Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Bắc Hàn : Thằng Ủn khoái hạt nhân hơn lương thực của Mỹ



Bình Nhưỡng dọa xét lại thỏa thuận đổi hạt nhân lấy lương thực của Mỹ
Carte : RFI
Hôm nay, 18/08/2012, AFP dẫn lại tin của tạp chí Mỹ Foreign Policy, cho biết phái cứng rắn trong chính quyền Bắc Triều Tiên không muốn khôi phục thỏa thuận 29/02/2012 với Hoa Kỳ. Theo thỏa thuận này, Bắc Triều Tiên cam kết từ bỏ tham vọng hạt nhân để đổi lấy viện trợ lương thực của Mỹ.
Theo Foreign Policy, hai nguồn tin ẩn danh cho hay, vào tháng trước tại Singapore, có cuộc gặp giữa các viên chức ngoại giao trung cấp Hoa Kỳ - Bắc Triều Tiên. Về phía Bắc Triều Tiên, có ông Han Song-ryol, phó đại sứ tại Liên Hiệp Quốc và ông Choe Son-hui, phụ trách văn phòng Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao.
Về phía Mỹ, tham gia cuộc gặp có ông Joel Wit, nguyên là người phụ trách các đàm phán hạt nhân với Bắc Triều Tiên và ông Corey Hinderstein, phó chủ tịch của chương trình quốc tế tại tổ chức Nuclear Threat Initiative.
Tạp chí Mỹ nhấn mạnh, các giới chức ngoại giao Bắc Triều Tiên nói rằng, họ còn không quan tâm đến việc khôi phục lại thỏa thuận 29 tháng Hai 2012, giúp Bình Nhưỡng nhận được 240.000 tấn lương thực, đổi lấy việc chính quyền nước này từ bỏ tham vọng hạt nhân và cho phép các thanh tra quốc tế trở lại.
Cũng theo tạp chí Foreign Policy, trong cuộc họp này, giới chức Bắc Triều Tiên còn nói đến việc, họ đang cân nhắc khả năng từ bỏ Tuyên bố tháng 9/2005. Xin nhắc lại là, sau nhiều thương thuyết trong khuôn khổ các đàm phán Sáu bên (Bắc Triều Tiên, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc) vào cuối năm 2005, Bình Nhưỡng đã cam kết với quốc tế từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm