS Ngô bảo Châu “ làm nhục quốc thể thì không ai có thể làm hơn mấy ông bà này!” là hoàn toàn chính xác. Những hiện tương và việc làm trên là ý đồ của ban tuyên láo trung ương CSVN cố tình dấy lên để hướng tầm nhìn người dân, nhất là thanh thiếu niên SVHS về hướng đó để che lấp cái hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của tổ tiên ta bị giặc Tàu cưỡng chiếm từng ngày cùng cái vòi bạch tuột HD 981 với đoàntàu cướp biển hùng hậu của Hán tặc đang liếm giang sơn biển đảo, giết hại ngư dân VN một cách ngang ngược trên Biển Đông để cho tập đoàn bán nước lẫn cướp nước an nhiên hành động.

Bây giờ, trong mấy ngày qua lại lùm xùm nổi lên vụ bà hiệu trưởng trường THPT Phạm ngũ Lão Gò Vấp Sài Gòn, Lê thị thanh Nguyệt ký quyết định đình chỉ học tập vô thời hạn đồng thời thu lại tất cả các bằng khen và đánh giá hạnh kiểm yếu đối với em Nguyễn thị tuyết Linh HS lới 11A1 với lý do “tự ý bỏ buổi biển diễn văn nghệ sơ kết HK1 (NK 2014-2015)” Trong thời gian này em Nguyễn Thị Tuyết Linh vắng mặt do phải tham dự chuyến đi từ thiện “Chia sẻ nụ cười Hài Đồng Giêsu” tới vùng sâu nghèo khó mà trước đó em Linh đã trình bày với nhà trường.Được biết em Tuyết Linh là một HS mồ côi cha lẫn mẹ và theo đạo Thiên Chúa. Cho dù trong môi trường nào, tôn giáo nào thì sự lựa chọn của em Linh là hoàn toàn đúng đắng, đậm chất nhân văn và thánh thiện.Đặc biệt em Tuyết Linh trong hoàn cảnh mồ côi.

Ngược lại ta hãy nghe bà hiệu trưởng “Nhà Giáo” nói : “Em làm việc từ thiện không có ích lợi cho bản thân em. Làm việc ấy không giúp ích được gì cho tương lai em. Em giúp người ta rồi người ta có giúp lại gì cho em không?…”

Vẫn cái thói tráo trở, điêu ngoa cố hữu của những bộ não bị “Nhiễm xạ CS”, ta nghe cá mè một lứa bao biện cho nhau khi những hành động “phi giáo dục” dưới mái trường xã nghĩa được thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường này khẳng định: “Quyết định đình chỉ này không hề mang tính pháp lý. Nó chỉ là động tác giả của nhà trường và được trường áp dụng 18 năm qua nhằm nâng cao nhận thức cho các em”.

Hai câu nói của hai nhà giáo thời cộng sản sao mà nhân văn và đầy trong sáng thế! Một của bà hiệu trưởng đã phân tích và dạy dỗ học sinh về mục đích và kết quả của việc làm từ thiện như trên thật có một không hai trên cõi đời này mà ở đây tôi không còn lời nào hơn nữa chỉ còn cụm từ đó là “ Đạo đức Hồ chí Minh”.

Lời của nhà giáo Nguyễn văn Phúc hiệu phó là tiêu chí và nền tảng giáo dục của nhà trường trong 18 năm qua là lấy sự “dối trá” để nâng cao nhận thức cho học sinh. Tôi cũng xin nói đó là “Bản chất cộng sản” lấy giả làm thật, lấy thật làm giả.Đúng là thời quỉ lộng nên “lộng giả thành chân”.

Thật tình mà nói trong trường hợp bà hiệu trưởng Lê thị thanh Nguyệt và hiệu phó Nguyễn văn Phúc của trường THPT Phạm Ngũ Lão Sài Gòn cũng chỉ là những hạt bụi trong muôn vàn hạt bụi đã làm ô nhiễm môi trường GD VN thời CS để góp phần giúp cho chế độ CSVN sụp đổ và cáo chung. Trong chừng mực nào đó tôi cảm thấy xót thương cho hai vị “bị” gán vào cương vị nhà giáo mà bộ não đã bị chàm hóa từ lúc nào không biết.Để rồi nói và làm một cách vô thức mà không hiểu được việc đó xuất phát từ đâu và sẽ đi về đâu. Thương cho những con người ăn trên ngồi trước mà bản thân “không còn chịu trách nhiệm về hành vi dân sự” nữa! Thương thay.

Ngày 21.1.2015
David Thiên Ngọc
(Bà Đầm Xoè) 

 http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?p=138069#post138069

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm