Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Hình ảnh Công an đàn áp biểu tình chống tàu+ 18/5/2014

3dũng bật đèn đỏ cấm biểu tình ,xì chó côn an cắn dân Việt biểu tình chống tàu+ chiếm biển VN

Ròm dạo một vòng FB gom về hình ảnh bọn côn an đàn áp dân Việt biểu tình chống tàu +






 cuộc thi "khiêng người vượt chướng ngại vật" nè
Vẹm đông như quân Nguyên





Một thanh niên yêu nước bị cả đám an ninh bắt trước nhà văn hóa thanh niên , 04 Phạm Ngọc Thạch
 

Một thanh niên yêu nước đã bị bọn an ninh vây bắt trong công viên 30/04
 


Sáng nay tại Quảng trường Lam Sơn và tượng đài Lê Lợi Thành phố
Thanh hóa ( Nơi dự kiến sẽ diễn ra cuộc biểu tình). Không biết có đơn vị nào họ tổ chức đua xe đạp vòng quành Quảng trường, Lực lượng công an tập trung rất đông để bảo vệ. Bởi vậy không ai có thể tập trung tại đây để biểu hiện lòng yêu nước. bản thân tôi thì từ sáng sớm đã bị công an huyện Quảng Xương triệu tập đi " làm việc" liên quan tới án quản chế. fb Vô Danh Khách không biết bây giờ đang ở đâu. Lúc 11h trưa tôi gọi điện thì nghe cậu nói là đang bị giữ. Bây giờ không liên lạc được nữa.
Khi tôi có mặt tại công an huyện thì nghe họ nói với nhau là chuẩn bị 40 công an cơ động để sẳn sang khi cần sẽ huy động ngay. Chắc họ chuẩn bị đối phó khi có biểu tình xảy ra.

 -------------------------------
Hélène Nguyễn

Những người bị bắt vì tham gia biểu tình chống TQ sáng nay vẫn chưa được thả. Một số lén bấm điện thoại ra ngoài thông báo bị đánh và sỉ nhục trong đồn. Vẫn là luận điệu chà đạp lòng yêu nước của người khác bằng sự quy chụp "nhận tiền để đi biểu tình". Cách đây ba năm tôi cũng từng rất uất ức vì sự sỉ nhục này, nhưng nhờ đó mà tôi hiểu hơn những sự thật đang diễn ra trên đất nước này. Cố vượt qua các bạn nhé, họ luôn muốn những người quan tâm hiện trạng đất nước như chúng ta phải nhụt chí, để từ đó trở nên vô cảm mà bỏ mặc đất nước này cho họ tự tung.
Danh sách bị bắt, và bị đánh đến nay vẫn chưa thả gồm:
1. August Anh
2Gió Lang Thang
3 Việt Man
4 Khổng Hy Thiêm
5 Thanh Hoang
6 Huỳnh Trọng Hiếu

*Còn ai nữa, mọi người bổ sung dùm.

 Blogger August Anh bị đánh và bắt đi
 
 
Bạn sinh viên này bị đánh đập rất dã man vì cầm biểu ngữ có in cờ vàng ba sọc. Nhưng ý nghĩa bạn muốn kêu gọi chính là sự đoàn kết.Jond Rambo Nhìn cho rõ băng rôn bạn ấy biểu đạt đi. ĐOÀN KẾT LÀ SỐNG, CHIA RẼ LÀ CHẾT. 
 

Sài Gòn: Mật vụ cộng sản điên cuồng đánh đập sinh viên cầm biểu tượng cờ vàng




CTV Danlambao - Một đoạn video do facebook Quang Cảnh chia sẻ cho thấy những hình ảnh côn an – côn đồ đánh người điên cuồng trong cuộc biểu tình yêu nước chống TQ xâm lược tại Sài Gòn sáng ngày 18/5/2014.



Trong video, một sinh viên mặc áo trường y tên Lâm Vanda đã bị nhiều côn an mật vụ hành hung và bắt đi thô bạo chỉ vì cầm biểu ngữ in hình cờ vàng ba sọc đỏ – lá cờ đại diện cho chính thể Việt Nam Cộng Hòa.



Biểu ngữ do bạn sinh viên người Việt gốc Khmer giơ cao có nội dung “Chúng tôi tham gia biểu tình ôn hòa nhằm phản đối chính phủ Trung Quốc. Kêu gọi quốc tế ủng hộ nhân dân Việt Nam trong vấn đề Biển Đông. Đoàn Kết là sống, chia rẽ là chết”. 





Phía dưới là biểu tượng liên minh giữ 3 lá cờ, gồm cờ đỏ sao vàng của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa, cờ Hoa Kỳ nhằm đối chọi lại lá cờ đỏ 5 sao vàng của Trung Quốc. 



Khoảng 09:50, khi đoàn biểu tình đi đến trước trụ sở ủy ban nhân dân quận 1 thì một tên côn đồ đeo kính, mặc áo trắng (trên áo in cờ đỏ sao vàng trước ngực) lao đến bất ngờ đấm mạnh vào mặt Lâm Vanda.



Đồng thời, một thanh niên khác cũng kẹp cổ Lâm Vanda, tạo điều kiện cho tên côn đồ tiếp tục đánh đấm thêm nhiều lần. Cùng lúc này, rất đông an ninh thường phục lao đến khống chế nạn nhân và xô đẩy người dân.







Đồng thời, lực lượng mặc áo trật tự đô thị lập tức xuất hiện tạo thành một vòng vây ngăn cản người dân muốn can thiệp. 



Ngay sau đó, Lâm Vanda liền bị CA cưỡng chế đưa lên xe chở đi đâu không rõ. Còn tên côn đồ vẫn bình an vô sự do được đảng bảo kê cho hành vi đàn áp, đánh đập người dân yêu nước.



Trước đó, trong cuộc biểu tình hôm 11/5/2014, bạn sinh viên Lâm Vanda này đã cầm biểu ngữ có nội dung “Đồng lòng cùng chánh quyền chống lại giặc phương Bắc”, phía dưới là biểu tượng lá cờ đỏ sao vàng.
Hành động đàn áp biểu tình sáng 18/5 tiếp tục là bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền CS Việt Nam đã tiếp tục tỏ ra khiếp nhược trước nhà cầm quyền CS Trung Quốc thông qua những thỏa ước ngầm. Riêng tại Sài Gòn, ít nhất 30 người đã bị côn an bắt đi mất tích chỉ vì tham gia bày tỏ lòng yêu nước ôn hòa.




-----------------------------------
Tư Thẳng
Việt Nam dùng sức mạnh giải tán biểu tình
"Trao đổi với BBC từ Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Vinh, một người tích cực tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc lâu nay, nói rằng ông 'không thể tưởng tượng làm sao có nhiều công an như vậy’ được triển khai trên đường phố Hà Nội hôm 18/5."
 
_____________________




Sài Gòn: Tường thuật cuộc biểu tình yêu nước bị CA đàn áp thô bạo



CA thường phục trấn áp, bắt cóc Blogger Võ Quốc Anh (August Anh). Ít nhất 30 người biểu tình yêu nước tại Sài Gòn đã bị CA bắt giam vào sáng ngày 18/5

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) -  Tường thuật cuộc biểu tình yêu nước tại Sài Gòn từ lúc 8g30 đến 10h30, sáng ngày 18/5/2014:
Diamond Plaza treo bảng báo: tạm nghỉ sửa chữa từ 20g ngày 18/5 đến ngày 24/5 mở cửa lại. Nhưng ngay sáng nay, phía Diamond đã giăng dây nhợ để bắt đầu cho việc gọi là "sửa chữa". Hình ảnh này cho thấy phía công quyền đã "làm việc" và có vẻ yêu cầu Diamond "hợp tác" từ mấy ngày trước. Điều này quá rõ, khi công nhân bắt tay vào lúc 8g30 sáng nay.


Cafe Đá (bên hông thành đoàn) đông nghẹt người. Hầu như tất cả ngồi trong đó là bọn an ninh mặc thường phục, với đủ các loại thiết bị: Ipad, máy quay, điện thoại đời mới nhất v.v... Ước đoán, lượng ngồi trong đó đã khoảng trên 50.



Nhiều khách nước ngoài chú tâm quan sát hơn. Có một số phóng viên nước ngoài lượn lờ quanh khu vực nóng.



Không khí từ khoảng 8g 30 cho đến hơn 9g căng thẳng, chộn rộn với phía "địch". Cảm giác âu lo ngay từ trên nét mặt của từng con người đang chuẩn bị đối đầu với dân.



Dày đặc trước mặt tiền NVHTH khoảng hơn 100 "lao động" đủ loại xuất hiện dọc 2 bên đường kéo suốt từ ngã tư Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch đến trước cổng Diamond. Cách đó không xa, trước cổng của báo CAND thường trú tại Sài Gòn đông đặc các loại công an đứng lố nhố không dưới 40 người. Vị chi chỉ riêng trên con đường Phạm Ngọc Thạch kéo từ Hồ Con Rùa đến trước Nhà thờ Đức Bà, hai mặt của Diamond Plaza, bên hông NVHTN, nhất định không dưới 200 "lao động" túc trực.



Tương quan lực lượng: "địch" 100 - "ta" 1.





Lực lượng công an các loại (xanh, vàng, TNXP, dân phòng, an ninh v.v...) đông đảo khủng khiếp với tất cả những gì có thể bung ra cao nhất trong các cuộc biểu tình tính từ 2007 đến nay. Chưa bao giờ tôi thấy chúng nó huy động nhiều như thế. Điều này chứng tỏ chúng nó sợ hãi hơn nhiều so với cách đây 2 năm. Phải nói hình ảnh chúng không còn hung hăng, ngông nghênh, lấc cấc mà tỏ ra nghiêm cẩn hơn và nét mặt đa số không còn vô tư cười giỡn như hồi trước. Điều này cho thấy có vẻ từ "trên xuống dưới" bọn chúng rất sợ.



Các chú dân phòng, TNXP luôn miệng thúc hối người đi xe "nhanh lên! nhanh lên", "qua đi! qua đi", nhưng không còn dám quát tháo nạt nộ hoặc gây hấn gì cả. Có thể chúng đã được "quán triệt" rất kỹ cho "chiến dịch" hôm nay. Trước và bên hông Bưu điện TP nhiều an ninh trong đồ dân sự với máy quay. Không dưới 5 người trực tiếp quay chăm chú khu vực đó, nhìn qua cách đứng, cách quay cũng biết ngay là an ninh.



Tất cả các con đường Pasteur - Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch - Lê Lợi - Nguyễn Huệ - Đồng Khởi, trước Diamond plaza, Nhà thờ Đức Bà v.v... cùng các ngõ đường liên quan quanh đó, đông đặc màu xanh và màu vàng đủ sắc thái cùng với các loại xe, rất nhiều bộ đàm và những bộ đồ civil còn đông hơn cả các năm trước (2011 - 2012). Nhìn chung số quân của giới cầm quyền trên các ngả đường không dưới 1.000 tên đủ loại.

Biểu tình Sài Gòn (Ảnh: Bạn đọc Danlambao)


Cuộc biểu tình từ lặng thầm bỗng bộc phát ngay ra khoảng 9g45 đến 10g với khoảng 50 người. Ngay khi đoàn biểu tình xuất hiện gây huyên náo, chú ý người đi đường, lập tức giao thông nhanh chóng hỗn loạn và gây kẹt xe, dù đoàn biểu tình nhỏ bé xuất hiện trước UBNDQ. 1, (đối diện cổng chính Diamond Plaza).



Đâu đó, những người đi xe 2 bánh (như tôi) có lẽ nãy giờ âm thầm chạy lòng vòng, quan sát, nghe ngóng và cũng "góp phần" gây kẹt xe chăng? Phố xá bỗng chốc hỗn loạn. Ngay lập tức một vài chiếc xe 2 bánh của công an quen thuộc với màu trắng, lẹ làng giăng ra đường và quay ngang để chặng đường, chính nó làm cho kẹt xe thêm lẹ. Hi hi hi! Ngu! Giao thông rối loạn lập tức, trong suốt 20 phút, quanh khu vực Nhà thờ Đức Bà, trước Diamond, càng làm người đi đường hiếu kỳ và cả chủ ý làm cho kẹt xe thêm. Bọn nó càng cuống quýt và hối thúc, không khí càng trở nên chộn rộn và ồn ã hơn, căng thẳng hơn dưới cái nắng mùa hè.




Ảnh: Facebook CGDL
Ảnh: BoxitVN


CA các loại lẹ làng xông tới, nhóm thì cản địa, nhóm khác bao vây, cô lập nhanh chóng, nhóm nữa thì chia cắt đoàn biểu tình. Lực lượng nhỏ bé bị cắt rời ngay lập tức và nhiều người bị hốt lên xe, nó đậu sẵn ngay vệ đường, một số người khác thoát ra được và băng qua đứng ngay trước thềm cổng chính Diamond.



Một chiếc xe 4 bánh loại bán tải với loa phóng thanh, trên đó có 3 người: hai nam, một nữ, tất cả đều trẻ. Trong đó, cô gái tôi đoán chỉ từ 25 - 28 tuổi - ngồi ngoài cùng với micro trên tay, đọc vang vang lời kêu gọi trên giấy viết sẵn (đại ý): kêu gọi mọi người về nhà theo yêu cầu của thủ tướng, đừng đi biểu tình, nghe lời bọn xấu v.v... Lời phát ngôn này được cô gái ngồi trong xe cầm giấy đọc trước cafe Đá. Sau khi đọc xong vài lần, xe chạy đến trước Dinh Độc Lập và lặp lại lần nữa.



Đoàn biểu tình bị giải tán nhanh chóng và một số người bị hốt lên xe. Tuy nhiên, điều này không có ý nghĩa gì cho lắm nếu ai đó cảm thấy nản lòng, bởi biểu tình ngày càng thường xuyên hơn chứng tỏ những quyền con người ngày càng trở nên bình thường hơn, chẳng có gì quá xa xỉ.



Điều đáng nói nhất: tư duy của giới cầm quyền vẫn không thay đổi. Đó có thể gọi là VẾT NHƠ NHÂN QUYỀN mới nhất mà họ không thể nào biện minh trước thế giới ngay trong tháng 6 tới đây với hơn 200 yêu cầu từ kỳ UPR vừa qua.



Cách ngăn chặn, xé nhỏ và hốt người biểu tình trở nên quá quen thuộc và... "lờn thuốc". Hiệu quả ngược chắc chắn sẽ xảy ra trong nay mai. Hãy đón xem.






-----------------------------------







Biểu tình Nghệ An: Ít nhất 9 thanh niên yêu nước bị CA bắt cóc



CTV Danlambao - Sáng ngày 18/5/2014, hòa cùng không khí chống Trung Quốc xâm lược trên cả nước, đông đảo thanh niên yêu nước tại Nghệ An xuống đường biểu tình tại khu vực bến xe Tam Giác - Tp Vinh.

Cuộc biểu tình của thanh niên Nghệ An đã mau chóng bị đàn áp một lực lựng công an đông đảo với những hành vi hết sức côn đồ. Ít nhất 9 thanh niên yêu nước Nghệ An đã bị công an trấn áp thô bạo đưa lên xe đi mất.

Cho đến tối ngày 18/5/2014, nhiều thanh niên yêu nước vẫn đang bị CA giam giữ biệt tích. Dưới đây là danh sách những người bị bắt giữ:

1. Chân Thành (FB Chân Thành) - đã ra khỏi đồn CA
2. Nguyễn Thành Huân (Fb Tây Nguyên) - bị CA bắt đưa đi đâu chưa rõ
3. Hồ Huy Khang (Fb Minh Khang) - đã ra khỏi đồn ca
4. Nguyễn Đức Quốc (Fb Thanh Hoàng) - đã ra khỏi đồn CA
5. FB Vo Tuan - bị CA đưa đi đâu chưa rõ
6. FB Fx Le Nhan - bị đưa đi đâu chưa rõ
7. FB Nguyễn Năng Tĩnh - bị đưa đi đâu chưa rõ
8. FB Terexa Hương Bị - bị CA đưa đi đâu chưa rõ
9. Nguyễn Hoài Thu - đã ra khỏi đồn ca


Sài Gòn: CA tiếp tục giam giữ ít nhất 30 người biểu tình yêu nước

Tên Việt gian mặc áo trắng (trên ngực in hình cờ đỏ sao vàng) đã ra tay hết sức tàn bạo với anh thanh niên trong đoàn biểu tình (người đội mũ đen, mặc áo sinh viên trường y).
CTV Danlambao - Ít nhất 30 người yêu nước đã bị CA bắt đi thô bạo trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn sáng ngày 18/5/2014, trong đó nhiều người bị đánh đập dã man. 

Cho đến thời điểm này, 21:30 tối cùng ngày, hoàn toàn không có bất cứ thông tin gì về những người bị CA bắt giữ. Có lo ngại rằng những người này sẽ bị CA giam giữ qua đêm, thậm chí vu khống tội danh 'gây rối'. Đây là một âm mưu mà nhà cầm quyền CSVN thực hiện với hy vọng làm hài lòng quan thầy Trung Quốc.

Trước đó, ít nhất hơn 1000 công an và các thành phần ô hợp khác đã được huy động nhằm đàn áp thẳng tay cuộc biểu tình nước của CA Sài Gòn. Vài ngàn nhân viên an ninh khác cũng đã được huy động đến các địa phương để chốt chặn, ngăn cản người dân xuống đường.

Sanh sách những người hiện đang bị CA giam giữ gồm có:

1. Đinh Nhật Uy - đã ra khỏi đồn công an lúc 11h30. 
2. Nguyễn Thị Ngọc Lụa - bị CA bắt đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ 
3. Một bạn sinh viên chưa biết tên, bị CA đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ 
4. Một bạn sinh viên chưa biết tên, bị CA đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ
5. Phạm Trung Hiếu - bị CA bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa, chưa rõ bị đưa đi đâu
6. Fb Chân Huỳnh - bị CA bắt tống lên xe tại Hồ Con Rùa, chưa rõ đi đâu
7. Huỳnh Trọng Hiếu bị đưa về giam tại CA quận 1.
8. Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang) bị giam ở CA quận 1
8. Võ Quốc Anh (August Anh): bị CA đánh đập và đưa về giam tại CA quận 1
9. Dân oan Trần Ngọc Anh bị đánh đập gây thương tích (Cập nhật: đã về đến nhà)
10. Nhà văn Phạm Đình Trọng (đã ra khỏi đồn CA) 
11. Vanda Lâm: bị đánh và áp giải lên xe CA, chưa rõ đưa đi đâu.

Ít nhất còn khoảng 20 người chưa rõ tên cũng bị công an bắt giam trong cuộc biểu tình tại Sài Gòn, hầu hết bị đưa về giam tại trụ sở CA quận . Địa chỉ: 73, Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Sài Gòn. Điện thoại: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643


Sợ biểu tình, đội quân kiêu binh cộng sản bắt cóc cả nhân viên sứ quán Pháp

Huỳnh Công Thuận - Sáng 18/5/2014, một nhân viên Tổng lãnh Sự Quán Pháp bị bắt cóc giữa trung tâm Sài Gòn.

Sáng nay chúa nhật 18/5/2014, đang ở Phú Nhuận thì anh Phạm Trung Hiếu điện thoại rủ tôi ra khu Hồ con rùa uống café. Lúc 9g15, khi sắp đến thì có một người bạn gọi báo cho biết: anh Hiếu và một người bạn khác bỗng bị một số người lạ bắt cóc đưa lên xe chở đi mất tích, đến giờ này chưa có tin và không liên lạc được.

Từ sáng đên giờ tôi điện thoại vào số máy của anh Hiếu chuông vẫn reo nhưng không bắt máy, có một lần chuông reo rồi cúp máy. Được biết anh Hiếu bị bắt tại quán cafe ngay vòng xoay hồ con rùa, góc ngả tư Trần Cao Vân - Phạm Ngọc Thạch (kế báo Khăn quàng đỏ, đối diện ĐH Kinh Tế). 

Theo người chứng kiến cho biết tất cả có khỏang 10 người ập vào bắt anh Hiếu và tất cả họ đều mặc thường phục, bắt đưa đi bằng xe 7 chổ và có 1 xe 4 chỗ đi theo.

Người được anh Hiếu ủy quyền đang tìm cách liên lạc báo đến TLS Pháp. 

Anh Phạm Trung Hiếu (quốc tịch Pháp) được chính phủ pháp bổ nhiệm về Sài Gòn, Việt Nam làm việc trong lãnh sự Quán pháp tại Sài Gòn, anh về VN một mình.

***

Con gái của Phạm Trung Hiếu từ Pháp biết tin cha qua faceBook của tôi vừa gởi tin nhắn cho biết đang liên lạc với nhà cầm quyền Việt Nam.

Cám ơn Facebook. 

Anh Phạm Trung Hiếu được Tổng lãnh Sự Quán pháp cấp thẻ nhân viên số 03200010 (có giá trị đến năm 2017).

Mặt sau có ghi rõ:

"Người được cấp thẻ này chịu sự quản lý của Tổng Lãnh sự Quán Pháp."

Thẻ nhân viên số 03200010

Người được cấp thẻ này chịu sự quản lý của Tổng Lãnh sự Quán Pháp.

Huỳnh Công Thuận danlambaovn.blogspot.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm