Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Thiên đường cs Việt Nam Một tháng có thêm 13,6 nghìn hộ thiếu đói

 "Nước có gạo mà dân đói là bá đạo"

Một tháng có thêm 13,6 nghìn hộ thiếu đói


Đời sống - Chỉ trong vòng 1 tháng, từ tháng 3 đến tháng 4/2013, cả nước đã có thêm 13,6 nghìn hộ thiếu đói. Tổng cục Thống kê vừa công bố tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2013. Theo đó, trong tháng 4/2013, cả nước có 59,5 nghìn hộ thiếu đói, chiếm 0,5% tổng số hộ nông nghiệp, tương ứng với 255,2 nghìn nhân khẩu thiếu đói.

So với tháng 3/2013, cả nước có 45,9 nghìn hộ thiếu đói thì trong vòng 1 tháng đã có thêm 13,6 nghìn hộ bị thiếu đói.

Chỉ trong vòng 1 tháng, từ tháng 3 đến tháng 4/2013, cả nước đã có thêm 13,6 nghìn hộ thiếu đói. 

Còn so với cùng kỳ năm 2012, số hộ thiếu đói kể trên đã giảm 2,9% và số nhân khẩu thiếu đói giảm 2,1%.

Trước đó, vào ngày 18/4, Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 3.745 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương để cứu đói cho nhân dân trong thời kỳ giáp hạt năm 2013. Cụ thể: tỉnh Quảng Bình 1.750 tấn, tỉnh Sơn La 532 tấn và tỉnh Thanh Hóa 1.463 tấn.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh: Quảng Bình, Sơn La, Thanh Hóa sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng cho nhân dân cứu đói.
 
Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới

Trong tháng 4, khối lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 807.000 tấn, giá trị đạt 340 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu gạo 4 tháng đầu năm 2013 ước đạt 2,38 triệu tấn.

Giá trị xuất khẩu gạo 4 tháng đạt gần 1,04 tỷ USD, tăng 7,6% về lượng nhưng giá trị giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết mục tiêu xuất khẩu 2,2 triệu tấn gạo trong quý II năm nay, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu trong sáu tháng đầu năm lên 3,65 triệu tấn.
(Theo ĐVO)

 
 
-__________________
Han a day ago

thiếu cơm = không cơm ..Vậy Thiếu đói- không có đói.. như thế là No rồi , còn la gì....Chữ nghĩa Vẹm khó hiểu tha^.t
 
Lê Cửu Long 19 hours ago

Cái ngu của bọn cs thuộc chuyện dài, nói cả năm cũng chưa hết. Đói thì nói thẳng là ĐÓI, chứ tại sao lại nói "thiếu đói". Thời còn thằng "cùng hung cực ác" Mai chí Thọ, hắn ra lệnh cho đám văn nô, bồi bút không được viết từ cấm kỵ ĐÓI mà phải viết DỨT BỮA. Không được viết THẤT NGHIỆP mà phải viết KHÔNG CÓ CÔNG ĂN VIỆC LÀM. Không được viết LẠM PHÁT mà phải viết đồng bạc bị TRƯỢT GIÁ v.v... Đúng là ngôn ngữ của cs thuộc dạng HẾT THUỐC CHỮA.


đ/c X a day ago

Dân Việt Nam thì đói , vậy mà cứ " 5.000 tấn gạo " . . . Hết cho Cu lại cho Ủn Ỉn . Vậy mà cứ triệu tấn gạo này đến triệu tấn gạo khác vơ vét bán ra ngoài để lượm tiền đô , làm giàu cán bộ đảng . Dân thì đào củ mài , củ nâu , móc rừng kiếm cháo . Dân gầy gò , ốm o như khỉ , khỉ mập phì biến thành cán bộ .
Thành phố nào ở VN có nhiều người mập , thành phố đó có nhiều Kiều . Mỗi năm 10 tỉ USD gửi về , dân ăn nửa , cán bộ ăn nửa . Trách chi không mập .
Bọn khỉ càng mập , càng ăn nhiều phá dữ , đất nước càng kiệt quệ . Dân càng đói , càng cúi đầu xuống đất tìm bới đồ ăn , đảng càng dễ cai trị .
Nói chính xác : Đói nghèo là môn võ gia truyền nhà cộng sản .


Mỹ Xuân a day ago

Thế mà sao tên Trọng "lú" mới gởi sang Bắc Hàn tặng 5.000 tấn gạo để tăng cường các mối quan hệ, đúng là vc làm nhiều chuyện tào lao tha hồ dùng tiền của dân làm việc cho đảng
 
Thiên đường là đây a day ago

Miền Tây VN là vựa lúa gạo thời VNCH qua thời VC đổi mới đã khởi sắc lại,nay nhiều khu công nghiệp đầu tư nước ngoài vào,nên VC cướp đất nông nghiệp của dân để bán cho nước ngoài xây khu công nghiệp vì thế đất nông nghiệp dần thu gọn lại,còn lúa gạo thu gom được bao nhiêu TQ cho người qua gom hết để phòng thủ chiến tranh,vì thế dân chúng đói nhiều là vậy.Viện trợ nước ngoài cứu đói thì chúng chia nhau xà xẻo hết lấy đâu không meo mỏ./.
 
 
JU MONG Sinh Sự Minh Đức a day ago

Nhưng "thiếu đói" chỉ là chưa đủ đói, chứ đâu phải là "đói".
"Chưa đủ đói" mới có được "giảm nghèo".
MÌNH PHẢI NHƯ THẾ NÀO NGƯỜI TA MỚI MỜI MÌNH CHỨ

Tặng Cu Ba và Bắc Triều Tiên mỗi nơi 5000 tấn gạo.
NGƯỜI TA MỚI NGHĨ.MÌNH ĐÃ TIẾN LÊN ĐƯỢC CHXH CHỨ

 


 

1 nhận xét:

  1. Lãnh đạo "giỏi quá" thì nó mới thế...mở mồm ra thì quanh đi quẩn lại thì ta vẫn nhất.Khổ nhất nghèo đói nhất mất dân chủ nhất chứ được gì? Cứ thêm một người mới giàu lên thì chắc chắn sẽ có vô số người nghèo đói thêm.Đã độc tài mà còn cực đoan bảo thủ thì rồi sẽ giống như thằng Bắc Triều Tiên ,người dân sống như trong địa ngục,lúc đó mới sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm