Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Dânlàmbáo xem Trận chiến Ba Tư: tiền quyền ngang ngửa, ai cầm được súng sẽ thắng?

Trận chiến Ba Tư: tiền quyền ngang ngửa, ai cầm được súng sẽ thắng?

Dân Làm Báo - Trong cuộc chiến Ba-Tư hồi I, 2012 vai trò của quân đội tương đối khá mờ nhạt cho đến giờ thứ 25 với cú hồi mã thương của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh ra mặt ủng hộ 3D, góp phần thay đổi cục diện và cứu nguy đồng chí X. Sang hồi II, 2013, quân đội sẽ đóng vai trò ra sao trong thế trận đấu đá quyền lực của đảng trong thời gian tới?

Điều mà người ta có thể thấy ngay đó là những dự trù thay đổi trong bản dự thảo sửa đổi hiến pháp 2013 với sự gia tăng quyền lực của Tư Sang là người đang ngồi ghế Chủ tịch nước. Chủ tịch nước vẫn là người thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh như trong hiến pháp 1992. Quyền hạn mới được dự thảo trong điều 93 (sửa đổi, bổ sung điều 103) là: "quyết định phong hàm, cấp sĩ quan cấp tướng trong các lực lượng vũ trang nhân dân, đô đốc, phó đô đốc, chuẩn đô đốc hải quân; bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam"

Với quyền hạn mới được hiến định, trong tương lai vây cánh của Chủ tịch Sang sẽ được phối trí vào những cấp bậc cao nhất của quân đội.

Quyền hạn này, phối hợp với Điều 70 (sửa đổi, bổ sung Điều 45): "Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam..." sẽ mang lợi thế về phía cặp bài trùng Sang (Chủ tịch nước) và Trọng (Tổng Bí Thư đảng). Cán cân quyền lực dựa vào tiềnquyền đang ở thế bất phân thắng bại sẽ bị phá lệch bởi thành phần cầm súng. Nó còn có khả năng dẫn đến một cuộc đảo chính để loại trừ Thủ tướng Dũng nếu cần. 

Đứng trước những manh động đó từ phe 4Sang và tổng Trọng, có phải vì thế mà:

Ngày 21-12-2012, đồng chí X trong vai trò Thủ tướng đã ký Quyết định số 1919/QĐ-CP bổ nhiệm, thăng quân hàm cho 70 cán bộ cao cấp trong quân đội. (1

Và trong dịp tết, đồng chí X đã thu xếp để vào ngày 26 tháng 1 đến thăm Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. (2). Ngày 13 tháng 2 đến thăm, chúc tết LLVT Quân Khu 9 khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (3), ngày 18 tháng 2 đến viếng Đoàn 681 Hải quân tại Bình Thuận. (4

3 lần viếng thăm chia đều 3 binh chủng tại 3 miền Nam, Trung, Bắc. 

Trong thời gian tới cả 2 phe đều chạy đua gấp rút để một mặt đưa thêm người của mình vào cánh  quân đội, mặt khác sẽ đấu nhau từng câu từng chữ để dành quyền lực hiến định về phe mình.

Quân đội sẽ an tâm để cầm súng và tham gia vào cuộc chiến nội bộ đảng mà không phải lo lắng quân trường đổ mồ hôi, chiến trường đổ máu vì cả Sang, Trọng, Dũng đều khẳng định bảo vệ lãnh thổ và biển Đông bằng phương pháp hòa bình.

Và dĩ nhiên, đấu đá nội bộ nhưng phải bảo vệ đảng tối đa. Điều 70 cũng làm được 1 công 2 chuyện là cho phép quân đội tái diễn một Thiên An Môn lên đồng bào Việt Nam để bảo vệ đảng nếu cần.

Hiến pháp của đảng CSVN từ đó đến giờ chưa bao giờ được làm ra để đáp ứng quyền lợi và hạnh phúc của dân tộc và đất nước Việt Nam. Nó chỉ đáp ứng cho nhu cầu thống trị của đảng. Lần sửa Hiến pháp 2013 cũng không khác. Kỳ này nó vừa gia tăng khả năng bảo vệ đảng bằng súng ống sẵn sàng bắn vào dân, vừa đáp ứng cho nhu cầu tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng. 



_________________________________

Chú thích:




 
___________________
Lê Cửu Long 2 days ago

Trong bài chủ có nhắc lại trận chiến giữa Ba Dũng và Tư Sang. Thực tế, đây là 1 "trò mèo" do Chệt dàn dựng và đạo diễn để chúng trục lợi, nhưng cũng khá thành công, vì đã lừa được 1 số đông người, kể cả bloggers và còm sĩ DLB. Tôi nhớ, tại thời điểm này, trên trang DLB chia thành 2 phe rõ rệt: Phe ủng hộ 3X cho rằng, hắn chỉ phạm tội tham nhũng, chứ hắn thực sự thân Mỹ, chống Chệt (vì chỉ có hắn mới dám tuyên bố HS-TS là của VN ) v..v. Có người còn bạo gan viết: sau khi phá tanh bành đcs (do tham nhũng ), hắn sẽ trở thành T Thống (như Putin). Còn phe ủng hộ 4 Sang cho rằng hắn sẽ là Gorbachov của VN. Chắc tới giờ phút này cả 2 phe đều sáng mắt.
Tổ tiên ta có câu " THÂM và BẨN như Tàu". Chúng bày ra trận chiến Ba- Tư, chúng thu được nhiều điều lợi:
- Chúng tô son, trét phấn lên bộ mặt quá lem luốc của bọn tay sai, để đánh lừa Nhân dân VN và dư luận T/ giới là cs VN cũng có quyền hành, chứ không phải là tay sai của Chệt.
- Để khai thác Bauxit Tây Nguyên, Chệt đã hối lộ cho N Đ Mạnh 300.000, N T Dũng 150.000 USD và 1 số tiền khác để trúng thầu hầu hết các công trình tại VN. Đây là số tiền bọn Chệt không bao giờ quên. Đại hội 6 là cơ hội tốt cho bọn chúng thu cả vốn lẫn lời. Chúng biết 3X là thằng cực giàu, cho nên thời gian trước ĐH, thông qua QLB, chúng đánh 3X tơi tả, và chuẩn bị đón lỏng chờ con mồi chui vào rọ. Đúng như dự kiến, trước ĐH vài ngày, con mồi 3X tự dẫn xác vào rọ, hắn sang Chệt , quỳ mọp dưới chân T C Bình van xin cứu mạng. Tiền phải trả để giữ được cái ghế là bao nhiêu, chỉ có Tập và 3X mới biết. Chỉ có 1 điều quá đau, là tiền này hắn bòn rút trên mồ hôi, máu, nước mắt của dân VN.
Cũng theo bài chủ, thì TBT (Trọng lú) cũng là Bí thư quân ủy TƯ, tức là Tổng tư lệnh, nhưng CT nước (Sang bựa) lại có quyền phong hàm và chức vụ cho tướng lãnh cao cấp, còn THỰC TẾ ngày 21/12/2012, thằng 3X ký quyết định phong tướng cho 70 cán bộ cao cấp trong quân đội. Đúng là trò hề. Theo tôi, người có quyền nhất đối với quân đội VN hiện nay là Tập cận Bình.
 
TRIỆU DÂN LÀNH 17 hours ago

Đan Mạch lũ anh Ba anh Tư bày đặt gây Nội chiến « Ba Tư » giữa Hà Nội trong khi Giặc KHỰA quấy phá BIỂN ĐÔNG! Liệu đập thủy điện Sông Tranh 2 có thể vỡ? DO NHÀ THẦU KHỰA xây dựng cũng như mọi NHÀ THẦU KHỰA xây dựng các đại công trình khắp cả Nước ... CHÚNG muốn TẠO bom nước không lồ HAY sóng thần... rồi còn thuê CHUYÊN VIÊN Tàu Khựa đến CỐ VẤN sửa chữa đập thủy điện Sông Tranh Đan Mạch lũ anh Ba anh Tư bày đặt gây Nội chiến « Ba Tư » giữa Hà Nội trong khi Giặc KHỰA quấy phá BIỂN ĐÔNG
********************************************************

Đan Mạch lũ anh Ba anh Tư !
Thằng Ba Dê (3D)  thằng Tư trời biển lừ đừ !
2 tên bày đặt gây « Ba Tư » Nội chiến
Thay vì theo Gương Trần Hưng Đạo  Trần Khánh Dư
Vì Nước quên thù Nhà gạt qua hiềm khích
Chúng lại chơi trò lão đạo Hồi râu xồm « Ba Tư »
Thằng Tư trời biển « Hy sinh Biển Đông vì quan hệ Trung-Việt !" (0)
Khác nào dâng Biển Đông vật tế thần Giời ơi là Giời anh Tư !
Thằng Ba Dê VinaSink VinaLine đốt đô Na chục tỉ (1)
Đúng là giặc trong đánh chìm MƯỜI NGÀN chiến hạm chắc như
ANH TƯ + ANH BA Trao hoa cho nhau mà vẫn không nhìn thẳng vào mặt nhau ?
Thằng Tư trời biển chọi nhau với Thằng Ba Dê Nội chiến « Ba Tư » chỉ lợi cho Nước
TỀ Thái thú HỒ lẩm CẨM ĐÀO ngư ông đắc lợi Nghêu sò ốc hến đấu đá nội bộ
HỒ CẨM ĐÀO sướng ghê !
Bài học Cao thượng Trần Khánh Dư - Trần Hưng Đạo Vì Nước vì Nhà anh Ba anh Tư bắt tay DÂN CHỦ đuề huề Thành Cát Tư Hãn  Thoát Hoan 3 lần chạy té đ.....ái
Huống chi bọn Khựa « cọp + rồng giấy » thọ địch bốn bề ! ! !
Tầu sân bay THI LANG thang so MỸ chỉ là đống sắt vụn Chẳng có tầu ngầm + hộ tống hạm bảo vệ đi lẫn về TRIỆU LƯƠNG DÂN (0) Thông tấn xã Việt nam ngày 7-9-2012, tường thuật cuộc gặp giữa Chủ tịch Trương Tấn Sang và ông Hồ Cẩm Đào bên lề Hội nghị APEC tại Vladivostok: Việt nam và Trung quốc cần tăng cường stin cậy, chỉ sửa lại cái tiêu đề. Thằng TƯ trời biển « Hy sinh Biển Đông vì quan hệ Trung-Việt !"
TRONG KHI Tổng thống Philippines Aquino không gặp ông Hồ Cẩm Đào như dự kiến bên lề Hội nghị APEC tại Vladivostok. Bộ Ngoại giao Philippines cho biết do lịch trình làm việc trái nhau giữa hai nhà lãnh đạo nên cuộc gặp không diễn ra.
VÌ PHI LUẬT TÂN có Hiệp ước phòng thử MỸ-PHI đố TÀU KHỰA dám đụng Philippines !!! (1) Việt Nam tuyên bố đã chính thức nghiệm thu thành công tàu pháo. TT400TP hôm 27/9 tại cầu cảng công ty đóng tàu Hồng Hà hay còn gọi là Nhà máy Z173. Năm 2006, lãnh đạo nhà máy Z173 đã đề xuất mua thiết kế sơ bộ tàu chiến và thiết kế vũ khí; sau đó sẽ phối hợp với Viện Thiết kế của quân đội trong vấn đề thiết kế và thi công công nghệ . Đại tá Nguyễn Văn Cường, giám đốc nhà máy Z173, cho biết việc tự sản xuất tàu chiến trong nước là bước ngoặt hệ trọng của quốc gia trong đó đã giúp tiết kiệm đến 90 phần trăm chi phí sản xuất so với việc mua bản thiết kế và chuyề̉n giao công nghệ.

Đại tá Cường cho biết, chi phí của một chiếc tầu do Việt Nam tự thiết kế thi công như là khoảng 1 triệu USD =1,000,000 ĐÔ NA VinaSink (SINK = đắm tầu TITANIC !!!) VinaLine đốt gần chục tỉ ĐÔ NA = 10,000,000,000 ĐÔ NA Số tiền vô cùng KHỔNG LỒ có nghĩa là bọn 13 HEO NỌC + 1 HEO NÁI (chớ không riêng gì anh BA DÊ heo nọc mà cả anh TƯ trời biển HEO NỌC!!!) làm YẾT KIÊU THỜI ĐỒ ĐỂU hại DÂN bán NƯỚC đánh chìm giùm cho HẠM ĐỘI BẮC HẢI của TÀU KHỰA 10,000,000,000 ĐÔ NA chia cho 1,000,000 ĐÔ NA = 10,000 tầu pháo TT400TP KHÔNG NHỮNG THẾ tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn công nhân KỸ SƯ cán sự VỪA HỌC GIỎI CHẾ TẠO tầu chiến vừa nuôi vợ con và BẢO VỆ TỔ QUỐC với số tiền 10,000,000,000 ĐÔ NA khổng lồ thiết kế 10,000 tầu pháo TT400TP .có công an việc làm cả hàng chục năm.
Trời ơi là Trời! Trời ơi là Trời! ĐẤT ơi là ĐẤT! ĐẤT ơi là ĐẤT!
HẠM ĐỘI BẮC HẢI của TÀU KHỰA không cần bắn 1 cú, 1 phát đạn MÀ NHỜ BỌN bộ chính CHỊ chính EM đánh đắm đánh chìm một lúc 10,000 tầu pháo TT400TP.

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm