Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Phân biệt các loại nước hoa


Tuesday, August 21, 2012 3:28:33 PM


Nhiều người tỏ ra hơi lúng túng khi cầm chai nước hoa lên, lúc thì thấy ghi Au De Cologne, lúc Eau De Toilette, khi lại là perfume. Sự khác nhau giữa chúng là gì? Ðó chính là nồng độ mùi thơm của chúng.

Au De Cologne

Hình: olfactoriastravels.com

Eau de cologne thường được dùng để nói tới các loại nước hoa dành cho nam giới. Eau de cologne, hay gọi tắt là cologne, hiện đã trở thành một thuật ngữ phổ biến và quen thuộc đối với những người quan tâm và sử dụng nước hoa. Cologne chứa từ 3-5% tinh dầu, có khả năng giữ mùi tối đa 2 tiếng, tùy thuộc vào nhãn hiệu.

Eau De Toilette
Hình: eggpricer.com

Eau de Toilette là nước hoa có nồng độ nhẹ hơn cologne và thường được sử dụng dưới dạng chất làm thơm da. Loại này có mùi hương nhẹ hơn và rất thích hợp để sử dụng hàng ngày. Các loại nước hoa eau de toilette chứa 4-8% tinh dầu và có khả năng giữ mùi được từ 2-4 tiếng.

Eau de parfum
Hình: fashion1star.com

Eau de parfum có nghĩa là “nước hoa” hay “nước thơm,” chứa từ 8-15% tinh dầu nhưng vẫn giữ được mùi khá lâu trên cơ thể (từ 3-5 tiếng trở lên).

Perfume
Hình: blurbology.com

Perfume (Parfum): Loại có mùi nặng nhất, thường chứa từ 15-30% tinh dầu. Ðiều này có nghĩa rằng bạn sẽ chỉ cần dùng ít nước hoa hơn, đồng thời mùi hương sẽ giữ lại trên cơ thể bạn lâu hơn (trên 6 tiếng tùy thuộc vào việc bạn xức nước hoa ở đâu. (NL)

http://www.nguoi-viet.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm