Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

HAI MẶT CỦA "HỒNG VỆ BINH" MẠNG & Bút chiến trên mạng, tại sao không?

TRẢ LỜI NHỮNG LỜI CÒM ƯỠM Ờ HAI MẶT CỦA "HỒNG VỆ BINH" MẠNG



Thu Lan's notes - Đọc lời còm của một bạn học bên ngành Du lịch :" Hoà bình không tốt hơn sao ?" và một bạn có tên là TTNL,( tôi viết tắt tên nick của bạn,bởi không muốn bêu xấu bạn,vì bạn không có trong danh sách bạn bè của tôi,nên thiết tưởng không nên động chạm tới người vắng mặt,ít có cơ hội đọc bài này ...)

Đọc lời bình của hai bạn,sao giống "hồng vệ binh" TQ ...trong thờ kỳ cuộc CMVH quá ...Bởi lời bình không có thiện chí khi đọc bài thơ ( TÔI YÊU EM- Viết tặng cho các bạn đang trên con đường dấu tranh cho tự do dân chủ).

05-Chieu-2711-300


Bài thơ không dính dáng gì tới chuyện chiến tranh , bài thơ của tôi chỉ nói lên tình cảm cá nhân ,mà tôi ngưỡng mộ các bạn trong công cuộc đấu tranh cho dân tộc,để được hưởng một nền dân chủ tự do thưc sự, cải tổ lề lối lãnh đạo của nhà nước VN một cách ôn hoà mà không đổ máu...vậy thôi!

Không biết giờ này bạn học bên du lịch đã ra trường chưa,có việc làm dẫn dắt khách du lịch đi tham quan tứ xứ chưa ...cũng mong bạn đừng có bị "nhuộm đỏ" quá ...mà nhìn đâu cũng thấy máu nhé !

Mình cũng không ngại nói cho bạn biết rằng : Minh cũng đã tốt nghiệp Đại học Du Lịch tại Sài Gòn,là " Cử nhân -Quản trị kinh doanh ",ngành học : "QUẢN TRỊ DU LỊCH,KHÁCH SẠN ".
Và hiện nay đang cai quản kinh doanh Nhà nghỉ,khách sạn (nhỏ) tại trung tâm Tây Ba Lô Q1 -Sài Gòn,VN đấy nhé !

Nhưng,làm một con người "yêu nước,yêu hoà bình" mà rúc đầu vào chăn,trùm mền để ngủ yên thân thì chưa đủ đâu ...ít ra,bạn cũng nên có can đảm "Like" những bài viết mà bạn thấy " nhạy cảm",nhưng rất đúng trong sự lên tiếng chống áp bức và bất công của xã hội VN hiện nay !

"Hoà Bình" của bạn là trong sự mất mát đất đai,biển đảo âm thầm của VN bạn biết không !

Học phải đi đôi với thực hành,bạn là hướng dẫn viên du lịch cấp Đại học,chắc bạn đã từng được học môn MÔI TRƯỜNG và cảnh quan ,tôi đố bạn dẫn được đoàn du khách trong nước và ngoài nước đi thăm Ải Nam Quan,Thác Bản Dốc,Trường Sa-Hoàng Sa và nói thao thao bất tuyệt trước đoàn khách ..."đó là thắng cảnh đất nước của chúng tôi nguyên sơ,toàn vẹn từ xưa tới nay ...".
Đố bạn làm được đấy !

Vậy thì,tôi nghĩ rất cần những lời động viên những con người yêu nước quên mình hôm nay,đang âm thầm thay tôi và bạn dành lại từng tấc đất,biển đảo cho Tổ quốc Việt Nam mến yêu !

Bạn nên nhớ !Đa số người ta đi theo "CON ĐƯỜNG CÁCH MẠNG MỚI", khi người ta đã bị áp bức,trù dập họ mới có đấu tranh,bởi người ta mất hết tất cả rồi !Không còn gì để mất (như những đồng bào Hải ngoại chẳng hạn..).

Nhưng tôi và một số đông người khác(trong nước)thì đa số,không có gì phải hận thù Nhà nước VN,chúng tôi chỉ có cảm tình ,mến thương hàng trăm,hàng ngàn người đi biểu tình chống Trung Cộng quanh Bờ Hồ-Hà Nội và Quảng trường Paris,Lam Sơn,Nhà Thờ Đức Bà -Sài Gòn,Công viên 23/9 Sài Gòn ,đi theo quan tài người chết oan ở Vĩnh Phúc ngoài Bắc !

Cũng có thể tôi và họ ...những người trong số đông hàng ngàn người xuống đường âm thầm đi theo đoàn biểu tình đó ...không nổi trội,không hy vọng là "hạt nhân lãnh đạo" tinh thần,không có tham vọng là người "Thủ lĩnh",ngôi sao sáng,là "Minh quân" trong "thời loạn" bất công này ...

Với những người đã từng dấn thân vì Tự Do Dân Chủ và phải trả giá đắt cho bản thân , gia đình của mình...đó là những bước chân thanh xuân tươi trẻ ,gót đỏ sen hồng, có bà con họ hàng Cộng sản nâng đỡ ...đời rực rỡ tương lai tiến thân trong nước CHXHCN -VN hiện tại như: như Bùi Chát,Osin,Trần Khải Thanh Thuỷ,Binh Nhì,Lê Thị Công Nhân,Tạ Phong Tần,Cù Huy Hà Vũ,Lê Công Đinh,Nguyễn Văn Đài ,Điếu Cày ,Nguyễn Xuân Diện,Nguyễn Đắc Kiên ,Anh Ba Sài Gòn,Anh Ba Sàm ...các vị Linh mục và Tu sĩ ,Phật giáo ,quyền cao chức trọng ...

Họ là những người ở trong nước,họ có tất cả địa vị cao sang và học thức cao trong xã hội...Họ có nhà cửa,vợ đẹp con khôn,gia đình hạnh phúc,công việc ổn định,làm ăn phát triển giàu sang phú quí ...

Nhưng họ...đoàn người tự nguyện đi biểu tình ấy ... không đến nỗi ngậm miệng ăn tiền," ngư ông hưởng lợi " như bạn đâu !

Trở lại câu còm của bạn và ý kiến của tôi,muốn nói với bạn rằng :

Tôi thấy đúng,thấy thương thì tôi bình,tôi Like vậy thôi .Đừng có bao giờ cứ thấy người ta "bất đồng ý kiến" là quy chụp đủ thứ ...như một số bạn khác đã từng còm nơi này,nơi kia "đối chọi" với một số cá nhân các bạn yêu tự do dân chủ khác ...

Tôi thấy các bạn còm theo chỉ thị ,hoặc tự nguyện làm " bồi bút " như thế rất là hèn !Không có tư cách kết bạn với tôi đâu ...hãy bấm xoá tên của mình ra khỏi trang Fb của tôi đi ,chứ đừng để tôi bực mình ...

Là người yêu tự do dân chủ,tôi thấy rất khinh miệt những cái còm ,bình luận như thế mà không cần trả lời ...Cứ để thế cho mọi người cùng đọc và phán xét,hay ít ra cũng lộ rõ bản mặt,chân tướng của những tên bồi bút ,liếm gót giầy cho chủ ...mà ra vẻ ta đây yêu nước cao cả ...
Chứ không phải tôi không đủ lời để mà đáp lại,bạn hiểu không ! Hỡi những "hồng vệ binh" xảo trá, còm bình luận ưỡm ờ hai mặt ...!

Thu Lan
https://www.facebook.com/thulan.nguyen.16/posts/435215686564290
 
 
CTV Danlambao – Phát biểu tại hội nghị tuyên giáo toàn quốc vào sáng hôm 9/12, Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội là ông Hồ Quang Lợi đã khoe khoang về một nhóm ‘hồng vệ binh’ trên mạng do Thành ủy Hà Nội lập nên.

Báo Lao Động dẫn lời tiết lộ của ông Hồ Quang Lợi nói rằng, Thành ủy Hà Nội hiện đang có 900 ‘dư luận viên’ chuyên đi tuyên truyền miệng.
Bên cạnh đó, Thành ủy còn lập nên một tổ chức có tên gọi ‘nhóm chuyên gia’ để ‘đấu tranh trực diện và tham gia bút chiến trên Internet’.
‘Nhóm chuyên gia’ này hiện đã xây dựng được 19 trang tin điện tử và hơn 400 tài khoản trên mạng.
Cũng theo ông Lợi, việc thành lập các nhóm như trên là để ‘đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch’ trên Internet.
Đây là lần đầu tiên một quan chức cộng sản công khai thừa nhận về sự tồn tại của một nhóm chuyên viết để ăn lương, mà dư luận thường gọi là ‘hồng vệ binh’, hay ‘CAM’ (Công an mạng).
Như vậy, Thành ủy Hà Nội đã dùng tiền thuế nhân dân để nuôi dưỡng một đám bồi bút chuyên đi phá hoại trên mạng. Ông Lợi và đám hồng vệ binh này cũng chính là tác giả những bài viết bịa đặt, vu cáo các cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân ta.
Ông Hồ Quang Lợi từng làm Tổng biên tập báo Hà Nội Mới. Ông này được cất nhắc đưa lên giữachức Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội vì đã ‘lập đại công’ dâng Đảng, qua việc dựng chuyện đả kích giáo dân Thái Hà và Đức tổng giám mục Ngô Quang Kiệt.
Hiện không rõ ‘nhóm chuyên gia’ của Hồ Quang Lợi có vào Danlambao để ‘đấu tranh trực diện’ và ‘tham gia bút chiến’ hay không? Nếu có, ông Hồ Quang Lợi và đàn em đã dám công khai chống lệnh Thủ tướng qua công văn 7169 cấm cán bộ đọc Dân Làm Báo.
CTV Danlambao
 

Trương Duy Nhất – Bút chiến trên mạng, tại sao không?

05-Chieu-2711-300
Chỉ riêng Hà Nội, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng cùng nhóm “chuyên gia bút chiến”.

Phát biểu tại hội nghị công tác Tuyên giáo toàn quốc diễn ra sáng nay 9/1/2013, ông Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội nói: “Đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng. Trong khi đó, báo chí thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm; thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Tổ chức “nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện trên mạng internet, tham gia bút chiến trên internet. Đến nay, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng (Zich)”
Một thông tin khá bất ngờ, tạo cho tôi cảm giác thích thú.
Tuy nhiên, không biết 19 trang tin điện tử và hơn 400 tài khoản mạng mà ông Lợi nói đã được lập với vai trò “tham chiến” kia là những trang nào, công khai hay nặc danh?
Đó là riêng Hà Nội, còn các địa bàn khác hoặc cấp trung ương, bộ ngành chuyên trách cao hơn có không, bao nhiêu, công khai hay che núp dưới những cái tên kiểu “quan, vua, chúa, tướng, dân, thợ thầy” làm báo ba sàm bá láp hoặc “đồng chí X, Y, Z…” nào đó?
Bởi nếu không công khai tên tuổi cá nhân (hoặc tổ chức) như trang web của tôi (http://truongduynhat.vn) thì đó là việc làm mờ ám, không trong sáng và đặc biệt là vi luật. Nó không đáng có và không được phép ở một chính quyền đàng hoàng, minh bạch.
Nếu vậy, nó chẳng khác nào blog “Quan làm báo” và những trang blog/website ẩn danh khác đang công kích đả phá chế độ mà chính ông Lợi, ngành Tuyên giáo và chính quyền đang lên án.
Còn nếu tất cả 19 trang tin điện tử cùng hơn 400 tài khoản trên mạng kia là chính danh, công khai tên tuổi địa chỉ và danh vị thật, đường đường chính chính thì chẳng những không nên phê phán mà ngược lại, tôi xem đó là một động thái nên làm và đáng biểu dương.
Lâu nay, tôi vẫn luôn phê phán chính quyền và hệ thống tuyên giáo- báo chí truyền thông chính thống ở điểm này. Rằng đáng ra phải công khai mọi sự, công khai thông tin, công khai tranh luận thì chính quyền và cả một hệ thống tuyên giáo- báo chí truyền thông chính thống lại luôn cho là nhạy cảm, chọn cách im lặng né tránh. Báo chí mà cứ ngại chuyện nhạy cảm, nhạy tí là né tránh, thậm chí Ban Tuyên giáo luôn chỉ đạo ngưng hoặc tránh vì lý do “nhạy cảm”. Đó là một lối tư duy rất cổ lỗ, lạc hậu kiểu đầu đất. Nhạy cảm mới cần báo chí, không nhạy cảm, vớ va vớ vít toàn mấy chuyện không đâu, hoặc đâm chém, hiếp dâm, cởi áo tụt quần thì cần báo chí làm gì?
Tôi hay ví đó là cách nhường thế trận truyền thông cho… “địch”.
Hãy công khai tranh luận một cách chính danh quân tử, thay vì sử dụng những biện pháp kỹ thuật lén lút cướp phá không khác gì bọn hacker, hoặc chụp mũ chính trị và kết án một cây bút chỉ vì những bài viết góp ý, phê bình phản biện của họ. Trước một thông tin, trước một tác phẩm, một bài viết, một cây bút, một góp bàn phản biện, chỉ được phép dùng chính phương cách truyền thông “tham chiến”, chứ không được phép dùng đến cái còng số 8, nòng súng và nhà giam.
Cái nghĩa bút chiến truyền thông là ở đó. Và tôi luôn mong đợi, phấn khích điều này.
“Bút chiến trên internet”- nói như ông Hồ Quang Lợi- tại sao không?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm