Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Blogger Ðiếu Cày có thể được trả tự do ... ? ? ?

Blogger Ðiếu Cày có thể được trả tự do


SÀI GÒN (NV) - Thân nhân blogger Ðiếu Cày, người đang bị án tù 12 năm vừa nhận được “giấy mời” đi đóng án phí để nhờ đó sẽ được cứu xét giảm án hay “đặc xá.”





Nhiều tổ chức, cá nhân, cả trong nước lẫn quốc tế nhiều lần lên tiếng đòi tự do cho Blogger Ðiếu Cày. (Hình: Getty Images)

Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Ðiếu Cày, người nổi tiếng qua các bài viết và hành động tích cực biểu tình chống Trung Quốc bá quyền, mới nhận được tờ “giấy mời” đi đóng “án phí” để ông “có điều kiện thuận lợi trong việc chấp hành hình phạt tù, có điều kiện được giảm án - đặc xá.”

Tờ “giấy mời” bâng quơ “Kính gửi thân nhân của Nguyễn Văn Hải” không nói rõ gửi cho ai tên gì và người ký tên gửi giấy mời là ông chấp hành viên Lê Văn Kiệt, đề ngày 6 tháng 8, 2014.

Ðiều đáng nói là ông Nguyễn Văn Hải là một tù nhân bị bản án hình sự nhưng cơ quan đứng ra đòi “án phí” lại là viên chức của “Cục Thi Hành Án Dân Sự TP. HCM.”

Số tiền đòi phải trả cho ông Hải là “về việc Nguyễn Văn Hải phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và 200,000 đồng án hình sự phúc thẩm.”

Cái giấy mời nói rõ là về bản án phúc thẩm số 276/2012/HSPT ngày 28 tháng 12, 2012 tức là ngày ông ra tòa kháng án bản án sơ thẩm buộc tội ông “tuyên truyền chống nhà nước” CSVN.

Theo anh Nguyễn Trí Dũng viết trên Facebook, “Ông (Nguyễn Văn Hải) Ðiếu Cày cho đến bây giờ còn chưa nhận được quyết định thi hành án và bản án phúc thẩm.”

Trong khi đó thì cơ quan “Thi Hành Án Dân Sự” lại có số thứ tự bản án của ông để đòi án phí “dân sự” chứ không phải hình sự, một điều bất bình thường.

“Việc gửi 1 ‘giấy mời... đóng án phí’ với gợi ý về việc trả tự do cho ông Hải rất có thể đến từ một nhu cầu cải thiện hình ảnh khẩn cấp của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam,” anh Nguyễn Trí Dũng bình luận về nội dung của tờ “giấy mời.”

Tuy nhiên, blogger Ðiếu Cày đã nhiều lần cả quyết và ngay tại các phiên tòa, ông đều tuyên bố mình vô tội, không phạm luật lệ nhà nước CSVN. Thậm chí ông đã tuyệt thực nhiều lần kéo dài cả tháng trời trong tù để phản đối nhà tù không chuyển các đơn thư khiếu nại của ông.

“Về phía gia đình, chúng tôi luôn khẳng định là ông Nguyễn Văn Hải vô tội vì những việc làm của ông là đúng với hiến pháp và pháp luật không cấm. Ngoài ra đã rất nhiều lần cán bộ an ninh điều tra chia sẻ rằng phải bắt ông Hải để ngoại giao với Trung Quốc. Sau rất nhiều đơn thư khiếu nại đến tất cả các cấp không được trả lời. Chúng tôi chỉ còn mong ước rằng công lý được thực thi, những gì các cơ quan hành pháp đã vi phạm phải được nhìn nhận và khắc phục, hoặc đơn giản hơn là dám trả lời những đơn thư khiếu nại của chúng tôi. Ngoài việc đó ra cơ quan chức năng còn có thể tùy tiện thả tự do cho ông Nguyễn Văn Hải không cần lý do (hoặc dàn dựng lên vài lý do), cũng giống như lúc đã bắt ông Hải, để thể hiện rõ bản chất của chế độ,” anh Nguyễn Trí Dũng viết trên Facebook.

Anh cũng nhắc lại câu nói của cha mình trong những lần gặp ông trước đây khi đi thăm là “bố có thể ở tù đến chết để cho tất cả mọi người được biết đến thực trạng của người tù chính trị ở Việt Nam.”

Sau những lần căng biểu ngữ chống Trung Quốc ở Sài Gòn, blogger Ðiếu Cày (năm nay 62 tuổi) đã bị nhà cầm quyền vu cho tội danh “trốn thuế,” kết án ông hai năm rưỡi tù hồi năm 2008.

Mãn hạn tù, chế độ Hà Nội không trả tự do cho ông mà giữ luôn rồi phạt ông thêm bản án khác với 12 năm tù vì cáo buộc ông góp phần thành lập “Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do” và trang báo điện tử “phát tán” hàng trăm bài của ông và người khác viết chống phá chế độ.



Tờ “giấy mời” đóng án phí từ cơ quan “thi hành án dân sự“gửi thân nhân ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Ðiếu Cày (án hình sự). (Hình: Facebook Nguyễn Trí Dũng)

Cùng một vụ án với ông còn có cả blogger Tạ Phong Tần, bị kết án 10 năm tù, và blogger Phan Thanh Hải bị án tù 5 năm.

Ông Nguyễn Văn Hải đã được trao một số giải thưởng nhân quyền quốc tế vì đã can đảm đấu tranh cho nhân quyền, cho tự do phát biểu bất chấp tù tội hay nguy hiểm đến sinh mạng.

Tổng Thống Mỹ Barack Obama trong bài phát biểu nhân ngày tự do báo chí quốc tế từng nêu tên ông là những người công dân can đảm của thế giới.

Hoa Kỳ đã áp lực rất nhiều, đòi chế độ Hà nội trả tự do cho ông cũng như tất cả các tù nhân lương tâm khác.

Phái đoàn của hai nghị sĩ John Mccain và Sheldon Whitehouse đang có mặt ở Hà Nội, trước phái đoàn này vài ngày là phát đoàn của Nghị Sĩ Robert Corker, đều đề cập đến nhân quyền với chế độ Hà Nội như những điều kiện để giải tỏa lệnh cấm bán vũ khí sát thương. (TN)

Nguồn nguoiviet.com

......
Blogger Điếu Cày sắp được trả tự do?

Ròm thì vẩn chờ coi cái bọn Việt + này nó nói và làm như thế nào .
(Nguồn http://www.chuacuuthe.com/2014/08/blogger-dieu-cay-sap-duoc-tra-tu-do/ )


GIẤY MỜI NỘP ÁN PHÍ ĐỂ ĐƯỢC ĐẶC XÁ ĐỐI VỚI NHÀ BÁO TỰ DO ĐIẾU CÀY - NGUYỄN VĂN HẢI LÀ CÁI BẨY THỪA NHẬN TỘI
09.08.2014 01:35
Xem hình
Nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày)
NĐ : Rõ ràng, không có tội mà nộp tiền án phí là công nhận có tội của đối tượng thua kiện của Tòa án. Bởi vậy : "Giấy mời" đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày) đóng án phí 400.000VND (bốn trăm ngàn đồng) cho 2 vụ án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm với gợi ý là để "đủ điều kiện được xem xét giảm án đặc xá" là cái bẩy nhận tội của Nhóm lợi ích độc tài toàn trị tham nhũng thân Trung Cộng.
 http://ngay-dem.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1884

1 nhận xét:

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm