Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Cá chết hàng loạt vì cái "cống lạ" tại Hà Tĩnh ?

Cá chết
Xem để thấy hiện tại và tương lai xứ Việt qua hình ảnh cá chết hàng loạt do môi trường bên Trung Quốc . Cái môi trường của bọn tàu+ đã và đang tiếp tục lan tràn qua VN ....


Mấy ngày qua liên tục nghe tin cá chết hàng loạt trên biển Việt từ Hà Tĩnh xuống tới miền Trung , nguồn gốc gây ra hình như là của (hahaha) bọn tàu+ trong khu Tự Trị Vũng Áng Formosa .... Ròm bèn chui vô thông tin của Đức về mội trường bên TQ , chôm một mớ hình Cá Chết đem về xem coi có giống ở xứ Việt hiện nay hay không .
Album hình ảnh hàng loạt cá chết bên Trung Quốc và tin tức lế phải về cá chết hàng loạt tại VN trên FB của Nam Ròm
https://www.facebook.com/namrom64/media_set?set=a.503130786547596.1073741926.100005520367350&type=3

 
Những tin liên quan với cá chết hàng loạt tại VN mấy ngày liền :

.... khi cá lờ đờ dạt vào bờ, nhiều ngư dân đã bắt được mang đi bán, thậm chí trong đó có cả số cá đã chết được bán với giá rẻ. Nhiều người không biết nên đã mua về ăn và xuất hiện một số trường hợp ngộ độc nhẹ sau khi ăn cá.....
http://thanhnien.vn/doi-song/vu-ca-bien-chet-bat-thuong-mua-ca-chet-ve-an-nguoi-dan-bi-ngo-doc-693922.html

..... phát hiện một đường ống xả thải khổng lồ “cắm” xuống biển. , đường ống này được chôn dưới đáy biển, phủ phía trên là một lớp đất cùng nhiều đá hộc, bao tải cát; chiều dài của đường ống khoảng 1,5 km; đường kính 1,1 m. Một đầu của đường ống nối từ khu vực dự án Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, TX.Kỳ Anh), đầu còn lại nối liền với 3 đoạn đường ống nhỏ (mỗi đoạn dài khoảng 2 m, đường kính khoảng 40 cm). “Vào thời điểm phát hiện, tôi thấy đường ống này phun nước rất mạnh. Nước phun từ đường ống ra có màu vàng đục, nhừa nhựa, mùi hôi thối, khi ngửi thì cảm thấy rất ngạt thở”,
http://thanhnien.vn/thoi-su/vu-ca-chet-hang-loat-nghi-van-ong-xa-thai-khong-lo-duoi-bien-vung-ang-694599.html
Sau khi thông tin về sự tồn tại và ống xả thải của Formosa, 'kình ngư' Nguyễn Xuân Thành đã đột nhiên rời khỏi địa phương.

Liên quan đến thực trạng cá chết hàng loạt dọc bờ biển từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình, sau khi công bố về những bí mật về đường ống xả thải khổng lồ nối từ khu vực dự án Formosa (thuộc khu kinh tế Vũng Áng, TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ra biển, anh Nguyễn Xuân Thành (36 tuổi, trú tại thôn Ba Đồng, P. Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh đã rời khỏi địa phương một cách rất khó hiểu.
(Tin này cần kiểm lại thật giả )
http://www.baomoi.com/kinh-ngu-mat-tich-sau-cong-bo-bi-mat-ve-ong-xa-thai-cua-formosa/c/19203603.epi


Bộ nói chưa, chủ đầu tư nói đã cấp phép
Tại Hà Tĩnh, ngày 22.4, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, cho biết hệ thống đường ống xả thải dài 1,5 km, đường kính 1,5 m được Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) cho phép lắp đặt để xả nước thải đã qua xử lý của Formosa, nằm trong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được cơ quan chức năng phê duyệt.
Theo ông Khâu Nhân Kiệt, Giám đốc bộ phận an toàn vệ sinh môi trường của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (chủ đầu tư dự án Formosa), mỗi ngày đêm, dự án Formosa xả thải 12.000 m3 nước thải, tuy nhiên nguồn nước này trước khi xả thải ra môi trường đã được xử lý qua quy trình tự động khép kín, đạt tiêu chuẩn của Bộ TN-MT.
Thế nhưng trả lời Thanh Niên, ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT lại khẳng định: “đến nay, Formosa chưa được cấp phép xả thải xuống biển. Hiện các cơ quan chức năng của Bộ vẫn đang tiến hành các bước thủ tục kiểm tra, thẩm định cần thiết. Nếu hệ thống xử lý nước thải, xả thải đạt tiêu chuẩn mới được cấp phép hoạt động” .....
http://thanhnien.vn/thoi-su/formosa-xa-thai-ra-bien-695002.html

Trọng lú kêu đừng có tập trung vào Fomosa đó nha .
Đây có phải lời nhắn ngầm của Lú hay không , khi hàng loạt tin cá chết có nguồn gốc gây ra từ Fomosa ?
...Nguyễn Phú Trọng đề nghị, Hà Tĩnh cần thường xuyên rà soát quy hoạch, chú trọng phát triển đồng đều các vùng, miền, không chỉ tập trung vào Formosa,....
http://thanhnien.vn/thoi-su/ha-tinh-can-chu-trong-phat-trien-ben-vung-694979.html

Vụ cá chết ở miền trung: Báo chí bị từ chối dự “họp kín” của Bộ TNMT với tỉnh Hà Tĩnh
Theo lịch trình, lúc 10h15 sáng nay 23.4, đoàn công tác của Bộ TNMT có cuộc làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Do đó, rất nhiều phóng viên của nhiều cơ quan báo chí trung ương quan tâm thông tin vụ cá chết ở miền trung đang "nóng" dư luận, đã tiếp cận đến để thu thập thông tin.
Tuy nhiên, khi tiếp cận phòng họp ở tầng 5 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, các PV được thông báo đây là cuộc "họp kín", mong báo chí thông cảm, nên các PV đành phải thất vọng ra về. Nội dung họp về vấn đề gì cũng không được tiết lộ. Trong bảng thông báo lịch trình họp của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng để trống không nói họp nội dung gì.
http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-ca-chet-o-mien-trung-bao-chi-bi-tu-choi-du-hop-kin-cua-bo-tnmt-voi-tinh-ha-tinh-544119.bld

Với nhiều tổ máy đang hoạt động liên tục suốt ngày đêm, các nhà máy nhiệt điện tại KCN Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang nhả những cột khổng lồ, tạo nên những đám mây xám xịt, ô nhiễm.
với một lượng lớn xỉ thải, khói bụi thải ra môi trường, những nhà máy nhiệt điện này cũng đang khiến người dân ở thị xã Kỳ Anh và vùng phụ cận hết sức lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.
Xem clip những cột khói bụi khổng lồ từ các nhà máy nhiệt điện tại KKT Vũng Áng do PV Dân trí ghi lại vào chiều 20/4.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/kinh-hai-nhung-cot-khoi-khong-lo-toa-kin-bau-troi-vung-ang-20160421153010124.htm

Vụ cá chết: 'Chúng tôi không thể vào kiểm tra KCN Vũng Áng'
Đoàn công tác không vào kiểm tra tại KCN Vũng Áng được vì đây là KCN có yếu tố nước ngoài, đoàn không có thẩm quyền - Vụ phó Vụ Nuôi trồng thủy sản, Bộ NN&PTNT Phạm Khánh Ly cho biết.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tam-diem/300746/vu-ca-chet-chung-toi-khong-the-vao-kiem-tra-kcn-vung-ang.html

Vụ cá chết này sẽ "chìm xuồng" nhanh chóng qua thông tin lề phải từ hôm nay và vài ngày tới ?
Ghi nhận tại Quảng Bình, tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển đã giảm mạnh. Ngư dân ở một số vùng biển bắt đầu ra khơi trở lại.
Phóng viên VietnamNet cũng ghi nhận, những ngày trước, người dân ven biển các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh (Quảng Trị) thu gom được hàng chục tấn cá biển chết, trôi dạt vào bờ thì đến chiều nay, tình trạng cá chết cũng đã giảm rõ rệt.
Trong khi đó, tại một số vùng biển như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Hải Ninh, Quảng Phú, Ngư Thủy… những tàu đánh cá biển xa đã quay trở lại hoạt động bình thường. Còn các thuyền đánh bắt gần bờ có nơi đã bắt đầu ra biển đánh bắt trở lại.
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/301087/ca-chet-troi-dat-bo-bien-mien-trung-giam-manh.html

Cá chết thối đầy bãi biển, không ai đoái hoài
Cá chết la liệt khắp bãi biển đã nhiều ngày, xác bốc mùi hôi thối không được cơ quan nào thu dọn khiến bãi biển thuộc thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ô nhiễm nghiêm trọng.
Có thứ cá mới chết còn tươi, còn lại rất nhiều loại chết đang trong quá trình phân huỷ. Ruồi nhặng bâu đặc bãi biển, giòi lúc nhúc trong cá... mùi hôi thối bay vào nhà dân.
Xem clip cá chết trên bãi biển, giòi bò lúc nhúc:
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/301020/ca-chet-thoi-day-bai-bien-khong-ai-doai-hoai.html

Nguyên nhân đã được tìm ra vậy cách xử lý sẽ như thế nào?

Vụ cá chết trắng bờ biển miền Trung: Đã tìm được nguyên nhân
Buổi họp do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì cùng các tỉnh thành phố liên quan về vấn đề cá chết hàng loạt ở ven biển miền Trung đã tìm ra nguyên nhân vụ việc.
Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, có thể khẳng định cá chết là do độc tố, nhưng để xác định độc tố là gì thì Hà Tĩnh không có đủ điều kiện để giám định,
Cá chết do độc tố
Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, có thể khẳng định cá chết là do độc tố, nhưng để xác định độc tố là gì thì Hà Tĩnh không có đủ điều kiện để giám định, cần phải các bộ ngành liên quan vào cuộc. Hiện tại người dân gặp rất nhiều khó khăn sau khi cá nuôi, cá tự nhiên chết đồng loạt.
Lãnh đạo Chi cục thú y Hà Tĩnh cho biết, nếu là dịch bệnh thì các loại thủy sản không thể chết đồng loạt như vậy được. Cơ quan đã lấy mẫu và cho thấy chưa có dịch bệnh nào liên quan đến cá chết hàng loạt.
Phía Cục thú ý hướng dẫn cho bà con tiêu hủy cá chết, khi chôn phải sử dụng hóa chất, người trực tiếp xử lý phải sử dụng bảo hộ.
(Chơi thêm hóa chất vô cá chết rồi chôn xuống đất cho nó ngầu )
Đại diện Thừa Thiên - Huế cũng cho hay, 2 ngày nay không còn ghi nhận tình trạng cá chết, điều đó có nghĩa là độc tố trong nước không còn. (coi như hết độc thì xong chuyện , huề cả làng)
... nguyên nhân gây cá chết hàng loạt có thể dịch bệnh, môi trường và không loại trừ khả năng do nước thải độc chất phát ra từ đất liền. Nếu đúng sẽ tuyệt đối xử lý nghiêm. (Đố thằng nào dám đụng tới khu tàu+ tự trị trên đất Việt )
http://vtc.vn/vu-ca-chet-trang-bo-bien-mien-trung-da-tim-duoc-nguyen-nhan.2.606034.htm

Phó Chủ tịch Hà Tĩnh: Yên tâm ăn cá, tắm biển ở Vũng Áng
Chiều 23/4, trả lời phỏng vấn Báo Giao thông về việc có nên tiếp tục sử dụng cá biển, tắm biển ở những vùng nước không còn xảy ra hiện tượng cá chết, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tại các lồng bè đang nuôi trồng thủy sản ở Vũng Áng (Hà Tĩnh) nhiều loại thủy, hải sản vẫn sinh trưởng bình thường. Những loại hải sản như: mực, tôm, cua cá vẫn đang sống thì người dân có thể ăn được. Ngoài ra, người dân cũng có thể yên tâm tắm biển ở các vùng biển này.
.... Tại tỉnh Quảng Bình, tuy chưa thống kê cụ thể mức độ thiệt hại nhưng sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện tại, việc kinh doanh về thủy hải sản tại hầu hết các chợ đều bị ngưng trệ. Một số tàu biển đánh bắt xa bờ sau khi về phải di chuyển sang tỉnh khác bán với giá rẻ. Ngành du lịch Quảng Bình cũng ảnh hưởng rất lớn, các nhà hàng kinh doanh hải sản vắng khách.
Còn tại tỉnh Hà Tĩnh, ước thiệt hại về các loại thủy, hải sản khoảng 70 tấn, trong đó có 7 tấn tôm nuôi, 60 tấn ngao và 2,1 tấn cá các loại. Riêng cá tự nhiên trôi dạt vào bờ thì chưa thể thống kê đầy đủ, nhưng theo kinh nghiệm của người dân địa phương những loại cá chết trôi dạt vào bờ chủ yếu là cá sống ở tầng đáy.
Hiện nay, tình trạng hải sản bán ở các chợ hay các nhà hàng hải sản ở Vũng Áng (Kỳ Anh) rất ế ẩm do tâm lý người dân lo ngại trước thông tin cá chết hàng loạt vừa qua. Đời sống bà con ngư dân gặp khó khăn.
http://www.baogiaothong.vn/pho-chu-tich-ha-tinh-yen-tam-an-ca-tam-bien-o-vung-ang-d147239.html

Vụ cá chết hàng loạt: Formosa nhập hàng trăm tấn hóa chất
Liên quan đến việc cá nhiễm độc chết hàng loạt phát sinh từ vùng biển Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh rồi kéo dài vào vùng biển các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Dư luận đặt ra nhiều hoài nghi về việc môi trường nước bị nhiễm độc do chất thải công nghiệp, hóa chất ở các nhà máy trong khu kinh tế Vũng Áng, trong đó tập trung vào hệ thống xả thải ở tầng nước sâu ra biển của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt Formosa).
Qua tìm hiểu, từ đầu năm đến nay, Formosa đã nhập 297 tấn hóa chất vào Việt Nam phục vụ quá trình thi công và chuẩn bị vận hành nhà máy. Trong số các hóa chất này có nhiều loại hóa chất chỉ sử dụng trong công nghiệp, có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường nếu không được sử dụng đúng cách hoặc xả thải trực tiếp ra môi trường.
http://www.baogiaothong.vn/vu-ca-chet-hang-loat-formosa-nhap-hang-tram-tan-hoa-chat-d147146.html



 Hình ảnh chụp lại trên những trang tin lề phải :
















Hình ảnh cá chết hàng loạt vì mội trường bên Trung Quốc trên thông tin của Đức :
 













 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm