Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Những vụ mất trộm đồ đình đám tại các sân bay.

DBvn- Một hành khách từ Mỹ về Việt Nam đã ngỡ ngàng khi túi hành lý của mình bị xáo trộn sau khi mất tích hơn 1 ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên hành khách “ôm hận” vì mất trộm đồ ngay tại sân bay.
Quy trình nhận, gửi hành lý ở các sân bay luôn trải qua quá trình kiểm duyệt rất chặt chẽ và khoa học. Tuy nhiên, đã có không ít vụ mất cắp hành lý của hành khách xảy ra ngay tại nơi được cho là kiểm duyệt chặt chẽ đó.


Đình đám nhất phải kể đến vụ thất lạc thùng tiền cả triệu đô của ngân hàng Techcombank xảy ra tại sân bay Nội Bài.



Túi đồ bị xáo trộn của anh Hùng (Ảnh hành khách cung cấp)


Theo đó, ngân hàng này đã gửi hai kiện hàng ngoại tệ theo đường hàng không từ Việt Nam sang Singapore theo chuyến bay mang số hiệu SQ-175. Một kiện nặng 20,6kg đựng 996.000 USD; một kiện nặng 13,9kg đựng 4.000 USD, 265.500 EUR cùng 14.998.000 JPY. Tất cả đều được đóng gói niêm phong.


Thời điểm lô hàng này được gửi đi đúng vào ca trực của Lương Quang Thắng. Sau khi kiểm tra đầy đủ thủ tục và sau khi tiếp nhận hai kiện hàng, biết là hàng quý hiếm của Ngân hàng Techcombank, nên Thắng đã nảy sinh ý đinh ăn cắp.


Khi đưa hai kiện hàng vào gian hàng quý hiếm theo quy định, Thắng quan sát thấy các nhân viên làm việc trong kho không ai để ý nên đã lấy một kiện hàng đóng gói số tiền 996.000 USD bê vào gian bên trong, nơi mà theo quy định là để xếp "hàng thất lạc", giấu trong một thùng các tông màu vàng rồi phủ đống vỏ hộp khác lên trên, để chờ cơ hội thuận lợi sẽ chuyển số tiền trên ra ngoài.


Vụ việc sau đó bị phát giác, Lương Quang Thắng bị bắt và bị truy tố về tội trộm cắp. Nhưng sau đó các cơ quan tố tụng khác đã thay đổi tội danh và truy tố Lương Quang Thắng về tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.


Cũng tại sân bay Nội Bài, một sự việc tương tự cũng xảy ra sau đó không lâu khi 2 nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài bị bắt khi dùng dao rạch một kiện hàng của khách để moi đồ.


Được biết, đó là kiện hàng thẻ điện thoại di động của một công ty gửi qua đường hàng không. Khi bốc xếp hàng, biết đây là hàng có giá trị, 2 nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài đã rạch kiện hàng, moi ra 1.000 thẻ điện thoại để chia nhau đem bán lấy tiền tiêu xài.


Sau khi bị bắt, 2 nhân viên này còn khai nhận thêm một vụ trộm cắp tương tự khi 2 nhân viên này lấy trộm 20 thẻ điện thoại của khách hàng trước đó 2 tháng.


Mới đây nhất, một vụ việc mất đồ khác xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất đang gây sự quan tâm của nhiều người.


Theo đó, hành khách Huỳnh Minh Hùng là khách hàng trên chuyến bay từ Mỹ về Tân Sơn Nhất mang theo 2 vali đựng đồ hiệu. Khi đáp chuyến bay, anh tới khu vực nhận hành lý nhưng không thấy vali ký gửi của mình. Sự việc ngay lập tức được báo cáo lên ban quản lý.


Một ngày sau, sân bay Tân Sơn Nhất thông báo cho anh Hùng tới nhận lại hàng. Tuy nhiên, khi tới nơi anh Hùng thấy vali có dấu hiệu bất thường, khóa của hai vali bị bẻ gãy nên anh Hùng đã mở vali ra trước sự chứng kiến của nhân viên khu vực báo mất hành lý. Anh Hùng phát hiện bên trong vali đã bị xáo trộn hoàn toàn.


Kiện hàng của anh Hùng là kiện hàng hiệu với giày hiệu Louis Vuitton, Gucci, Channel, nước hoa, 2 chiếc kính hàng hiệu, 7 chiếc áo thun Hugo Boss. Tổng giá trị các mặt hàng này hơn tới 8.000 USD./Theo Nguoiduatin.vn

Reply With Quote

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm