Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Có dấu hiệu giới tư bản đỏ trong nước tháo chạy với tài sản

Có dấu hiệu giới tư bản đỏ trong nước tháo chạy với tài sản

Tin từ giới ngân hàng và đầu tư quốc tế cho biết suốt mấy tháng qua, các nhà quản lý tại Anh, Canada, Úc, Mỹ đều ghi nhận một luồng tiền ồ ạt chảy từ Việt Nam sang nước họ dưới danh nghĩa đầu tư. Số tiền này nhiều và liên tục, không rõ nguồn gốc đến mức các lãnh tụ phe đối lập Úc còn giật mình đòi nhà cầm quyền xét lại chính sách đầu tư nước ngoài ở quốc gia này bởi ngày càng có nhiều người nước ngoài trong đó có rất đông người Việt Nam sang Úc mua đất, cổ phần doanh nghiệp. Sự thật này trái ngược hẳn tình hình ảm đạm kinh tế trong nước.
http://www.viet.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/imagecache/rfi_43_large/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/2012-06-07_CHINA-ECONOMY-RATES.JPG


Báo chí chính thống và các nhà quản lý thì chỉ dám mon men phân tích chỉ số, niềm tin. Một sự thật hiển hiện nhưng khó nói đó là đã xuất hiện làn sóng nhà giàu, đại gia tư bản đỏ cuốn gói và tháo chạy, bằng cách này hay cách khác mang lượng tiền vốn khổng lồ ra nước ngoài, khiến kinh tế Việt Nam ngày càng kiệt quệ.

Kinh tế Việt Nam đầy những lời ca ngợi tô hồng không thực tế. Hiện tại người giàu nhất Việt Nam năm 2007, ông Đặng Thành Tâm vừa cho bán 22 triệu cổ phiếu SQC, với giá trị ước tính 1.400 tỉ đồng trong một trào lưu mà báo chí gọi là đại gia đua nhau bán cổ phiếu, gom tiền tươi để lấy lại chút vốn.



Một đại gia khác, Quốc Cường Gia Lai, cũng vừa bị khởi kiện ra tòa xung quanh một dự án ở Đà Nẵng là một điển hình cho tình trạng giới tư bản đỏ đang rơi vào giai đoạn kiệt quệ. Đó là chuyện có một vài người có máu mặt trong nước.

Danh sách thật sự đang ngày càng dài, và càng lúc càng thê thảm hơn. Không chỉ ở Úc và Canada, ngay tại Hoa Kỳ, giới tư bản đỏ, cán bộ quan chức Cộng sản Việt Nam đang tìm cách đặt một chân vào, tìm một chỗ đáp an toàn cho mình.

Rất nhiều người trong số đó miệng thì luôn hô to các khẩu hiệu và thề sống chết với Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng quay ra thì gom góp tiền bạc, đưa con cái đi trước, mua nhà và tìm gặp các luật sư để hỏi han cách thức định cư ở quốc gia mà suốt đời họ lên tiếng chửi rủa và tìm cách tiêu diệt.


Báo chi trong nước luôn kêu ca rằng nền kinh tế Việt Nam đang thiếu vốn để sản xuất, nhưng thực chất hiện nay giới tư bản đỏ đang đua nhau bán cổ phiếu, ngưng đầu tư, gom tiền tươi để chuẩn bị cho một cuộc tháo chạy thầm lặng khỏi thiên đường Cộng sản.

Trở lại với tình trạng các quốc gia tự do báo động nguồn tiền bí ẩn từ Việt Nam chảy ra ồ ạt mấy tháng nay, người ta dự đoán con số có thể lên đến hàng tỷ Mỹ kim. Có thể không ít trong số đó chính là tài nguyên quốc gia, mồ hôi nước mắt của đồng bào trong nước bị rút rỉa suốt mấy mươi năm nay



Nguồn : SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm