Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

“Gangnam Style” chiếm hạng đầu trên Youtube

“Gangnam Style” chiếm hạng đầu trên Youtube

Ca sĩ Hàn Quốc Psy ( áo đen đeo kính), tác giả  điệu nhảy "Gangnam Style" khiến cả thế giới đều muốn nhảy theo anh, tại lễ trao giải American Music Awards lần thứ 40 tại Los Angeles ngày 18/11/2012. .
Ca sĩ Hàn Quốc Psy ( áo đen đeo kính), tác giả điệu nhảy "Gangnam Style" khiến cả thế giới đều muốn nhảy theo anh, tại lễ trao giải American Music Awards lần thứ 40 tại Los Angeles ngày 18/11/2012. .
REUTERS/Danny Moloshok

Minh Anh
Theo thống kê của các nhà quản lý mạng Youtube, clip video “Gangnam Style”của chàng ca sĩ Psy - 34 tuổi, người Hàn Quốc, đã vượt qua mặt bản nhạc “Baby” do ca sĩ Justin Bieber, gốc Canada, trình bày, để trở thành clip video được nhiều người xem nhất.

Được tung lên mạng Youtube vào trung tuần tháng 7 năm nay, clip “Gangnam Style” của Psy, tính đến hôm nay, đã có đến hơn 810 triệu lượt người xem, đưa tên tuổi của Psy, một ca sĩ chỉ nổi danh trong nước trở thành một ngôi sao của cả hành tinh. Một kỷ lục mà clip video “Baby” của ca sĩ người Canada, Justin Bieber phải mất đến 2 năm mới đạt đến được con số 800 triệu lượt người xem (‘Baby’ được đưa lên mạng vào tháng 10/2010).

Dù là ngôn từ bằng tiếng Hàn, thế nhưng các điệu nhảy như những bước đi của các con ngựa và nhịp điệu kỳ quái của giai điệu đã cuốn hút không chỉ riêng giới trẻ, mà còn gây sự chú ý đến nhiều nhân vật có tiếng tăm trên thế giới từ Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc – Ban Ki Moon, đồng hương của Psy, cho đến thị trưởng Luân Đôn Boris Johnson, hay tổng thống Mỹ Barack Obama và ngay cả nghệ sĩ Ngải Vị Vị của Trung Quốc.
Clip video của anh, nhạo báng cuộc sống nhàn nhã của giới nhà giàu Hàn Quốc, ở khu phố sang trọng Gangnam, tại Seoul, còn được học sinh và sinh viên ở nhiều trường danh giá tại Anh bắt chước. Thành công của Psy cũng được công chúng tại một số nước châu Âu như Ý, Pháp … đón nhận nồng nhiệt.
Đối với Hàn Quốc, sự thành công đó được đón tiếp bằng một tâm trạng trái ngược hòa lẫn giữa niềm tự hào và sự lúng túng. Theo nghiệp ca hát từ nhiều năm nay, nhưng Psy lại không thuộc dòng nhạc K-pop, dòng nhạc pop Hàn Quốc đang nổi đình nổi đám tại châu Á nhờ các nhóm nhạc trẻ với vẻ đẹp bóng bẩy và với phong cách biểu diễn đã bị đóng khung bởi các nhà sản xuất.
Dù rất nổi tiếng tại châu Á và đang dần từng bước chinh phục trời Tây, nhưng cho đến giờ vẫn chưa có một nhóm nhạc nào lại có thể chiếm được cảm tình công chúng phương Tây nhanh như Gangnam Style. Bởi một lẽ rất đơn giản, đó là vì Psy luôn phản đối kiểu phong cách diễn khuôn sáo, đo ni đóng giày của các nhà sản xuất.
Tại Hàn Quốc, Psy nổi tiếng về lối trình diễn và cá tính khiêu khích của anh bên lề một xã hội Hàn Quốc luôn bị gò trong khuôn phép. Anh đã từng bị kết án vì tội tiêu thụ cần sa. Nhiều bài hát và đoạn video của anh bị cấm đối với các khán giả dưới 18 tuổi do sự kiểm duyệt khắt khe trong nước vì các cơ quan chức năng cho rằng các bài hát đó có ngôn từ và hình ảnh quá khiêu dâm hay quá thô tục.
Cuối cùng, theo nhận định của một nhà phê bình âm nhạc tại Hàn Quốc, yếu tố đã tạo nên sự thành công này chính là sự hóm hỉnh, nhất là tính hài hước hầu như vắng bóng hoàn toàn trên các sàn nhạc pop tại Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm