Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Bình Ðịnh: Dân hoảng sợ vì ‘côn trùng lạ’ tấn công

BÌNH ÐỊNH (NV) - Một loại bọ xít được xác định trước đây chưa từng xuất hiện tại địa phương đã tấn công khắp nơi ở xã Nhơn Thọ, khiến hàng trăm gia đình khốn đốn trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo báo Người Lao Ðộng, từ ngày 21 tháng 2 đến nay, nhiều hộ dân thôn Ðông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, khốn đốn vì bị “côn trùng lạ” tấn công, gây xáo trộn đời sống hàng ngày.


“Côn trùng lạ” bu đầy trên thức ăn. (Hình: Người Lao Ðộng)
Nhiều người dân nơi đây cho biết, loại côn trùng này có hình dạng giống như ruồi nhưng nhỏ hơn, thân màu đỏ, không biết từ đâu bay đến hàng đàn, bu đầy trên quần áo, vật dụng và thức ăn.
“Mỗi lần tới bữa, khi dọn thức ăn ra thì chúng lập tức bu tới dày đặc, không thể nào ăn được. Chúng tôi đã dùng hết cách nhưng không thể nào diệt hết được chúng.” Bà Châu Thị Chanh, một người dân nói.


Bà Chanh cho biết, các biện pháp dân gian thường dùng để xua đuổi ruồi như xức dầu gió hoặc treo bịch nước ở những nơi côn trùng hay đậu đều không xua đuổi được chúng. Thậm chí, dùng cả bình diệt côn trùng xịt vào những nơi chúng đậu thì chúng chỉ bay đi một lúc rồi quay lại.
Thế nhưng, khi phóng viên Người Lao Ðộng nêu sự việc, sáng 23 tháng 2, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, chủ tịch thị xã An Nhơn cho biết, chưa nghe báo cáo về vụ “côn trùng lạ” này.
Chiều 24 tháng 2, trung tâm y tế thị xã An Nhơn đã đến thôn Ðông Bình, tiến hành kiểm tra, lấy mẫu “côn trùng lạ” để xác định loại, tìm nguyên nhân xuất hiện.
Theo ông Lê Văn Dũng, đội trưởng Ðội Y Tế Dự Phòng, trung tâm y tế thị xã An Nhơn, xác định, loại “côn trùng lạ” này là loại bọ xít chưa từng xuất hiện ở thị xã An Nhơn.
Tuy nhiên, theo người dân, cách đây vài tháng, thị xã An Nhơn cũng từng xuất hiện một loại côn trùng khác mà người dân cho là “côn trùng lạ.” Cụ thể, ở khu dân cư xã Nhơn Thọ xuất hiện một số loại côn trùng. Chúng bay đến từ các kho chứa mì lát ở khu công nghiệp Nhơn Hòa. (Tr.N)
nguồn: người việt online

*******************
...và đây là Côn Trùng "Lạ" mà dân Forum đoán được


Theo hình thì giống như fruit flies. Tụi nó khoái hút (ăn) trái cây hư thúi có hơi chua (rau cải cây trái gì hư là đớp hết).

Các em nó đây. Chỉ cần 1 cặp làm giống, một nắm trái cây hư, 3 ngày sau là trong nhà chổ nào cũng có.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm