Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Dânlàmbáo : thằng Quang ,tướng Việt+ qua chầu tàu+ sau trận đàn áp dân Việt biểu tình chống tàu+

Tướng Trần Đại Quang sang Trung Quốc


CTV Danlambao - Truyền thông Trung Quốc đưa tin Bộ trưởng CA Trần Đại Quang sang Bắc Kinh, trong khi báo chí nhà nước Việt Nam lại chưa thấy nhắc đến sự kiện này. 

Chuyến thăm TQ của ông Trần Đại Quang được tiếp đón bởi Bộ trưởng CA Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ vào hôm 10/12, đúng một ngày sau khi CA Việt Nam đàn áp khốc liệt cuộc biểu tình chống TQ tại Hà Nội và Sài Gòn.

Phát biểu tại buổi gặp, Mạnh Kiến Trụ nói rằng hai nước Việt-Trung đều là ‘nhà nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng Sản lãnh đạo’. Qua phát biểu này, dường như viên tướng Tàu họ Mạnh muốn nhấn mạnh đến sự tồn vong của hai đảng CS cầm quyền. 

Giống như các cuộc tiếp xúc trước đây giữa các lãnh đạo 2 đảng CS, họ Mạnh tiếp tục múa lưỡi về tình hữu nghị láng giềng, hợp tác chiến lược toàn diện… 

Đáp lời Mạnh Kiến Quốc, Bộ trưởng Trần Đại Quang nói rằng đảng và chính phủ Việt Nam ‘hết sức coi trọng’ quan hệ hữu nghị với TQ. 

Trước đó, vào hôm 23/10/2012, Mạnh Kiến Quốc thay mặt cho CA Trung Quốc cũng từng đến Việt Nam tham dự ‘Hội nghị hợp tác phòng, chống tội phạm giữa Bộ Công an hai nước’. Tại hội nghị này, bộ CA Việt Nam và Trung Quốc tuyên bố sẽ ‘tăng cường hợp tác’ nhằm ‘đấu tranh chống các hoạt động phá hoại, gây chia rẽ đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch’. 

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 10/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc là Hồng Lỗi đã to mồm tuyên bố chính phủ Việt Nam phải bảo vệ công dân Trung Quốc. 

"Trung Quốc có chủ quyền không tranh cãi đối với vùng đảo và vùng lãnh hải trên biển Đông. Không nên cổ động, khuyến khích bất kỳ hành động nào có thể làm gia tăng và phức tạp hóa tranh chấp". Tuyên bố như trên của Hồng Lỗi được phát đi giữa lúc tướng Trần Đại Quang đang ở Bắc Kinh. 

Cũng xin được nhắc lại, tàu Bình Minh 02 đã bị Trung Quốc cắt cáp hôm 30/11/2012. Tuy nhiên phải đến 5 ngày sau Bộ ngoại giao Việt Nam mới chính thức lên tiếng phản đối và loan báo thông tin về vụ cắt cáp. 

Vào thời điểm ấy, hàng loạt quan chức chóp bu của Đảng CS Trung Quốc đang ở thăm Việt Nam, đây được cho là nguyên nhân chính khiến chính phủ Việt Nam phải ém nhẹm thông tin, chậm trễ đưa ra tuyên bố phản đối.

danlambaovn.blogspot.com

_____________
Nguoiviet
DLB đưa tin Bộ trưởng CA Trần Đại Quang Đi Bắc Kinh là chính xác.
Tôi vừa vào các trang mạng TQ thì đưa tin ngày 10 tháng 12, sau ngày Biểu tình ở Vn một ngày.
Theo tin tức của TQ, Bộ trưởng CA Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ tiếp Bộ trưởng CA Việt Nam tại Bắc Kinh (孟建柱会见越南公安部长陈大光)
http://news.jschina.com.cn/sys...
Đây là tin về Bộ trưởng CA Việt Nam Trần Đại Quang hội kiến Bộ Trưởng Côn An Trung Quốc, quý vị nếu biết tiếng Trung Hoa, có trể vào đây để biết rõ hơn.
Lời Bình Người Viết:
Trần Đại Quang đi thăm quan thầy là để báo cáo lại tình hình An ninh xã hội Việt nam, chính xác hơn là báo cáo về tình hình đàn áp người Biểu tình yêu nước ngày 9/ 12 vừa qua. Và còn hứa là, các Đồng chí yên tâm, việc đàn áp người Biểu tình yêu nước, yêu dân tộc, chống Trung quốc, chống các Đồng chí là nhiệm vụ, là sự vinh hạnh, là trách nhiệm của chúng tôi mà. Xin đồng chí yên tâm, chúng tôi sẽ đàn áp, sẽ bắt và bắt hết những người dám phản đối các Đồng chí.
Ôi, nhục nhã và đau đơn thay cho đất nước Việt Nam, cho Dân tộc của tôi.



Đồng chí X
Trích ''...Mạnh Kiến Trụ nói rằng hai nước Việt – Trung đều là ‘nhà nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng Sản lãnh đạo...'' Câu này cho ta thấy rỏ cái ý tưởng của hai đảng CS anh em, khái niệm về quốc gia không quan trọng, chủ yếu là cùng một dảng CS CHIA NHAU TRỊ VÌ một cỏi , dù   hai nước nhâp một cũng chả sao, đối với họ điều quan trọng là  đảng CS  nắm dược quyền thống trị mãi mãi .
 
 
Teo_Saigon
Trung Cộng đã liếm đến 90% biển, đảo của Việt Nam. Ngư phủ Việt Nam thì mỗi ngày bị Trung Cộng bắt bớ đánh đập ngay trong hải phận Việt Nam. Hải quân  Trung Cộng còn bắt ngư phủ Việt Nam đem về đảo Hải Nam để đòi tiền chuộc mạng. Dụng cụ hành nghề trên biển của các ngư phủ Việt Nam thì bị hải quân Trung Cộng tịch thu hết khi chúng bắt họ ngay trong hải phận Việt Nam. Ngay trong thời gian đó thì nhà cầm quyền Việt Cộng cứ thường xuyên tiếp đoán xứ thần Trung Cộng ôm hôn thắm thiết, tung hô tình hữu nghị 16 chữ vàng 4 tốt mà Trung Cộng đã ban cho. Lãnh đạo CSVN luôn mồm ca tụng cái công ơn trời biển của Tàu Cộng đã giúp đảng Việt Cộng súng đạn, xe tăng, tên lửa để chúng dùng nó để bắn giết nhân dân miền Nam cho sự nghiệp "Tôi dắt 5 châu đến đại đồng" của ông Hồ, và lãnh đạo cao cấp CSVN thì thường xuyên sang chầu Trung Cộng để ký những hiệp định mờ ám dưới gầm bàn mà chỉ có đảng Việt Cộng mới biết được những hiệp định đó nói cái giống gì. Theo cái đà này thì chừng 10 năm nữa nước Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh duyên hải của nước Tàu nằm ở hướng nam của bản đồ Tàu và nhà cầm quyền Tàu thì cứ ra rả với thế giới rằng đó là ý muốn, là ước nguyện của toàn dân nước Việt Nam.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm