Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Thẻ tín dụng giả lan tràn Hà Nội

Thẻ tín dụng giả lan tràn Hà Nội
Sunday, September 02, 2012 6:03:55 PM






HÀ NỘI (NV) - Dùng gần 80 thẻ để mua các vật dụng trị giá hàng trăm triệu đồng trong suốt một tháng, “ổ” sản xuất thẻ tín dụng giả mạo mới bị khám phá. Bốn người bị bắt, gồm Ðinh Văn Long 35 tuổi, Lê Trường Xuân 25 tuổi, Phạm Quỳnh Anh 30 tuổi và Phạm Ngọc Trường Giang 22 tuổi, đều là cư dân Hà Nội.


Ông Ðinh Văn Long, người cầm đầu tổ chức làm thẻ tín dụng giả tại Hà Nội.
(Hình: VNExpress)
Theo VNExpress, người cầm đầu băng nhóm này là Ðinh Văn Long. Ông này khai đã vào mạng Iđể tìm hiểu cách thức và đến Lạng Sơn mua vật liệu làm thẻ tín dụng giả. Sau đó, ông này đánh cắp bí mật thông tin của một số chủ thẻ của Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank,) rồi lần lượt “cho ra đời” gần 70 thẻ. Các đồng bọn của Long cầm thẻ thanh toán giả đến các tiệm nổi tiếng để mua điện thoại di động “xịn,” kể cả một số vật dụng đắt tiền khác.
Số thẻ tín dụng giả này xuất hiện trên thị trường trong gần một tháng mới có người nghi ngờ, đi tố công an.
Theo báo mạng Kienthuc.com, đến ngày 1 tháng 9, bốn người kể trên mới bị bắt. Báo này cũng cho hay, nếu “ổ” làm thẻ tín dụng giả chưa bị khám phá thì sẽ tiếp tục có thêm 22 thẻ giả nữa được sử dụng vào việc mua hàng đắt tiền.
Cũng theo Kienthuc.com, đây là tổ chức làm thẻ tín dụng giả đầu tiên và đã lừa mua được số hàng hóa có giá trị lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Người cầm đầu là ông Ðinh Văn Long cho biết, tổ chức của ông chỉ mới “hoạt động thử nghiệm” tại Hà Nội, chưa kịp lan sang các thành phố lớn khác tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm