Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

AN GIANG : Giả bác sĩ lừa tiền dân nghèo


Giả bác sĩ lừa tiền dân nghèo
Friday, August 31, 2012 5:14:03 PM

AN GIANG (NV) - Tỉnh An Giang vừa xuất hiện chiêu lừa mới: giả danh các y bác sĩ đến khám bệnh miễn phí, nhưng rồi cho làm xét nghiệm “ma” để ôm tiền của dân nghèo bỏ trốn.
Người dân An Giang, nghèo tiền còn bị lừa trắng trợn trước mặt cán bộ chính quyền. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Nhân chứng của chiêu lừa này là chủ tịch hội phụ nữ một xã thuộc huyện Phú Tân-An Giang, bà Huỳnh Thị Thi.
Bà Thi kể cho biết có một nhóm người xưng là y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy ở Sài Gòn muốn đến xã tổ chức đợt khám bệnh miễn phí và xét nghiệm với giá rẻ để tìm và trị bệnh cho người dân nghèo.
Theo báo Tuổi Trẻ, từ cú điện thoại trước đó mấy ngày, sáng ngày 26 tháng 8, chính quyền xã tận tình đón tiếp nhóm “Y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy” này. Họ thiết lập sẵn một phòng khám bệnh để các “y bác sĩ” làm việc. Hơn 500 người dân vùng quê nghèo nôn nóng bu kín sân trụ sở xã, chờ đợi đến lượt mình khám bệnh miễn phí.
Một số người dân cho biết, họ được các “y bác sĩ” nói trên kê toa bảo phải xét nghiệm này, xét nghiệm nọ. Có người đã phải đóng cả triệu đồng, tương đương 50 đô la, mặc dù được thông báo rằng “giá xét nghiệm đã giảm đến 20%.”
Tuy nhiên, đến khi tận mắt nhìn thấy máy móc của số “y bác sĩ” nọ quá sơ sài, nhiều người dân liền báo cho chính quyền địa phương biết. Biết bị nghi ngờ, nhóm người lạ mặt nọ lật đật dọn dẹp đồ đạc, rút lui êm thấm.
Theo bà Huỳnh Thị Thi, chính quyền địa phương có gọi điện thoại để hỏi về lai lịch của nhóm “y bác sĩ” tự xưng là người của bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, vì cán bộ thẩm quyền của bệnh viện này chậm trả lời nên nhóm y bác sĩ giả nói trên mới có thời giờ rút êm.
Báo Tuổi Trẻ cho biết, hiện nay chính quyền và hội phụ nữ xã đang đổ thừa qua lại trách nhiệm đã để cho người dân nghèo bị lừa trắng trợn ngay tại trụ sở xã. Người đứng đầu Sở Y Tế An Giang hứa sẽ “chấn chỉnh và ngăn chận” hoạt động lừa đảo nói trên, nhưng không nói sẽ ngăn chận bằng cách nào và bao giờ. (PL)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm