Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Ở VN không mang thẻ căn cước sẽ bị phạt đến $10



HÀ NỘI (NV) - Bộ Công An CSVN vừa tung ra dự thảo một qui định buộc dân chúng đi lại trong nước phải mang theo thẻ căn cước, nay gọi là “chứng minh nhân dân” (CMND) hoặc giấy tờ tùy thân cần thiết.
Việc xử phạt không mang theo “chứng minh nhân dân” có hiệu lực từ 1 Tháng Bảy, 2013. (Hình: VietQ.vn)
Dự thảo vừa mới được công bố này có thể bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1 Tháng Bảy tới đây.

Báo mạng VNExpress trích dẫn thông báo này nói rằng, người dân không mang theo CMND sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100,000 đến 200,000 đồng, tương đương 5 đến 10 đôla mỗi lượt.

Theo qui định này, người dân sẽ bị phạt trong trường hợp không xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của cán bộ thẩm quyền.

Qui định này cũng đồng thời cho phép các đơn vị thẩm quyền phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền bằng với mức trên những người “tiểu tiện, đại tiện trên đường phố, trên lối đi chung,” kể cả người để thú cưng phóng uế nơi công cộng.

Người dân Việt từ 15 tuổi trở lên đang ngại việc phải “thủ” CMND trong người để xuất trình khi bị xét hỏi. Ai cũng sợ việc thi hành lệnh xét CMND trong lúc đi đường sẽ trở thành thủ tục gây rắc rối không ít, đôi khi thành cái “cớ” để cán bộ công an nhũng nhiễu, vòi tiền dân.

Một số cư dân Sài Gòn cho biết, đa số khách bộ hành ngại mang giấy tờ tùy thân theo người mỗi lúc đi chợ, đến quán ăn... Ngược lại, dư luận lại không tin rằng với qui định này, chính quyền địa phương sẽ chấm dứt được cảnh tiểu tiện diễn ra thường xuyên ngoài đường phố, ở nơi công cộng tại Việt Nam. (PL)

1 nhận xét:

  1. Thuế và phí là cái mỏ tiền lớn nhất nước ta .

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm