Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Facebook Đòi thay đổi mật khẩu


Đòi thay đổi mật khẩu: Đợt hack mới hay chính sách riêng của Facebook cho khách hàng Việt Nam?




VRNs (12.08.2014) – Sài Gòn – Sáng hôm nay, nhiều tài khoản facebook bị khóa và yêu cầu xác nhận lại mật khẩu mới để tiếp tục đăng nhập.
Thông báo của Facebook như sau: “Tài khoản của bạn tạm thời bị khóa. Chúng tôi đã phát hiện hoạt động đáng nghi ngờ trong tài khoản FB của bạn và tạm thời khóa tài khoản đó như một biện pháp phòng ngừa bảo mật. Có vẻ như tài khoản của bạn đã bị xâm nhập do mật khẩu vào một trang web được thiết kế giống với FB. Loại tấn công này được gọi là lừa đảo.
Qua một bước tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn biện pháp kiểm tra bảo mật giúp bảo mật tài khoản của bạn cũng như cho phép bạn đăng nhập lại.”
14081200
Thu Lan Nguyen kêu lên: “…Hàng loạt Facebook cá nhân bị tấn công và bị ăn cắp mật khẩu các bạn ơi!” Khanh Uyen nói: “Em cũng vừa bị xong bác ạh… đang ngồi suy nghĩ ‘em đã làm gì nên tội’ mà khóa tài khoản em.”
Vào khoảng hơn 11 giờ sáng nay, facebooker Nguyendinh Bon viết trên facebook sau khi đăng nhập được tài khoản: “Tôi vừa tấn công chiếm mật khẩu lần thứ 2, cách đây chừng 10 phút theo thông báo của fb. Xin thông báo cho “ai đó” muốn chiếm đoạt tài khoản của tôi là điều này vô ích. Giả sử mất tài khoản hiện hữu tôi sẽ làm ngay cái khác, và thông báo nó đã bị chiếm đoạt!”

Không chỉ các tài khoản ở VN bị rơi vào tình trạng này mà nhiều tài khoản Fb ở Mỹ, Đức, Pháp cũng bị tương tự. Blogger Người Buôn Gió đang du học tại Đức, viết: “Ở Đức, Pháp cũng bị cùng lúc mà”. Tin Không Lề sống ở Cali – Hoa Kỳ nói: “Mình vừa bị khóa cách đây vài phút… Lướt qua FB, thấy vài người cũng bị như vậy.”
Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cũng bị tương tự nhưng trấn an: “Mình vừa bị khóa face giống hệt Nguyendinh Bon, gặp trường hợp nầy các bạn bình tĩnh làm theo hướng dẫn nhé”. Tiến sĩ Vu Thi Phuong Anh tiếp lời: “Nhiều người bị lắm, cứ làm theo hướng dẫn thôi”.
Nếu không đăng nhập được tài khoản Fb, mọi người cứ bình tĩnh làm theo hướng dẫn của facebook. Thứ nhất khi nhận được thông báo tài khoản fb bị khóa thì:
“- nhấn vào chữ tiếp tục.
- Thứ hai, xác nhận lại mã mật khẩu theo yêu của facebook.
- Thứ ba, đăng nhập lại một mật khẩu mới hoàn toàn.
Thực hiện 3 bước này, sẽ đăng nhập lại tài khoản Fb”.
Sau đó, nhiều facebooker đã làm theo hướng dẫn của Fb và đã đăng nhập được tài khoản. Mai Tú Ân mừng: “Em cũng vừa bị out ra nè. Không có gì đâu, đổi mật khẩu là lại vào được rồi.” Tuyet Anh Jethwa vui: “Chị cũng bị như vậy cách đây 10 phút. Phải đổi pass mới”.
Trong thời điểm đó, nhiều Facebooker hốt hoảng và lo sợ rằng, tài khoản của họ đã bị hack hoặc bị report. Suong Quynh: “Tại sao lúc nãy PB mình bị lock, xong nó bắt mình đổi password. Đổi xong thì về trang lại như cũ là sao? địch phá hoại à?”… Facebooker Trung Quan Do phản hồi: “Dạ, thực tế là không ai tấn công. Mà chỉ là chương trình chuẩn hóa các accounts từ VN do công ty FB tiến hành, bao gồm đổi pass và confirm quyền authorized, sau các đợt rối loạn vừa qua. Không có tên âm bịnh nào làm được những điều lúc này cả, dù ngôn ngữ thông báo nghe có vẻ kinh dị”.
Dẫn nguồn tin từ vietoneradio nói rằng: “Để tăng tính bảo mật, đồng thời giúp người dùng cảnh giác với những chiêu hack tài khoản tinh vi mới trong thời gian gần đây thì Fb đã gửi đồng loạt khuyến cáo và yêu cầu người dùng tại VN đổi mật khẩu mới với độ dài an toàn hơn”.
Hồi tháng 6 vừa qua nhiều trang fanpage, facebook có tiếng như Nhật Ký Yêu Nước, Việt Tân, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Lân Thắng, Thúy Nga, Phạm Thanh Nghiên… loan tải nhiều thông tin trái chiều đã bị khóa và không truy cập được. Đây được xem là trận chiến Fb do dư luận viên hay các nhóm “chuyên gia bút chiến” gây ra bằng cách báo cáo các trang fanpage, facebook này có sai phạm thì nó tự động dừng lại. Điều này đã gây xôn xao trên các trang mạng xã hội về việc nhà cầm quyền cs VN tiếp tục siết chặt và bóp nghẹt chính sách tự do ngôn luận.
Ngay sau đó, một số nhà đấu tranh dân chủ đã liên hệ trực tiếp và báo cáo tình trạng này với công ty Facebooker, Inc. Sau đó, những trang fanpage, và những tài khoản facebook này đã hoạt động trở lại bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm