Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Xem mấy ông "Nghị xứ Nga " uýnh lộn hehehe


Nghị sĩ Ukraine đấm nhau túi bụi giữa quốc hội

Cập nhật 20/03/2013.
Các nghị sĩ Ukraine ẩu đả tại quốc hội ngày 19/3.

Phiên họp quốc hội Ukraine hôm qua đã bị gián đoạn sau khi một vụ ẩu đả giữa các nghị sĩ nổ ra ngay giữa nghị trường xung quanh việc nên sử dụng ngôn ngữ nào trong quốc hội.

Vụ ẩu đả nổ ra khi các nghị sĩ từ đảng Svoboda giận dữ trước việc ông Aleksandr Yefremov, lãnh đạo khối Đảng các khu vực, có bài phát biểu bằng tiếng Nga.


Các nghị sĩ đối lập đã cố gắng hét lên để át tiếng ông Yefremov, hô lớn “nói bằng tiếng Ukraine” và “thật xấu hổ” trong khi ông đang phát biểu. Sau đó, hàng chục nghị sĩ từ 2 đảng đối lập đã xông vào đánh đấm nhau ngay giữa phiên họp.

Đảng Svoboda đã nhất quyết yêu cầu tất cả các thành viên tại quốc hội phải nói tiếng Ukraina và đã tuyên bố sẽ chặn bục phát biểu nếu các nghị sĩ nói tiếng Nga.

Nga và Ukraine vốn có các mối liên hệ lịch sử sâu sắc. Hiện có khoảng 50% người Ukraina nói tiếng Nga và 17% dân số Ukraine là người gốc Nga.

Tuy nhiên, theo hiến pháp Ukraine, tiếng Ukraine là ngôn ngữ chính thức duy nhất tại nước này và tiếng Nga chỉ được xem là ngôn ngữ địa phương.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich từng cam kết đưa tiếng Nga trở thành ngôn ngữ chính thức thứ 2 nhưng sau đó không nhận được sự ủng hộ đa số trong quốc hội./Nguồn: An Bình/Dantri


2 nhận xét:

  1. Cũng mạnh tay mạnh chân giống như Hàn Quốc và Đài Loan,vui ra phết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở phút 1:03 có thấy một thằng rất giống Wladimir Klitschko chơi môn boxen nổi tiếng thế giới .Trong clip hổng biết là thằng anh hay em (hai thằng là anh em sanh đôi) .

      [img]http://www.morgenpost.de/img/sport/crop106040978/8760696788-ci3x2l-h307/Wladimir-Klitschko-v-Jean-Marc-Mormeck.jpg[/img]

      Xóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm