Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

CẦM C… CHÓ ĐÁI


CẦM C… CHÓ ĐÁI _ Việt Nhân.


(HNPĐ) Khi ông Tư đưa vấn đề ra, mỗ tôi đã nghĩ rằng chắc chắn trong quán sẽ chia làm ba phe, chống, thuận và không ý kiến – Nhưng mỗ tôi lầm chỉ vỏn ven có mỗi một chống, cả quán nhao nhao ý kiến nghi ngờ về chuyện các du sinh vận động gây quỉ cho chương trình “Cơm Có Thịt”. Mà mọi người đọc được trên trang VOA hai hôm nay, “Khác với nhiều chương trình từ thiện gây quỹ gửi tiền cứu trợ, ủng hộ đồ dùng học tập, sách vở, quần áo, chương trình Cơm Có Thịt hoạt động chỉ có mục đích chính là giúp đỡ các trẻ em vùng cao ở độ tuổi 3, 4 có một bữa ăn có thịt. Những trẻ em này sống tại những xã đặc biệt khó khăn, thường phải tự túc bữa ăn trưa tại trường rất kham khổ…”


Có nhiều vấn đề nó làm ta bận lòng, ta cố cho nó qua nhưng không phải dễ, và mỗi khi phải đề cập tới, thì lại khiến ta e ngại vì sợ sinh tranh cải, trong đó có vấn đề giúp đỡ và kêu gọi giúp đỡ cho bên quê nhà, nói thẳng ra là chuyện hoạt động từ thiện. Quan điểm của ông Tư trong chuyện này, như chúng ta đã từng biết qua nhiều câu chuyện, mà mỗ tôi nói về ông, trong đó ông Tư đã khẳng định -Tui hổng có nhiều chữ nghĩa, vì vậy tui chỉ mần theo cái gì tui nghĩ là đúng… Với lại tui làm mình ên tui thôi, hổng dám kêu ai làm theo tui hết á, đó là tui nói với người nhà tui ở bển là coi như tôi chết lúc vượt biên, đừng trông tui gửi tiền dìa – Ông Tư là như vậy đó, chuyện giúp đỡ gia đình mà ông còn cứng lòng cho là nuôi thằng Việt cộng để rồi dứt khoát dẹp ngang.
Đã có lần trong tâm sự cùng mỗ tôi, với giọng buồn ông nói  -Ai mà không có tình cảm cùng người thân thích, nhưng thử nghĩ cứ bơm tiền về, thì có phải mình nuôi cho cái chế độ bên nhà sống dai sống mạnh, nghe nói năm nay đã lên tới 12 tỷ . Còn chuyện làm từ thiện lo cho dân mình, từ thiên tai đau ốm đến khó khăn nghèo khó, thì có khác nào dung dưỡng cho cái thằng nhà nước ác ôn mặc sức mần ăn riêng. Chúng khoán trắng những gì hoạn nạn cơ cực của người dân, cho những ngài “Việt kiều yêu nước”, hay những vị cao trọng núp đằng sau tôn giáo hòng “lấy đạo tạo đời” vì vậy mới có vị lãnh đạo tinh thần một tôn giáo, đi về VN cả trăm lần, tổ chức cứu trợ từ thiện lên đến trăm bận.
Nghe ông Tư nói mỗ tôi thấy cũng có cái lý của ông, và tôi cũng đã có nghe nói việc làm của ông lãnh đạo tôn giáo mà ông Tư đề cập, hoạt động của ông ấy đã đi vào nề nếp, không khác một thứ công chuyện làm ăn đời thường. Ngoài ông ra còn biết bao nhiêu tổ chức khác nở rộ trong những mùa từ thiện, theo ông Tư như vậy có nói làm từ thiện, là gián tiếp giúp cho những tên chóp bu nhà nước cộng sản, rảnh tay vơ vét của dân làm giàu cũng nào phải là sai… Nhưng quan điểm của ông Tư vẫn chưa thuyết phục lắm mỗ tôi, nhất là trong trường hợp này, lòng ông Tư như vậy có cứng lắm không, trước hoàn cảnh những em bé vùng cao như bài báo nói, những đứa trẻ nghèo đói này không phải là đảng viên và cha mẹ của chúng cũng vậy.
Ông Tư hiểu ý tôi ông nói –Anh Hai nói đúng chính họ không là đảng viên mới nghèo như vậy, nếu họ là đảng viên thì họ đã ăn phở thịt bò cô bê với uống rượu hen nét si rồi, vậy anh Hai thấy mình làm chuyện đúng hay sai? Anh Hai là kẻ gánh việc cho nó, thì thằng nhà nước còn rảnh tay thụ hưởng hơn nữa - Bao năm rồi người ta lên tiếng các em vùng cao, phải lội ngang sông suối mùa nước lũ để đến trường. Hay tệ hơn nữa những người dân nghèo tại 3 xã Đăk Ang, Đăk Nông, và Đăk Dục ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phải đi qua sông bằng ròng rọc mỗi ngày và tiền để xây một chiếc cầu chỉ mất 1.5 tỉ đồng VN, vị chi vào khoảng 75 ngàn đô mà cũng chẳng ai lo cho dân.
Trong khi đó chỉ riêng chuyện đục khoét Vinashin Vinaline, đã là hàng trăm ngàn tỷ đồng, vậy thử xem số tiền như vậy làm được bao nhiêu cây cầu, hay thấy vậy cứ quyên góp tiền xây cầu như ông Mục Sư nọ đã làm? Ta hãy nghe bài báo cố đánh động lòng người “Chuyện làm từ thiện là vậy, chỉ cần bạn nghĩ tới nó, hãy theo đuổi nó… và ở cuối con đường là ánh mắt các em nhỏ đang háo hức chờ bạn mang đến những bữa “Cơm Có Thịt” Vậy sao? Còn lãnh tụ đỏ chắc chắc họ không háo hức chờ bạn đâu, bữa cơm họ luôn là cơm gà cá gỏi cùng rượu vang – Thật nực cười nhà nước thì tham nhũng hối lộ, ăn chơi, đánh cá độ, sắm xe hơi, tổ chức đám cưới đám ma, xây lăng, nhà thờ tổ tính bằng tiền tỷ - Để những mảnh đời người dân nghèo khó, chờ người nước ngoài giúp.
Các người về nước làm việc từ thiện luôn phải nằm lòng, là vì người vì việc, không vì chính trị hay vì tôn giáo – Cái này là qui định của nhà nước Vồ sản! Vi phạm là vào tù chắc chắn như thế. Tất cả các vị lãnh đạo tôn giáo từ Công Giáo Tin Lành Phật Giáo, không được nhân danh bất cứ cá nhân hay tôn giáo khi cứu trợ, không hành lễ không truyền đạo khi trao quà, nhà nước đã khuyến cáo phải tuân thủ luật của chúng. Chịu thì chúng để cho làm từ thiện còn không thì “cút”, chuyện vị sư PGTN cứu trợ miền tây, mà nhà nước không đồng ý nay vẫn còn bị quản thúc – Hay chuyện Việt kiều Pháp bà Lương Thị Hồ Quì, Hội từ thiện Măng Non giúp đỡ các sinh viên và học sinh nghèo, bà đã phải rời Việt Nam dưới áp lực của công an (25/07).


Rõ ràng nhà nước Vồ sản không thích chuyện bà Quì làm, một công an nói thẳng “Đất nước này là của chúng tôi, chúng tôi muốn cho ai đến thì cho, muốn cấm ai ở thì cấm, chị nên rời Việt Nam ngay vì an ninh của chị sẽ không được bảo đảm”… Trở lại chuyện du sinh, thực tế có hai loại, thứ nhứt loại đỏ đít mỗ tôi đã nói nhiều về loại này, rất dễ nhận ra chúng qua xe chúng đi nhà chúng ở và những nơi vui chơi chúng lui tới. Loại thứ hai là loại mỗ tôi gặp rất nhiều, các em này bù đầu vì học, cùng các việc làm kiếm sống thêm ngoài trường lớp, chuyện các em loại hai này có mặn chuyện làm từ thiện như trên không, xét phải cần xem lại, chứ mỗ tôi đã từng có các em ở chung nhà, thì thấy rõ các em thân ốc chưa lo nổi ốc, lấy đâu dám đóng cọc mang rêu. 

Tóm lại hãy nhìn chương trình học nặng nề tại các đại học, cùng đời sống trên đất Mỹ lúc kinh tế như thế này, thì e rằng những du sinh đang làm “Đại sứ Cơm Có Thịt” chắc phần job chính là làm đại sứ đi qua đi lại VN, còn du sinh chỉ là vỏ bọc… Phải nói thế vì hiện nay Vẹm quá nhiều trò, chả biết đâu mà lần, chúng len vào mọi ngóc ngách để thực hiện mọi nghị quyết mọi công tác, vậy xin có câu hơi thô nhưng thấy ông Tư nói chí lý, thì mỗ tôi cũng xin lập lại là –Đừng có ngu mà cầm c… chó đái!
Việt Nhân (HNPĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm