Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

"Côn an csVN" dùng “Cao Đài” tấn công Cao Đài

Công an dùng “Cao Đài” tấn công Cao Đài

TIỀN GIANG (NV) .- Tổ chức “Cao Đài” do nhà cầm quyền CSVN điều khiển, vừa tấn công Thánh thất Cao Đài Long Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, trục xuất nhóm Cao Đài chân truyền ra khỏi Thánh thất này.

Ông Nguyễn Văn Em – một tín đồ Cao Đài thuần túy, bị đánh tét đầu khi “Hội đồng Chủ quản Cao Đài” tổ chức cướp Thánh Thất Cao Đài Long Bình. (Hình: website baotonchanhphap.net)

Sự kiện vừa kể xảy ra vào sáng 3 tháng 7, tổ chức “Cao Đài” do nhà cầm quyền CSVN điều khiển (thường gọi là Hội đồng chủ quản) ném đá vào bên trong Thánh thất Cao Đài Long Bình, phá sập cổng. Họ xông vào bên trong, trói, đánh đập khoảng 30 vị là chức sắc, tín đồ của nhóm Cao Đài chân truyền, không phục tùng chính quyền (còn gọi là Cao Đài thuần túy), trục xuất họ ra khỏi Thánh thất.

Có 8 thành viên của nhóm Cao Đài thuần túy bị thương. Nặng nhất là ông Nguyễn Văn Em bị đánh tét đầu.

Chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp kể, khi Thánh thất Cao Đài Long Bình bị những kẻ lạ mặt tấn công, ông gọi cho công an yêu cầu can thiệp nhưng công an không đến. Khi việc cướp Thánh thất Long Bình đã hoàn tất, mới thấy công an xuất hiện.

Các vị chức sắc và tín đồ Cao Đài thuần túy tin rằng, những kẻ lạ mặt tấn công, cướp Thánh thất Long Bình là an ninh mặc thường phục. Những kẻ này đã trói Chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp và một số đồng đạo, chở họ đến Thánh thất Vĩnh Bình – đang đặt dưới quyền điều hành của Hội đồng Chủ quản (tổ chức Cao Đài do nhà cầm quyền CSVN điều khiển) để “làm việc” với Công an huyện Gò Công Tây.

Sau đó, Công an huyện Gò Công Tây, chở các tín đồ Cao Đài chân truyền về trụ sở Công an để “làm việc” tiếp. Những vị chức sắc và tín đồ của Cao Đài thuần túy đã chất vấn Công an về việc tại sao không bắt những kẻ đã tấn công vào Thánh thất của họ và đánh đập, bắt giữ họ mà lại muốn “làm việc” với họ (?). Công an không trả lời và đến chiều cùng ngày thì thả tất cả mọi người.

Các Thánh thất Cao Đài vốn là những cơ sở thờ tự do các vị chức sắc và tín đồ của đạo Cao Đài thuần túy xây dựng. Sau khi nhà cầm quyền CSVN dựng lên cái gọi là “Hội đồng Chủ quản Cao Đài”, với các thành viên chủ chốt là Đảng viên Cộng sản, “Hội đồng Chủ quản Cao Đài” đã tổ chức cướp đoạt nhiều Thánh thất từ tay các vị chức sắc và tín đồ của Cao Đài thuần túy.

Năm ngoái, “Hội đồng Chủ quản Cao Đài” đã tổ chức cướp Thánh thất Cao Đài Phù Mỹ ở Bình Định. Mới đây là vụ cướp Thánh thất An Ninh Tây ở Long An song vụ này bất thành. Các vị chức sắc và tín đồ của nhóm Cao Đài thuần túy vẫn còn giữ được Thánh thất An Ninh Tây.

Chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp của Thánh thất Cao Đài Long Bình, cho biết, các Thánh thất vốn là nơi để tín đồ Cao Đài tu hành. Gần đây, nhiều Đảng viên Cộng sản có tuổi Đảng cao được “Hội đồng Chủ quản Cao Đài” phong làm Chánh trị sự (người điều hành các Thánh thất). “Hội đồng Chủ quản Cao Đài” là một tổ chức trá hình để lừa đảo những người muốn theo đạo Cao Đài thuần túy và tiêu diệt đạo Cao Đài thuần túy.

Trong một thư ngỏ tường trình về việc Thánh thất Cao Đài Long Bình bị cướp, Chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp, nhận định: Đạo nạn của Thánh thất Long Bình – Châu Đạo Gò Công, tỉnh Tiền Giang, cũng y như đạo nạn của các tôn giáo khác. Chủ nghĩa cộng sản cai trị đất nước nào thì các tôn giáo ở nước đó phải bị đạo nạn không sao tránh khỏi. (G.Đ)

Nguồn nguoiviet online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm