Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Hồi thật Hồi dõm biết đâu lường mà nấu Phở

Ta Lien : Hoa hồi hay còn gọi là Tai vị cũng bị làm giả nữa nhe bà con . Khi mua nhớ nhìn kỹ , Hoa hồi làm gia vị có 8 cánh và nhị nhìn rõ ràng .

**************************
Bà Hai Hậu Giangs ==> https://www.facebook.com/bahai.haugiang/posts/10202725008966194



Trưa này mình ở nhà bạn mình nghe đài được biết hoa hồi(bông tai vị cũng bị giã)vì những người bán vô lương trộn lẫn hoa hồi núi với hoa hồi gia vị với nhau,để mang ra thị trường bán,làm sao phân biệt giửa hoa hồi gia vị thật và hoa hồi núi trộn lẫn vào??

Hoa hồi gia vị có 8 cánh hẳn hồi,hoa múp míp tròn,ở giửa nở thấy rỏ hạt nụ,cho vào miệng nhai sẽ có vị hăng nồng,thơm,hậu ngọt.



Hoa hồi núi,loài này có độc,tuy cũng dùng làm thuốc,nhưng chỉ trị ngoài da,ko uống và ko ăn được,nếu ăn phải sẽ ngộ độc,triệu chứng buồn nôn,ói mửa,kinh giật,đặc điểm của hoa hồi núi là có từ 9 đến 13 có khi 14 cánh,cánh hoa ko đồng đều,nhọn và có hình móc ở ngoài góc cánh hoa,ăn sẽ có vị chua ko thơm nồng như hoa hồi thật,
Nên khi về đến nhà mình đổ hết nguyên hủ hoa hồi của mình mua làm gia vị để kiểm tra thì phát hiện trong đấy có 3 cánh hoa là hoa hồi núi,1 hoa có 12 cánh,nhưng vì mình nóng lòng và chộn rộn nên đã bẻ nhỏ phần cánh hoa ra để coi và ngữi,nên ko có chụp lại hình,chỉ còn lại 2 chiếc như hình trên 1 hoa có 10 cánh và 1 hoa chín cánh,hình dáng y như trong tv và đài đã nói,nên bà con nào có mua hoa hồi thì nên để ý,nếu có lẫn những cánh hoa hồi như trên thì nên loại bỏ ngay và ko nên ăn.
Hình hoa hồi núi mình copy từ trên net xuống bà con coi để biết,hoa có nhìu cánh từ 10 cánh trở lên,còn hoa hồi thật chỉ có 8 cánh.


--------------------
 
Tuyết Lê Cũng ít người quen nhìn tai vị ( còn có tên là đại-hồi ) , chỉ những người thường lăn vào bếp mới biết phân biệt dễ dàng tai vị thật và giả , nhưng nếu mua loại xay sẵn thì khó phân biệt ..
 
 Tuyet Lan Nguyen Bây giờ họ tẩm hương hồi hóa chất...nên cái mùi phở nó bị hắc ....Than ôi ..chuyện lớn chuyện bé gì giả hết ...
 
 
Bà Hai Hậu Giang vì giá hoa hồi núi rẻ gấp 3 lần hoa hồi gia vị,nên họ làm liều để lợi nhuận nhìu hơn
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm