Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Thai nhi 40 tuổi hóa đá trong bụng mẹ (82t)

‘Em bé đá’ trong bụng bà cụ 82 tuổi



Hình em bé trong bụng
BOGOTA, Colombia - Một phụ nữ 82 tuổi đã đi đến bác sĩ vì thấy đau ở vùng xương chậu, và rồi sau đó bác sĩ đã phát giác rằng bà đang mang một “em bé đá” suốt nhiều năm mà không hề hay biết.

Bà cụ được bác sĩ giải thích rằng bà bị đau nhức là do một cái thai bị hóa thành vôi, được gọi là lithopedion, mà bà đã mang từ mấy chục năm nay mà chẳng hay biết gì cả, theo báo Telegraph đưa tin.


Các bác sĩ đã tìm thấy hiện tượng y khoa hiếm có này, sau khi ra lệnh chụp quang tuyến cho thấy lithopedion ấy, tức là cái thai đá.


Bác sĩ Kim Garcsi, người chỉ huy chương trình thai sản/phụ khoa tại bệnh viện University Hospitals Case Mediacal Center ở Cleveland, nói với đài ABC rằng rất hiếm khi gặp thấy tình trạng này, trong lịch sử nó chỉ được ghi nhận 300 lần mà thôi.


Bác sĩ Garcsi nói rằng điều này xảy ra khi hư thai, thường là vì bào thai không có đủ nguồn cung cấp máu, và cơ thể không có cách nào để trục thai nhi ra.


Kết quả là cơ thể biến bào thai thành “đá.” Đó là một tiến trình mà hệ thống miễn dịch của chúng ta sử dụng để bảo vệ chúng ta.


“Khi người ta có sụn già ở đầu gối, nó hóa thành vôi,” bác sĩ Garcsi nói như vậy, cố gắng giải thích cách thức tiến trình này hoạt động.


Hiện tượng mô bị hóa thành vôi bảo vệ người mẹ khỏi bị nhiễm trùng, nhưng cũng có nghĩa là em bé có thể vẫn còn nằm lại trong bụng mẹ mà không được phát giác trong nhiều thập niên.


Trong trường hợp này, thai nhi được 40 tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm