Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Trọng lú ký gì với tàu cộng và chuyện gì xảy ra sau khi ký kết .



Trước khi rời Bắc Kinh để tiếp tục chuyến viếng thăm tại Tỉnh Vân Nam, ông Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình đã cho phổ biến bản Thông Cáo Chung giữa CSVN và Trung Cộng.

Thông Cáo Chung lần này khá dài, nêu lên 9 vấn đề hay nói đúng hơn là 9 đúc kết các diễn tiến cuộc thăm viếng, những quan điểm, nhận định về tình hình chung và những cam kết của hai phía xuyên qua những cuộc gặp gỡ, trao đổi.

Trong 9 vấn đề nêu ra trong Thông Cáo Chung có 3 vấn đề được coi là cốt lõi:

Thứ nhất là hai bên nhấn mạnh tiếp tục kiên trì thực hiện tốt cái mà hai phía đã ít nhắc đến trong thời gian qua kể từ sau vụ giàn khoan HD 981 xảy ra là “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”. Hai phía đã đồng ý hợp tác: 1/gắn bó hơn giữa hai đảng; 2/thường xuyên tổ chức giao lưu mọi cấp; 3/thúc đẩy hợp tác kinh tế bao gồm nghiên cứu chung về tiền tệ; 4/tăng cường quan hệ quốc phòng, ngoại giao, công an… 5/Mở rộng giao lưu văn học, văn hóa..

Thứ hai là hai bên trao đổi ý kiến về vấn đề trên biển và tiếp tục tuân thủ “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc” ký hồi tháng 8/2011 sau khi xảy ra vụ tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 của Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Hai phía cam kết kiểm soát bất đồng trên biển và không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, duy trì đại cục quan hệ Việt – Trung (sic).

Thứ ba là hai bên đã ký ‘Kế hoạch hợp tác giữa đảng CSVN và đảng CS Trung Quốc giai đoạn 2016-2020” cũng như hàng loạt các hiệp định về dẫn độ, thăm dò dầu khí vân, vân. 
Qua các văn kiện ký kết dưới sự chứng kiến của Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng trong chuyến viếng thăm lần nầy, CSVN đã mang về cho chính mình một vòng kim cô mới đó là kế hoạch hợp tác giữa hai đảng trong 4 năm (2016-2020). Nói cách khác là ông Trọng đã tiếp tục triển hạn chỗ dựa an toàn cho Bộ chính trị CSVN đến năm 2020. Đây là thời điểm nhạy cảm nhất sau khi Hà Nội tổ chức xong đại hội đảng XIII vào tháng 1/2016.

Nói tóm lại, đa số những điều viết ra trong Thông Cáo Chung cho thấy là phe “bám Trung’ thắng thế. Tức là Bắc Kinh tiếp tục kiểm soát Hà Nội xuyên qua những xảo thuật ký kết các văn kiện hợp tác trên mọi lãnh vực.

Lý Thái Hùng
9/4/2015
 Bắt tay kiểu hẹn nợ của lú

 Việt Nam - Trung Quốc ra thông cáo chung công nhận bất đồng trên biển
Cũng liên quan đến Biển Đông, nhưng trong quan hệ Việt Nam Trung Quốc, nhân chuyến công du của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, sẽ kéo dài cho đến ngày mai, vào hôm qua, 08/04/2015, hai bên đã công bố bản Thông cáo chung về chuyến thăm. Giới quan sát đặc biệt chú ý đến kết luận liên quan đến Biển Đông.
http://vi.rfi.fr/…/20150409-viet-nam-trung-quoc-ra-thong-c…/


 Biển Đông : Trung Quốc đề nghị một cách "tiếp cận mới"
Chính thức thăm Trung Quốc, ngày 07/04/2015, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc tại Bắc Kinh với Tổng bí thư Đảng Công sản kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Vấn đề tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông dĩ nhiên đã được hai lãnh đạo đề cập đến, và nhân dịp này, ông Tập Cận Bình đã kêu gọi Việt Nam thăm dò cách gọi là "tiếp cận mới" để giải quyết tranh chấp giữa hai bên.
http://vi.rfi.fr/20150408-tq-vn//



Quan hệ Việt - Trung tiếp tục duy trì 16 chữ vàng và 4 tốt
Thông cáo chung Việt Nam- Trung Quốc được công bố vào ngày hôm qua nhân chuyến công du Hoa Lục của ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, cho biết hai phía tiếp tục duy trì phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt.

Thông cáo chung 9 điểm nhắc lại những điều tích cực trong mối quan hệ song phương trong 65 năm qua, cũng như các thỏa thuận được ký kết trong dịp này.
Bản thông cáo chung cũng nêu ra chi tiết hai phía sẽ thực hiện tốt ‘quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế- thương mại Việt- Trung giai đoạn 2012-2016. Hai phía cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh giới, nhà đầu tư của nhau.
Về vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, thông cáo chung cũng lặp lại một điểm mà hai phía đưa ra lâu nay là ‘duy trì đại cục quan hệ Việt- Trung’ http://www.rfa.org/…/vn-china-jint-communi-04092015090543.h…



Biển Đông : Trung Quốc tăng tốc bồi đắp Đá Vành Khăn
Theo hình ảnh vệ tinh mới nhất vừa được một trung tâm nghiên cứu Mỹ công bố hôm qua, 08/04/2015, Trung Quốc đãng đẩy mạnh đáng kể công việc cải tạo đất tại bãi ngầm Mischief Reef (Đá Vành Khăn) thuộc vùng quần đảo Trường Sa (Biển Đông).
Đây là một bằng chứng mới về việc Bắc Kinh đang thúc đẩy chiến lược bị Mỹ tố cáo là « quân sự hóa » các thực thể mà Trung Quốc chiếm được tại Biển Đông, để khống chế toàn bộ khu vực. Đá Vành Khăn là một rạn san hô vòng thuộc quần đảo Trường Sa, cách đảo Palawan của Philippines khoảng 135 hải lý.
http://vi.rfi.fr/20150409-tq-bien-dong//
 
 Trung Quốc và Việt nam hôm qua vừa ký kết một loạt các văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đảng và chính phủ trước sự chứng kiến của hai Tổng Bí thư Đảng Cộng sản là ông Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong số các văn kiện được ký kết giữa hai bên đáng chú ý có kế hoạch hợp tác giữa 2 đảng cộng sản giai đoạn từ năm 2016 đến 2020, hiệp định về hợp tác dẫn độ, bản ghi nhớ giữa hai Bộ quốc phòng về hợp tác giữ gìn hòa bình liên hiệp quốc.
http://www.rfa.org/.../vn-ch-vow-stong-coope...
Trung Quốc và Việt nam hôm qua vừa ký kết một loạt...
rfa.org


Lâu nay trước khi một quan chức lãnh đạo Việt Nam đi Mỹ, hầu như họ đều phải sang Tàu trước.
http://www.rfa.org/.../how-to-stand-up-to-china...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng sản...
rfa.org
 
CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TQ KHÔNG NGỪNG Ở HẢI PHÒNG! - BẬT MÍ CÁC THỎA THUẬN KÍ KẾT GIỮA TQ-VN.

Tờ báo Nghiên Cứu Toàn Cầu (Global Research) vừa đưa bản tin vào ngày hôm nay 9/4/2015 cho biết "CON ĐƯỜNG TƠ LỤA" của Trung Quốc đòi sử dụng luôn đường xe lửa Xuyên Việt của Việt Nam làm đầu cầu chuyển sang Thailand và các nước lân cận.

Nhiều bạn hỏi là Nguyễn Phú Trọng đã ký hiệp ước gì mà KHÔNG thấy báo đăng?

Những Hiệp ước và thỏa thuận mà Nguyễn Phú Trọng ký với Trung Quốc gồm có:

(1) Chấp nhận cho Trung Quốc sử dụng Cảng Hải Phòng và đường biển để thực hiện "Con Đường Tơ Lụa", trong đó bao gồm các đường bộ, đường đường Cao Tốc và đường xe lửa xuyên Việt.

(2) Thỏa thuận về biên giới đất chung bao gồm các thị trấn, thành phố cách khu vực cửa khẩu của mỗi nước là 30km.

(3) Thỏa thuận về các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến biển bao gồm khu vực đánh cá chung, đường giây nóng và hai phía "HỨA" tránh gây căn thẳng trên biển Đông.

(4) Thỏa thuận sử dụng các cơ chế đàm phán cấp Chính phủ về các vấn đề biên giới, lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc, quản lý tranh chấp, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách thỏa đáng, duy trì hòa bình và ổn định trên biển.

(5) Thỏa thuận hợp tác vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Bao gồm tàu bè Trung Quốc có thể sử dụng, neo đậu, hoạt động trong Vịnh Bắc Bộ.

Phía trên chỉ là các thỏa ước quan trọng, ngoài ra các thỏa ước khác chỉ mang tính hợp tác thương mại khi Nguyễn Phú Trọng gặp Yu Zhengsheng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), vào ngày 8/4/2015 để thương thảo sự hợp tác giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và CPPCC.

Trong chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng đã có những cuộc họp bí mật giữa các thành viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các thành viên Bộ Chính trị và Bí thư Đảng Cộng sản Ủy ban Trung Quốc của Trung ương về chính trị và Vụ Pháp chế như Meng Jianzhu, Bộ trưởng Bộ Công an Guo Shengkun, và Bộ trưởng Bộ An ninh Nhà nước Geng Huichang.

Sau cuộc họp nầy thì các nhà lãnh đạo CPPCC đã tổ chức một bữa tiệc lớn để chiêu đãi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu Việt Nam.

(*) Đừng hỏi vì sao Thùy Trang biết rõ cuộc họp ra sao, kể cả bí mật.

- Đọc thêm link nầy để hiểu rõ hơn "CON ĐƯỜNG TƠ LỤA" sử dụng luôn đường XUYÊN VIỆT : Các bạn đọc tin tại đây: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=672129036232839&set=a.372425656203180.1073741824.100003072472284&type=1
 
  
Quốc hội có thể quyết định thành lập đặc khu kinh tế
Dự thảo Luật tổ chức chính quyền địa phương công bố ngày 9/4 có thêm quy định về đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt do Quốc hội quyết định thành lập, được áp dụng các cơ chế đặc biệt về kinh tế, xã hội; có chính quyền địa phương được tổ chức riêng.
http://vnexpress.net/.../quoc-hoi-co-the-quyet-dinh-thanh...
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm