Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Sài Gòn báo động về 5 ổ dịch bệnh lộ thiên

SÀI GÒN (NV) - Phúc trình của Chi Cục Bảo Vệ Môi Sinh Sài Gòn báo động về tình trạng ô nhiễm đáng sợ của 5 dòng kênh lớn ở Sài Gòn. Năm con kênh lộ thiên này đi qua nhiều vùng dân cư đông đúc nổi tiếng từ xưa đến nay, như Nhiêu Lộc-Thị Nghè; Tham Lương-Bến Cát; Vàm Thuật-Lò Gốm; Tàu Hũ-Bến Nghé; Kênh Ðôi-Kênh Tẻ.
Dòng kênh bị ô nhiễm, ổ dịch bệnh khổng lồ, không biết đến bao giờ? (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Báo Người Lao Ðộng dẫn phúc trình cho biết, tất cả các chỉ số ô nhiễm đo được tại các dòng kênh nói trên đều vượt vài trăm lần mức cho phép. Riêng tại kênh Tân Hóa-Lò Gốm thuộc quận 11, Sài Gòn, chỉ số Coliform gây tiêu chảy cao gấp 510 lần mức cho phép. Người ta tính ra, mức ô nhiễm của các dòng kênh ở Sài Gòn đo được trong năm 2011 tăng gấp 3 lần so với năm rồi.

Theo dư luận, phúc trình nói trên là bằng chứng hùng hồn cho thấy hàng trăm triệu đô chi ra cho công trình “làm sạch dòng kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè” đã tan biến thành mây khói.
Báo Người Lao Ðộng dẫn lời của ông Hà Văn Dũng, phó Chi Cục Bảo Vệ Môi Trường thú nhận rằng “đáng xấu hổ khi chính quyền Sài Gòn khoe khoang đã chi hàng ngàn tỉ đồng để cải tạo hệ thống kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.” Ông này còn cho biết, mỗi ngày có ít nhất 10 tấn rác được ném xuống kênh mà chính quyền địa phương hầu như không thể nào ngăn chận được.
Báo Người Lao Ðộng còn dẫn lời của bà Hoàng Thị Ngọc Ngân, cán bộ Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Sài Gòn cho rằng các kênh rạch ô nhiễm là nguồn lây lan bệnh tật rất nguy hiểm ở phụ nữ và trẻ em.
Thực tế cho thấy, dòng kênh ô nhiễm dâng cao, tràn vào các khu xóm lao động đông dân cư trong những cơn mưa gây ngập lụt khiến lan truyền các ổ vi trùng gây bệnh dịch tả, thương hàn, xoắn khuẩn, lao, phụ khoa...
Bà Ngân cho biết thêm, cách nay hai năm, một ổ dịch tả phát sinh tại khu xóm ghe ở kênh Tẻ, quận 7, khiến 20 người ngã bệnh. Tại quận 6 mới đây, một ổ dịch tả khác phát sinh vì nước cống ô nhiễm hòa chung hệ thống nước máy cung cấp cho người dân sử dụng.
Sự cấp thiết ngăn chặn tình trạng ô nhiễm của các con kênh kể trên đã được chính quyền Sài Gòn nói rất nhiều và rất lâu, nhưng hầu như chỉ để nói chứ không làm được gì. (PL)

http://www.nguoi-viet.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm