Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Chỗ hơn người của Việt Nam



Đoàn thể thao VN tại Olymlic London 2012 - Ảnh : Internet
Số quan chức Việt Nam tới Olympic London 2012 nhiều gấp 4 lần số VĐV, và tất nhiên, họ cũng chiếm hầu hết các suất tại làng Olympic, nơi chỉ giành cho các VĐV.
Lễ khai mạc của Olympic London 2012 đã diễn ra hoành tráng hơn cả mong đợi. Trong lúc đạo diễn người Anh Christopher Nolan đang làm dân ghiền phim phát sốt vời siêu phẩm The Dark Knight Rises thì ông đạo diễn người Anh khác là Danny Boyle khiến cư dân há hốc mồm ra vì sự kỳ vĩ của lễ khai mạc.
Riêng dân ta, lễ khai mạc cũng là cơ hội hiếm hoi được nhìn thấy những VĐV thể thao yêu thương tại London. Tại sao nói vậy? Vì được dự Olympic đã khó rồi, mơ đến việc họ vào chung kết và đứng trên bục huy chương lại càng khó. Thế vận hội chứ có phải SEA Games đâu mà huy chương rơi ầm ầm xuống chụp không kịp.
Vì các đoàn diễu hành xuất hiện theo thứ tự ABC nên đoàn Việt Nam đứng gần cuối cùng. Nhưng không phải vì buồn ngủ mà vị BLV đang nói huyên thuyên trên đài truyền hình Anh bỗng dưng im re khi thấy đoàn thể thao Việt Nam. Im re vì họ có biết nói gì đâu. Không lẽ tối ngày nhai đi nhai lại “và đây là quốc gia của nước mắm, áo dài và phở” hay sao?
Đừng nói người Anh không biết VĐV Việt Nam. Đến cả xứ mình nhìn vào còn không biết nữa. Ngoài tuyển thủ Nguyễn Tiến Nhật cầm cờ, khó mà nhận ra thêm một VĐV nào khác của Việt Nam. Tuyệt đại đa số các thành viên đi sau lưng anh Nhật là… sếp ảnh, tức các quan chức. Năm nay số VĐV tham gia Olympic của Việt Nam là cao nhất từ trước đến nay: 18 người. Vậy mà tổng số thành viên đến London lại lên đến con số 56 người.  Nhưng BTC Olympic chỉ cho chúng ta 44 suất nên phải có một số người không được vào làng Olympic. Mà khỏi nói mấy bạn cũng biết là ai được vào làng, ai phải ở ngoài chờ mấy người ngồi trong đi về rồi mới vào rồi đó.
Làng Olympic là chỗ ở, sinh hoạt và tập luyện của các VĐV. Những Michael Phelps, Usain Bolt, Novak Djokovic, Ryan Giggs chắc là sẽ ngạc nhiên khi thấy mấy thành viên của làng Việt Nam lắm. Bởi làm sao đòi hỏi các quan chức của đoàn Việt Nam có cơ bắp cuồn cuộn, thể hình lý tưởng như các VĐV được. Nghĩa là dù không đạt được thành tích cao tại London, Việt Nam ta cũng có cái nhất: số quan chức đông nhất. Chỉ có 18 VĐV đi thi 11 môn mà có hàng chục quan chức theo ân cần, chăm lo. Sướng thế còn gì.
Cái sự chăm lo ấy còn đến từ số tiền thưởng dành cho các VĐV Olympic. Nghe đâu HCV được thưởng đến 5.000 USD. Cái đó là thưởng cứng, còn mấy nhà tài trợ sẵn sàng thưởng thêm hàng tỷ đồng cho chiếc HCV, tức mức thưởng cho người giành HCV có thể lên đến 50.000 USD. Nếu vậy thì Việt Nam treo thưởng hơn xa Mỹ và… Trung Quốc, 2 quốc gia mạnh nhất Olympic.
Mỹ thưởng cho VĐV giành HCV có 25.000 USD, con số này không đổi trong suốt 1 thập kỷ qua. Trong khi đó Trung Quốc cũng chỉ thưởng dưới 34.000 USD. Vậy mới thấy Việt Nam ta chơi sang hơn cả những quốc gia lắm tiền nhiều của nhất thế giới. Nhưng treo thưởng… cho vui vậy chứ các VĐV có được đâu. Trình độ của ta chưa so được với bạn bè thế giới, nghe nói VĐV Việt Nam qua London cũng chỉ được xếp 1 tuần tập 2 lần. Rồi muốn tập thì phải di chuyển 70 km đi về mỗi ngày. Ông HLV Oscar Tabarez của Uruguay lỡ bị kẹt xe có mấy tiếng đã hét ầm lên, đội ổng mà một ngày phải chạy 70 km mới được tập chắc ổng tẩy chay Olympic luôn.
Khó khăn muôn vàn vậy, không lạ khi nhiều VĐV của ta đã sớm rơi rụng. Món tiền thưởng trên trời kia sẽ tiếp tục nằm yên trong két. Treo thưởng kiểu đó tui treo cũng được. Chẳng khác gì kêu nhóc 3 tuổi đi đánh 1 thằng bự chà bá rồi cho cục kẹo, khác nào thách con chó leo cây, còn mèo bơi lội, con cá nằm phơi nắng hay con chuột đeo nhạc cho mèo. Nhưng ít ra mình cũng có quyền tự hào là treo thưởng không thua gì hàng xóm láng giềng.
Ừ, ít ra cũng phải có cái không thua chứ!
© BLV Đình 8
Nguồn:  thethaovanhoa.vn
 ++++++++++++++++++++++

HènChếtMẹ says:
Khi VN-Express nhận vơ…Xin chép lại tin nhận được từ anh em ở Đức…
Khi Marcel Nguyễn đoạt huy chương bạc thể dục dụng cụ tại thế vận hội 2012 thì báo điện tử VN-Express của thằng Việt Cộng loan tin bôi bác và nhận vơ rằng ” Marcel Nguyễn là con của một phụ nữ Việt đi xuất khẩu lao động với một cựu vận động viên TDDC người Đức…” (xem báo VC láo khoét phía dưới).
Sự thật là :bố của Marcel Nguyễn là ông Nguyễn Văn Lạc, gốc học trường Nguyễn Trãi SG, sinh viện VNCH du học tại Đức từ năm 1964, vợ người Đức tên là Heidi. Hiện đang sống tại Munich. Marcel Nguyễn còn có một người chị tên là Denise.. Đủ thấy bọn VC lúc nào cũng …”quàng làm họ” một cách trơ trẽn mất dậy để lừa bịp thiên hạ. Đừng tin những gì VC nói…….!
Thêm vào nữa là Marcel Nguyễn sanh năm 1987, thì thời gian này làm chó gì có đám “lao động XHCN” qua Đức mà sanh với đẻ được !! Giả dụ nếu có thì Marcel Nguyễn chắc đi buôn lậu thuốc lá quá !!!!!!
Nhờ các bác chuyển đi để bà con khỏi lầm vì ăn bả thằng VC nhá !
Theo VnExpress :
“Marcel Nguyễn – tên đầy đủ là Marcel Van Minh Long Nguyen – là con của một phụ nữ Việt đi xuất khẩu lao động với một cựu vận động viên TDDC người Đức….“
Marcel Nguyễn (người Đức – Việt) đã đoạt huy chương bạc thể dục dụng cụ
Marcel Nguyễn thu hút người đối diện bằng vẻ điển trai đầy sắc cạnh mang hai dòng máu Đức – Việt, cùng sự rắn rỏi và tươi tắn của một vận động viên Thể dục Dụng cụ (TDDC)…”
Hết chỗ nói….

Nguyễn Phú Trọng says:
Báo cáo để các bác được hồ hởi, phấn khởi: đoàn Việt nam vừa được giải huy chương bạc về bộ môn xuất khẩu cách mạng chủ nghĩa Marx-Lenin. Đoàn bạn Trung quốc được giải huy chượng vàng, đoàn ta được giải huy chương bạc. Hai nước sẽ dắt dìu nhau cùng tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, chống bọn diễn tiến hoà bình, đòi dân chủ, nhân quyền, dựa trên tình hữu nghị Trung-Việt bằng vàng hữu cơ 4 tốt.

butcun says:
Hình như ông Bình luận viên người Anh đã giới thiệu phái đoàn VN :
Thưa quý vị đây là những vận động viên đến từ Việt nam (cả sân vận động mọi người đều đứng bật dậy vổ tay,vổ chân ào ào) một đất nước anh hùng với tầm vông,giáo mác đã được sự lảnh đạo tài tình cuả ông HCM,một doanh nhân Thế giới ,đã đánh đuổi hai đế quốc sừng sỏ nhất Thế giới là Mỹ và Pháp.Chắc chắn đoàn sẽ gặt được những kỳ tích vĩ đại
Thưa quý vị,đoàn VN với tổng số 58 người thật ra có 18 lực sỉ thì đấu ,số còn lại sẽ dự thi các bộ môn khác đã được ban Tổ chức Olympic dự tính cho vào chương trình năm 2016 như:môn tham nhũng,đầu gấu,mắm tôm,trồng cỏ,người rơm,buôn lậu,buôn người v.v..
Lưu ý chính quyền sở tại nên khám xét cẩn thận ở phi trường ,đối với các vận động viên ăn có.Chúng nhân cơ hội này buôn lậu chuyển tiền buôn bạch phiến,người rơm v.v..

Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:
Đối với bọn cầm quyền CSVN chỉ xứng đáng với mấy chữ: TRÂNG TRÁO, TRƠ TRẼN, TRẮNG TRỢN!!! NHỤC!!! Cho tới ngày hôm nay, 8/7/2012, phái đoàn VN tham dự Olympic 2012 đoạt đuợc ZERO huy chuơng. Thành tích này quả là BÀNH TRÁNG quá xá!!! Không biết mấy tay truởng đoàn kỳ này có buôn bán phát tài không?? À, hay là phái đoàn qua London kỳ này nhiệm vụ chính đuợc đảng giao phó là đem tiền kiếm đuợc do “trồng cỏ” về cho đảng???? Bên London, Paris, “nguời rơm” do đảng CSVN phái đi công tác “trồng cỏ” gây quỹ cho đảng cũng kiếm khá bộn!!!! Có thì khai thiệt đi mấy đồng chóe ơi!!!! Dân chúng VN đã tỏ tuờng rồi!!!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm